Đòn thù của Bin?

Bùi Trung

16/10/2021 21:55

Theo dõi trên

Vợ chồng Hai Mít sống với nghề bán cà phê, không có con nên trong nhà nuôi một con chó Berger Đức. Con chó vạm vỡ cơ bắp săn chắc phải tầm 40 ký được đặt cái tên dễ thương là Bin.

245335699-2912540075675281-7611785033544242114-n-1634379645.jpg

Quán cà phê ngay đầu vàm cách nhà vài trăm mét nên con Bin được xích trong sân nhà, trước nhà là một cổng rào chắc chắn bằng sắt, loại kín cổng cao tường. Cả ngày bận bịu với quán cà phê, ở nhà có con Bin trấn trong sân nên vợ chồng Hai Mít cũng rất yên tâm. Hai Mít có thằng cháu kêu bằng cậu tên Ba Lé, thằng Lé được giao nhiệm vụ lo việc ăn uống, vệ sinh, tắm rửa cho con Bin. Ngoài thằng Lé chẳng ai dám tiếp cận con Bin bởi vì bộ dạng hì hờm dị hợm của con nó. Mỗi ngày đúng 8 giờ sáng là thằng Lé mở cửa dẫn con Bin ra khoảng sân trống trước nhà cho nó vệ sinh ăn uống chạy nhảy tầm 30 phút rồi đem vô nhốt lại. Tuy là loại chó dữ nhưng chưa ai thấy con Bin cắn phá gì ai. Thỉnh thoảng thằng Lé còn thả nó ra cho nó chạy giỡn với những con chó khác nhà ở gần đó. Thằng Lé cũng huấn luyện cho con Bin đủ trò, nó cầm chiếc dép đập đập vài cái rồi thảy chiếc dép ra xa, con Bin lao đi và cắn chiếc dép tha về cho nó. Cũng có khi cao hứng nó chạy đua với con Bin ngoài đám ruộng gần nhà...

Gần nhà Hai Mít có cái hầm cá tra có mấy cây cầu cá, bà con trong xóm thời đó hàng ngày ra đó giải quyết bầu tâm sự (thời chưa bị cấm). Trong xóm có thằng Đực sỉn, tuy lớn tuổi nhưng tánh hay quậy phá chọc ghẹo xóm làng, Chó mèo đi ngang nhà nó đều bị nó vác đá chọi, chỗ nó nhậu không ai dám lại gần. Mỗi buổi sáng nó thức sớm đi vệ sinh, nó thường lượm vài cục đá cầm theo tay. Ngang chỗ con Bin bị xích nhìn không thấy ai nó thò tay vô rào chọi con chó. Bị chọi đau con Bin càng sủa thì thằng Đực cười hô hố bỏ đi, chút nó quay lại chọi tiếp. Hôm nào cũng vậy thấy trong sân nhà đầy gạch đá biết là có kẻ chọc phá con chó nhưng con đường hàng ngày cả trăm người qua lại biết ai mà nói? Có người méc thằng Đực sỉn chính là người chọc phá con Bin. Nhưng khi Hai Mít đến nói chuyện phải quấy nó chối biến. Mà nói chuyện với thằng Đực sỉn càng nói càng mỏi tay vì nó bị điếc. Nói với vợ nó cũng như không vì vợ nó sợ nó như sợ Cọp. Một hôm, em gái thằng Lé gả chồng nó phải đi đưa dâu nên 6 giờ sáng nó mở cửa rào dẫn con Bin ra sân sớm. Lúc đó thì thằng Đực sỉn vừa trờ tới trên tay cầm mấy cục đá. Con Bin thấy thằng Đực nó gầm lên giận dữ rồi giằng mạnh sợi dây xích nên thằng Lé bất ngờ phải buông tay. Con Bin nó lao đến ngoạm chặt cái tay đang cầm đá của thằng Đực sỉn rồi vật nó ngả xuống đất. Nó gầm rú lên như trút hết nổi căm thù bị dồn nén mấy năm nay. Hoảng hốt trước sự tấn công của con Bin, thằng Đực sỉn hoảng hốt cố vùng vẫy nhưng không thoát được đòn thù của con Chó dữ. Lực đẩy của con Bin làm thằng Đực bật ngửa té luôn xuống hầm cá tra. Khi thằng Lé kéo được con Bin đem xích lại thì thằng Đực sỉn máu me đầy mình miệng nó gào lên có lẽ vì đau quá?  Đem ra Bệnh viện được vài ngày thì thằng Đực sỉn chết. Tất nhiên ma chay các thứ trong đám tang của nó Hai Mít phải lo hết, còn phải bồi hoàn một số tiền đền nhân mạng cho vợ con nó mới chịu làm thinh không thưa gởi gì. Thằng Lé bị nhốt không lâu rồi cũng được thả ra vì bà con trong xóm ai cũng biết và làm chứng thằng Đực sỉn ngày nào nó cũng chọc phá lấy đá chọi con Bin. Sau đó vài năm thì Hai Mít bị tai biến mà chết. Con Bin từ đó cũng được đem đi đâu mất luôn dấu tích. Tuy Berger là loài Chó Dữ nhưng nếu không cố tình chọc phá nó thì nó có làm hại gì ai phải không các bạn. Tốt nhất là nếu không thật sự cần thiết chúng ta cũng đừng nên nuôi những loài thú dữ. Cẩn thận cách nào thì cũng có ngày chúng gây ra hậu quả mà chúng ta không lường hết được. Báo đài cũng đã từng đưa tin không ít người đã thiệt mạng vì bị chó dữ tấn công, nhất là trẻ em không có kỹ năng tự vệ.

Qua câu chuyện này mong rằng các gia đình khi nuôi Chó dữ hãy cẩn trọng hơn để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra. Còn chúng ta thì nhớ rằng đừng bao giờ dồn một con chó vào đường cùng phải không các bạn. /.

 

Theo Chuyện quê

Bạn đang đọc bài viết "Đòn thù của Bin?" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn