Đoàn Vĩnh Phúc được đánh giá cao tại Cuộc thi tài năng diễn viên Chèo toàn quốc năm 2023

Anh Tú

15/05/2023 12:36

Theo dõi trên

Ông Vũ Duy Dũng – Giám đốc Nhà hát Nghệ thuật tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: Sau khi hoàn thành 3 đoạn trích chèo là Trần Phương vào chùa (trích trong vở chèo cổ “Xúy Vân”), Phù Thủy sợ ma (trích trong vở chèo cổ “Xúy Vân”) và Đôi lứa xứng đôi tại Cuộc thi Tài năng diễn viên Chèo toàn quốc -2023 ngày 13/5. Đoàn Vĩnh Phúc được Ban giám khảo đánh giá cao, các trích đoạn được dàn dựng công phu và diễn viên có chuyên môn tốt.

cheo-vinh-phuc-1684128721.jpg

Cảnh diễn trích đoạn Trần Phương vào chùa do thí sinh Nguyễn Đình Hạnh diễn viên Nhà hát Nghệ thuật Vĩnh Phúc thủ vai

Cuộc thi tài năng diễn viên Chèo toàn quốc năm 2023 được Cục Nghệ thuật biểu diễn  thuộc Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức tại thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa với sự tham gia của 73 diễn viên Chèo thuộc 14 đơn vị nghệ thuật Chèo. Cuộc thi diễn ra từ ngày 11 đến ngày 17/5, dự kiến tối 17/5 Ban tổ chức sẽ trao Bằng chứng nhận và tiền thưởng cho các diên viên đoạt các giải Nhất, Nhì, Ba; Giải xuất sắc (nếu có) cho: Người dàn dựng trích đoạn có sáng tạo, đạt hiệu quả cao, người hướng dẫn ca diễn.
Tham gia cuộc thi này, Đoàn Vĩnh Phúc có 5 diễn viên tham gia đó là Nguyễn Đình Hạnh (vai Trần Phương) trích đoạn Trần Phương vào chùa (trích trong vở chèo cổ “Xúy Vân”); Lê Thủy Sơn (vai Phù  thủy) trích đoạn Phù Thủy sợ ma (trích trong vở chèo cổ “Xúy Vân”); NSƯT Đặng Văn Cường (vai Chí Phèo), Bùi Thị Phượng (Vai Thị Nở), Bùi Thị Lệ Thu (Vai Bà Cô) trích đoạn Đôi lứa xứng đôi.

cheo-vinh-phuc-tham-gia-thi-1684128721.jpg

Một cảnh diễn trong trích đoạn Đôi lứa xứng đôi.

 

Cuộc thi là dịp các diễn viên thể hiện sự đam mê nghề nghiệp, phô diễn tài năng cũng như khát khao sáng tạo, khát khao cống hiến, nuôi dưỡng ngọn lửa đam mê với nghề nghiệp mà nhiều thế hệ nghệ sĩ đi trước đã gây dựng nên, đây cũng là dịp để các cơ quan quản lý nhà nước ghi nhận và vinh danh các diễn viên tài năng nghệ thuật truyền thống, phát hiện tài năng nghệ thuật để động viên, khích lệ các nghệ sĩ diễn viên có nhiều đóng góp cho sự nghiệp nghệ thuật truyền thống trong những năm qua.

Bạn đang đọc bài viết "Đoàn Vĩnh Phúc được đánh giá cao tại Cuộc thi tài năng diễn viên Chèo toàn quốc năm 2023" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn