Festival ẩm thực tỉnh Gyeongbuk tại hệ thống K- Market Hà Nội

PV

15/09/2023 07:46

Theo dõi trên

Chiều 14/9, Festival ẩm thực tỉnh Gyeongbuk (Hàn Quốc) chính thức khai mạc tại siêu thị K-Market Keangnam (Hà Nội). Chương trình do Công ty TNHH Thương mại K&K toàn cầu và tỉnh Gyeongbuk phối hợp thực hiện.

festival-am-thuc-1694997849.png

Lễ cắt băng khai mạc Festival ẩm thực tỉnh Gyeongbuk

Tỉnh Gyeongbuk nằm ở phía Đông của Hàn Quốc, là nơi lưu giữ nhiều truyền thống văn hóa Hàn Quốc và văn hóa Nho giáo. Đây cũng là nơi tập trung các địa danh nổi tiếng, nhiều ngôi làng cổ trăm năm với các lễ hội văn hóa truyền thống đặc sắc như: Gyeongju – “bảo tang không mái” với chùa Phật quốc tự, động Seokguram... Với vị trí thuận lợi, Gyeongbuk còn được biết đến với nguồn nông sản – thủy sản phong phú, có thể kể đến như: Nhân sâm, ớt, các loại hoa quả (nho, dâu tây, táo, hồng…), các loại cá, tôm cua… Từ đó, đưa đến cho người tiêu dùng các loại sản phẩm từ hoa quả tươi cho đến nước ép, các loại thực phẩm chế biến…

festival-am-thuc-1-1694997849.png

Đến với Festival ẩm thực tỉnh Gyeongbuk giới thiệu nhiều sản phẩm nông sản đặc trưng của tỉnh tới người tiêu dùng Hà Nội như: Hoa quả tươi (nho, táo, lê…); các loại thực phẩm (mực khô, cá, tôm…); gia vị (bột ớt, sốt gà…) và các loại nước ép.

Ông Kim Joo-ryung - Cục trưởng Cục Phân phối nông thực phẩm tỉnh Gyeongbuk cho biết: Gyeongbuk là tỉnh có rất nhiều các loại hoa quả ngon như táo, lê, nho… Hiện nay, Gyeongbuk đang cung cấp 2/3 sản lượng táo và 50% sản lượng nho cho thị trường Hàn Quốc.

Chương trình diễn ra tại các siêu thị K-Market Keangnam, K-Market Gardenia, K-Market Goldmark Ruby (Hà Nội). Tại đây, người tiêu dùng được nếm các nông sản đặc trưng của tỉnh Gyeongbuk.

Bạn đang đọc bài viết "Festival ẩm thực tỉnh Gyeongbuk tại hệ thống K- Market Hà Nội" tại chuyên mục Diễn đàn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn