Hà Tĩnh: "Đảm bảo an toàn tuyệt đối không để dịch bệnh xâm nhập vào Trại tạm giam"

Viết Hải

07/06/2021 16:39

Theo dõi trên

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Đại tá Lê Khắc Thuyết - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh tại buổi kiểm tra công tác đảm bảo ANTT, phòng chống dịch Covid-19 tại Trại tạm giam Công an tỉnh vào chiều ngày 6/6.

Tại buổi làm việc đồng chí Thượng tá Nguyễn Huy Chương - Giám thị Trại Tạm giam đã báo cáo về công tác phòng chống dịch của Trại tạm giam. Để đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Ban Bí thư, Bộ Y tế, Bộ Công an, UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh, Trại tạm giam Công an tỉnh Hà Tĩnh đã xây dựng phương án, kế hoạch, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ y tế.

conganhatinh25325252-1623058590.gif
Đại tá Lê Khắc Thuyết - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh đi kiểm tra công tác quản lý tại các buồng giam.

Theo đó, Trại tạm giam Hà Tĩnh đã tiến hành phun hóa chất khử trùng tại các nơi làm việc, nơi ăn ở của CBCS, can phạm nhân và khu vực bệnh xá. Cán bộ, chiến sĩ những người tiếp xúc làm việc với người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân, cũng như phạm nhân được cấp phát khẩu trang y tế; điều tra viên, kiểm sát viên khi đến làm việc tại Trại được kiểm tra y tế một cách kỹ càng, chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19; làm tốt công tác vệ sinh môi trường khu vực Trại và nơi ở, nơi làm việc của CBCS và các buồng giam. Cùng với việc triển khai các biện pháp phòng dịch, Trại tạm giam Công an tỉnh còn tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự…

Sau khi nghe báo cáo của Ban giám thị Trại tạm giam, đồng chí Đại tá Lê Khắc Thuyết - Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh đã biểu dương, ghi nhận tinh thần chủ động trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Trại tạm giam. Tại đây, đồng chí Giám đốc đã chỉ đạo Trại tạm giam phải chấp hành nghiêm quy trình phòng chống dịch Covid-19 khi tiếp nhận can phạm nhân mới; khi tiếp nhận phải thực hiện đúng quy trình phòng, chống dịch và phải cách ly theo qui định; đối với những trường hợp có yếu tố dịch tễ phải phối hợp với các cơ quan chức năng lấy mẫu xét nghiệm ngay và thực các bước theo quy định phòng chống dịch; thường xuyên phun tiêu độc, khủ trùng trong khu vực Trại.

conganhatinh2-253535-1623058670.gif

CBCS khi làm việc phải giữ đúng khoảng cách, thực hiện nghiêm quy trình 5K và hạn chế đi ra ngoài khu vực Trại. Trước tình hình dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp, yêu cầu Trại tạm giam dừng việc thăm gặp; phối hợp với các lực lượng chức năng khi đến làm việc tại Trại phải thực hiện nghiêm ngặt quy trình phòng, chống dịch theo quy định của Bộ y tế. 

Đi đôi với việc thực hiện triệt để các quy định về công tác phòng, chống dịch, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu Ban giám thị, CBCS Trại tạm giam cần chủ động, nêu cao tình thần trách nhiệm trước nhiệm vụ được giao, đặc biệt là làm tốt công tác phòng chống dịch trong tình hình hiện nay, mục tiêu cao nhất là đảm bảo an toàn tuyệt đối, không để dịch bệnh xâm nhập vào Trại tạm giam./.

Bạn đang đọc bài viết "Hà Tĩnh: "Đảm bảo an toàn tuyệt đối không để dịch bệnh xâm nhập vào Trại tạm giam"" tại chuyên mục Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn