Đôi mắt

Bùi Quang Việt

18/09/2022 10:52

Theo dõi trên

Cuộc đời của một sỹ quan trong lực lượng vũ trang có biết bao chuyện buồn vui xen lẫn. Nhưng tôi nhớ nhất câu chuyện một bạn gái làm cho " dập cà", chôn chặt trong lòng, nay xin kể.

doi-mat-1663473042.jpg
Ảnh do tác giả cung cấp

 

Lệ Xuân, cái tên em cũng đẹp như gương mặt của cô gái Bình Định, học cùng khóa sỹ quan. Cứ nhìn thấy em, trong lòng những bạn trai như chúng tôi không khỏi nảy ra nhiều mơ ước. Điều ước ấy có khi chỉ đơn giản là ước gì được đứng thật gần em, để ngắm gương mặt tròn, bầu bĩnh, nước da bánh mật, dáng người chắc lẳn. Đặc biệt em có đôi mắt "lá răm", nhiều bạn trai muốn ngã vào đôi mắt ấy.
Buổi học vũ thuật hôm ấy, một bạn trai, đánh đôi với tôi và một bạn gái đánh đôi với em bị đau, phải kiến tập. Thầy ghép tôi và em một đôi, đánh đối kháng.
Hai tiết đầu, tôi đánh đôi với em khá ăn ý. Tôi cảm nhận em đánh hay thật! Đúng là dân của "lò võ Tây Sơn, Bình Định". Tiết cuối, tôi nảy ra một ý định xấu. Nếu em chỉ sơ suốt một chút, là tôi "tặng" cho một cú đá, vào đúng "huyệt mười", làm cho "chỗ ấy" vốn đã "rách", lại "rách thêm" ra.
Em nhìn thẳng vào mắt tôi, chắc đọc ra ý nghĩ "đen tối" đó nên hết sức cảnh giác, nhưng nhìn thấy đôi mắt em đẹp quá,  tôi bị mất tập trung. Nghe thầy hô,  tôi đã làm nhầm động tác, tưởng em đấm, tôi xô lên đỡ, không ngờ em đá một phát, đúng hạ bộ. Tôi ngã vật xuống bạt tập.
Xe nhà trường đưa tôi vào bệnh viện Bộ. Bị "dập cà", sưng to như chiếc ấm pha trà, phải chiếu tia cực tím và chạy lý liệu cả tuần lễ. 
Một buổi tối, em đến thăm tôi ở bệnh viện, em ngỏ ý xin lỗi tôi vì cú đá không chủ ý. Tôi bảo: Chính anh mới phải xin lỗi em, vì anh mải ngắm đôi mắt đẹp, nên tự mình làm sai động tác em ạ.
Em nắm chặt tay và nhìn thẳng vào mắt tôi: Em cám ơn anh đã khen! Hôm nay mới có người khen mắt em đẹp đấy anh ạ.
Bóng em đã hòa vào dòng người xe hối hả trên phố. Tôi trở lại bệnh viện, ngồi suy tư trên một ghế đá bên vườn hoa. Nghĩ rằng, ở đời không nên để điều ác nảy sinh trong đầu. "Ác giả ác báo". Các Cụ xưa có câu: "Tâm động quỷ thần tri" (điều chỉ cần lóe lên trong lòng thì quỷ thần đã biết). Nhưng thực lòng, tôi muốn được làm đau "chỗ hiểm" của em, dù chỉ một lần, cho công bằng.
Coi như hai con nhà võ hòa nhau.

Chuyện làng quê

Bạn đang đọc bài viết "Đôi mắt" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn