Đồng Nai: Hội thảo “Cập nhật kiến thức và trao đổi kinh nghiệm trong điều trị bệnh lý Tim mạch & Ngoại Thần kinh”

Nguyễn Đặng Hà Anh

13/10/2023 20:15

Theo dõi trên

Với mục đích cập nhật và nâng cao kiến thức chuyên môn cho bác sĩ về các bệnh lý trong lĩnh vực tim mạch, ngoại thần kinh và chấn thương chỉnh hình. Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã phối hợp cùng với Lãnh đạo bệnh viện Vinmec Central Park tổ chức chương trình Hội thảo “Cập nhật kiến thức và trao đổi kinh nghiệm trong điều trị bệnh lý Tim mạch & Ngoại Thần kinh”.

Sáng ngày 13/10, tại Hội trường Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, chương trình Hội thảo “Cập nhật kiến thức và trao đổi kinh nghiệm trong điều trị bệnh lý Tim mạch & Ngoại Thần kinh” giữa Bệnh viện Vinmec Central Park và Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã được diễn ra.

Buổi Hội thảo có sự tham dự của Ban giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, Ban giám đốc Bệnh viện Vinmec Central Park, các bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai và các bác sĩ chuyên ngành về tim mạch – ngoại thần kinh và chấn thương chỉnh hình tại các cơ sở y tế công lập và tư nhân trên địa bàn tỉnh.

hoi-thao-tmntk-ch1050-1697202635.png
Bác sĩ Chuyên khoa 2 Ngô Đức Tuấn, Giám đốc BVĐK Đồng Nai phát biểu tại hội thảo

Tại hội thảo, các bác sĩ đã được những chuyên gia đầu ngành hiện nay của Việt Nam trong các lĩnh vực điều trị tim mạch, ung bướu như: GS, TS, BS Võ Thành Nhân, PGS, TS, BS Nguyễn Văn Phan chia sẻ, cập nhật những phương pháp điều trị tiên tiến nhất, và đang được nhiều nước có nền y tế hàng đầu của thế giới áp dụng.

Về lĩnh vực ứng dụng công nghệ 3D trong phẫu thuật ung thư xương của GS TS BS Trần Trung Dũng; ứng dụng IONM trong phẫu thuật u não vùng chức năng của TS BS Trần Hoàng Ngọc Anh cũng được chia sẻ ngay tại hội thảo.

hoi-thao-tmntk-ch1654-min-1697202735.png
PGS, TS, BS Nguyễn Văn Phan chia sẻ kiến thức chuyên môn tại hội thảo

Trao đổi với phóng viên, Bác sĩ Chuyên khoa 2 Ngô Đức Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho biết: Đây là mô hình hội thảo, cập nhật kiến thức và trao đổi kinh nghiệm về chuyên môn trong lĩnh vực điều trị tim mạch, ngoại thần kinh và chấn thương chỉnh hình được tổ chức lần đầu tiên. Mục đích là giúp cho đội ngũ Bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, các Bác sĩ đang công tác tại nhiều cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh có cơ hội để tiếp cận, được nghe các chuyên gia đầu ngành chia sẻ trực tiếp tại hội thảo, qua đó có cơ hội để nâng cao trình độ chuyên môn trong công tác điều trị cho bệnh nhân.

hoi-thao-tmntk-ch2331-min-1697202793.png
Đội ngũ bác sĩ tham gia hội thảo

Bác sĩ Ngô Đức Tuấn cũng cho biết thêm: Vinmec Central Park là bệnh viện tư nhân nhưng có quy mô khá lớn, với hệ thống trải dài trên toàn quốc. Hiện nay, Bệnh viện Vinmec Central Park có được phục vụ của rất nhiều chuyên gia đầu ngành của Việt Nam trong các lĩnh vực như: tim mạch, ngoại thần kinh, chấn thương chỉnh hình. Và trong những năm qua Bệnh viện Vinmec Central Park cũng đã thực hiện thành công rất nhiều những ca phẫu thuật khó, có tính chất cực kì phức tạp trong lĩnh vực tim mạch, ngoại thần kinh và ung bướu.

hoi-thao-tmntk-ch2894-min-1697202793.png
Hướng dẫn can thiệp phẫu thuật cao bằng hình ảnh được chuyên gia chia sẻ tại hội thảo

Cũng trong khuôn khổ chương trình hội thảo, chiều ngày 13/10, GS, TS, BS Võ Thành Nhân, PGS, TS, BS Nguyễn Văn Phan, GS, TS, BS Trần Trung Dũng, TS, BS Trần Hoàng Ngọc Anh sẽ tiến hành khám cho một số bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai. Được biết, những ca được khám chiều nay là những ca bệnh nặng, với nhiều bệnh lý nền và có diễn biến phức tạp.

Sau khi thăm khám, các chuyên gia sẽ trao đổi với các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai về các phương pháp điều trị tiếp theo, cũng như khả năng sẵn sàng trợ giúp cho bệnh viện với sự can thiệp bằng phẫu thuật tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai hoặc tại Bệnh viện Vinmec Central Park.