Hà Đông - Hà Nội: tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023

Mộc Miên

03/10/2023 16:07

Theo dõi trên

Sáng nay ngày 03/10, phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông long trọng tổ chức Lễ khai mạc và phát động "Tuần lễ học tập suốt đời" năm 2023 tại trường Tiểu học Phú Cường.

Về dự Lễ khai mạc có ông Ngô Đức Kiên - Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo cùng các ông, bà là chuyên viên phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông; các ông, bà là lãnh đạo và công chức UBND các phường phụ trách khối văn hóa - xã hội; đại diện Ban giám hiệu các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn quận cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và hơn 1400 em học sinh trường Tiểu học Phú Cường.

1-min-1696323584.png

Ông Ngô Đức Kiên - Phó trưởng phòng GD&ĐT cùng các Đại biểu về dự Lế khai mạc

Việc tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 (Tuần lễ) nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong từng gia đình, từng dòng họ, từng khu dân cư, từng cơ sở giáo dục, từng vùng miền; tạo nên một phong trào to lớn có sức lan tỏa rộng rãi tới các địa phương trong cả nước. Phong trào đó không chỉ là nhu cầu tự thân của mỗi cá nhân, tập thể mà còn là trách nhiệm, ý thức của cộng đồng và xã hội.

2-min-1696323605.png

Đại biểu và cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường thực hiện nghi lễ Chào cờ

Tuần lễ với chủ đề “Nâng cao năng lực tự học trong kỷ nguyên số” đã góp phần thúc đẩy ý thức tự học; tăng cường việc xây dựng và tận dụng các nền tảng công nghệ đáp ứng nhu cầu học tập của người dân góp phần không nhỏ vào thành công của phong trào thi đua "Cả nước xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023-2030".

Với ý nghĩa to lớn đó, thực hiện Công văn số 2528/BCĐ ngày 25 tháng 9 năm 2023 của Ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập quận Hà Đông về việc tổ chức "Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời" năm 2023 sáng ngày 03 tháng 10 năm 2023, trường Tiểu học Phú Cường đã tổ chức Lễ khai mạc và phát động "Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời" cấp quận năm 2023. 

3-min-1696323629.jpg

Ông Dương Ngọc Thỏa- Phó Chủ tịch UBND phường Phú Lương phát biểu khai mạc

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện UBND phường Phú Lương - ông Dương Ngọc Thỏa - Phó Chủ tịch UBND phường nhấn mạnh: “Việc xây dựng xã hội học tập và phát động tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời là những chủ trương hết sức đúng đắn và ý nghĩa. Chúng ta cần chung tay để việc học tập của tất cả mọi người được duy trì và tiến lên không ngừng, chứ không chỉ dừng ở sự phát động trong một tuần lễ. Xây dựng xã hội học tập là tạo cơ hội và điều kiện thuận lợi để mọi người ở mọi lứa tuổi, mọi trình độ được học tập thường xuyên, học liên tục, học suốt đời ở mọi nơi, mọi lúc nhằm nâng cao trình độ dân trí, nâng cao chất lượng cuộc sống, đào tạo nguồn nhân lực, góp phần xóa đói, giảm nghèo, thúc đẩy phát triển kính tế - xã hội".

4-min-1696323655.jpg

Bà Đinh Thị Thao - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi lễ

Về phía trường Tiểu học Phú Cường, cô giáo Đinh Thị Thao - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cũng bày tỏ sự quyết tâm hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời, làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh học sinh, xây dựng cộng đồng học tập để mỗi người tự hoàn thiện bản thân, đáp ứng được xu thế phát triển của xã hội.

5-min-1696323676.jpg

Màn biểu diễn "Kể chuyện Bác Hồ" của cô và trò trường Tiểu học Phú Cường

Cũng trong khuôn khổ của buổi lễ, chương trình văn nghệ "Kể chuyện Bác Hồ" do cô và trò trường Tiểu học Phú Cường biểu diễn đã để lại ấn tượng sâu sắc về tư tưởng và tấm gương tự học của chủ tịch Hồ Chí Minh đối với các vị đại biểu khách và các em học sinh.

 

Bạn đang đọc bài viết "Hà Đông - Hà Nội: tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn