Đội tuyển quốc gia nữ

Ngoctri Vo

06/02/2022 23:15

Theo dõi trên

 Sau trận đấu thắng đội tuyển Đài Loan 2 ‐ 1, ĐTQG nữ Việt Nam được hứa hẹn thưởng gần 9 tỷ đồng, và được Thủ tướng Chính phủ đón tiếp để tri ân và động viên. Tất nhiên mới chỉ là hứa hẹn, bởi thầy trò Mai Đức Chung đang ở Ấn Độ, chưa về nước. Hy vọng rằng, lần này họ được thụ hưởng tất cả, không phải ăn bánh vẽ như những lần trước, bởi vì họ quá xứng đáng.

null
 

 

  Một đội tuyển tồn tại trong sự thầm lặng, lãng quên của nhiều người. Họ hiền hậu nhỏ bé nên bị hắt hủi, tiền đá bóng còn không đủ cuộc sống tối thiểu. Một đội tuyển mà đa số cầu thủ phải vật lộn mưu sinh hàng ngày, làm đủ nghề để sống và đá bóng. Thế nhưng đội tuyển ấy lại liên tiếp gặt hái thành công, họ vui mừng giương cao những chiếc Cúp, chúc tụng nhau là chính, trong sự thờ ơ của liên đoàn và người hâm mộ. Họ là phụ nữ, chắc họ tủi thân lắm. Họ may mắn có một người thầy tuyệt vời, là HLV Mai Đức Chung, gắn bó và dìu dắt bao thế hệ cầu thủ đi suốt chiều dài thành công của bóng đá nữ Việt Nam. Ông không cá tính mạnh mẽ, mà cứ hiền hiền và xem cầu thủ như con mình. Nhìn ông nhã nhặn và khiêm nhường khi đứng chỉ đạo trận đấu, là hình ảnh xác thực nhất của ĐT nữ QG Việt Nam. Nhìn họ quá bình thường, không hò hét, tự mãn hay tự kiêu, không đòi hỏi đãi ngộ, hay đánh bóng tên tuổi... Đơn giản, vì họ là ĐTQG nữ, chịu thiệt thòi nhiều rồi, riết cũng quen. Mà cho dù có muốn, cũng có ai lắng nghe đâu.

  Những người không thích bóng đá, thì bảo tốn tiền, để dành tiền đó làm việc khác, thiết thực hơn. Xin thưa, các nữ cầu thủ nghèo lắm, họ sống được là nhờ làm đủ thứ nghề, chứ lương đá bóng thì... Họ là những cầu thủ không chuyên, nhưng lại luôn đá thật, vì họ đam mê, chứ chẳng vì gì khác. Họ luôn lặng lẽ nhưng mạnh mẽ tồn tại dưới cái bóng quá lớn của bóng đá nam. Có người còn cười cợt, Vịt giời đá bóng, buồn thật.

  Có những VĐV, không được quan tâm đúng mức, nhưng lại gặt hái được rất nhiều thành công. Họ luôn nỗ lực, khổ luyện và chỉ trông chờ vào bản thân mà thành tài. Ví dụ như anh em nhà Quốc Cơ ‐ Quốc Nghiệp. ĐTQG nữ cũng vậy. Họ đổ mồ hôi, và máu, đưa tên nước Việt Nam ra thế giới, họ được nước ngoài ngưỡng mộ, còn trong nước, nhiều người không biết họ là ai.

  Cái bánh giờ thơm rồi, hy vọng Liên đoàn và mạnh thường quân chịu quan tâm. Hãy tưởng thưởng cho họ đi, vì họ rất xứng đáng...

bong-da-nu-viet-nam1-1644141202.jpg
 

Chuyện làng quê

Bạn đang đọc bài viết "Đội tuyển quốc gia nữ" tại chuyên mục Diễn đàn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn