Du lịch khởi sắc, Ninh Thuận đón thời cơ

Văn Minh

21/04/2022 10:30

Theo dõi trên

Sở hữu đường bờ biển dài 105km với những bãi tắm hoang sơ, hệ sinh thái rừng – biển đa dạng và khí hậu xavan nắng gió điển hình, Ninh Thuận có nhiều tiềm năng đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Trên đà tăng trưởng hậu covid

Có thể nói, từ một tỉnh với ngành du lịch được coi là sinh sau đẻ muộn, thời gian gần đây Ninh Thuận đã có những động thái tích cực bắt kịp đường đua. Theo Sở Văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh, trong chiến lược phát triển, Ninh Thuận được quy hoạch trở thành điểm liên vùng hoàn thiện tứ giác vàng du lịch Nha Trang – Ninh Thuận – Đà Lạt - Phan Thiết vào năm 2025. Đồng thời, từng bước đưa Ninh Thuận trở thành điểm đến cao cấp của Châu Á.

l1-1650511628.jpg
Phan Rang là điểm kết nối liên vùng tam giác du lịch: Nha Trang, Ninh Thuận, Đà Lạt

Trên thực tế, giai đoạn 2016 – 2020, Ninh Thuận đã chứng kiến bước đột phá lớn. Tốc độ tăng trưởng du lịch tăng trưởng ổn định ở mức 2 con số trở lên mỗi năm, bình quân lượt khách tăng 16%, doanh thu tăng 17.7% hàng năm. 

Đáng chú ý, ngay sau đại dịch covid, du lịch Ninh Thuận nhanh chóng khởi sắc. Trong dịp Tết Nhâm Dần 2022, lượng du khách đến tỉnh tăng cao, ước tính đạt 50.600 lượt, tăng hơn 75% so với cùng kỳ năm 2021. Ước tính thu nhập xã hội từ hoạt động du lịch đạt 35 tỷ đồng

Tương lai rộng mở cho Ninh Thuận

Khẳng định khát vọng đưa du lịch trở thành ngành kinh tế trọng điểm, tuy nhiên Ủy ban Nhân dân tỉnh Ninh Thuận nhấn mạnh, không chấp nhận đánh đổi bằng mọi giá, phát triển du lịch nhanh nhưng phải thực sự bền vững.

Với dư địa phát triển lớn, tỉnh xác định hướng đến phân khúc trung và cao cấp. Đến cuối năm 2020, tỉnh đã phê duyệt 30 dự án với tổng số vốn đăng ký 19.753,5 tỷ đồng.

Sự xuất hiện của những dự án quy mô, đẳng cấp quốc tế như Bình Sơn Ocean Park, SunBay Park, Sailing Bay Ninh Chữ, Amanoi, Cap Paradan Mũi Dinh… với các nhà đầu tư uy tín trong nước và quốc tế như Hacom Holdings, Crystal Bay, Vingroup, T&T, FLC đã bắt đầu được quy hoạch và xây dựng trên vùng đất đầy tiềm năng này.

l2-1650511664.jpg
Ninh Thuận được quy hoạch đồng bộ và hiện đại

Các dự án được đặc biệt chú ý như Bình Sơn Ocean Park Ninh Thuận (K2) của chủ đầu tư Hacom Holdings mang đến diện mạo đô thị mới cho Ninh Thuận. Với quy hoạch đồng bộ, xây dựng nội khu đa dạng gồm đô thị, trung tâm mua sắm, vui chơi, nghỉ dưỡng… dự án thu hút du khách phân khúc cao, góp phần khẳng định thương hiệu du lịch Ninh Thuận trong khu vực và cả nước.

Giới đầu tư mạnh dạn xuống tiền

Nhận định về xu hướng 2022, ông Nguyễn Tùng Lâm - Chuyên gia trong lĩnh vực đầu tư khẳng định “Lãi suất ngân hàng hiện đang duy trì khoảng 3-4% một năm, thậm chí còn thấp hơn lạm phát (khoảng 4.7% – 5%), vàng đang tăng cao trong khi chứng khoán có xu hướng giảm”.

Trong bối cảnh thị trường tài chính bấp bênh như hiện nay, các nhà đầu tư nhanh nhạy đã nhanh chóng chuyển hướng sang bất động sản. Bên cạnh đó, xã hội hậu covid khi hộ chiếu vắc xin được áp dụng, nhu cầu du lịch an toàn như một chiếc lò xo nén chờ ngày bung tỏa. Tất cả tạo tiền đề thiên thời, địa lợi cho bất động sản gắn với du lịch nghỉ dưỡng phát triển.

l33-1650511739.jpg
Xu hướng du lịch nghỉ dưỡng dự đoán sẽ lên ngôi sau đại dịch

Đại diện Hacom Holdings cho biết, trong khi các thị trường du lịch truyền thống như Quảng Ninh, Nha Trang, Đà Lạt… đã có mức giá đạt đỉnh và đang rơi vào trạng thái bão hòa thì Ninh Thuận có triển vọng khi là thị trường mới nổi, nhiều dư địa phát triển khi mặt bằng còn nhiều và mức giá còn mềm.  

Tuy nhiên, sức nóng bất động sản Ninh Thuận đang ghi nhận sức tăng chóng mặt, đặc biệt là các dự án ven biển. Mức giá tại khu đô thị Bình Sơn Ocean Park hiện nay rơi vào khoảng 40 – 50 triệu/m2, tăng khoảng 3 lần so với thời điểm bắt đầu mở bán và dự đoán sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

“Khách hiện tại chủ yếu là Hà Nội, TP. HCM vào Ninh Thuận mua đất đầu tư. Từ sau Tết nguyên đán đến giờ tôi đã chốt hơn chục căn, đặc biệt trong những ngày cuối tuần cao điểm’’ - Chị Đinh Thúy Nga, tư vấn bất động sản tại thành phố Phan Rang – Tháp Chàm chia sẻ.

Bạn đang đọc bài viết "Du lịch khởi sắc, Ninh Thuận đón thời cơ" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn