Hâm nóng

Bùi Quang Việt

29/09/2022 08:41

Theo dõi trên

Một câu nói vô tình, nếu ở tuổi trẻ sẽ được cho qua, tha thứ, nhưng ở người già sẽ cố chấp và bị "ghi gói" lại.

Hồi còn trẻ, lúc nào yêu vợ là bấm tay, kéo vào buồng. Có anh bạn tôi còn bảo rằng: "Sau cái hôn thật dài, là giận hờn bay sạch".

ham-nong-1664415599.jpg
Ảnh tác giả lựa chọn.

 

Đến khi cao tuổi, nhất là giai đoạn "trên bảo, dưới không nghe" nữa thì có "kéo vào buồng" cũng vô ích. Thậm chí quá bằng "tra tấn nhau". Dân gian đã chẳng có câu: "khổ như bà già chịu trận" là gì.

Nhưng nếu không "hâm nóng" tình yêu ở người phụ nữ cao tuổi thì trong gia đình rất dễ xảy ra xung đột. Thậm chí "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt". Một câu nói vô tình, nếu ở tuổi trẻ sẽ được cho qua, tha thứ, nhưng ở người già sẽ cố chấp và bị "ghi gói" lại.

Muốn "hâm nóng" tình yêu, (xin mách nhỏ) rủ đi sắm đồ (nhất là mua váy) và đi du lịch thì luôn luôn "nóng" và có lúc còn "nóng bỏng giãy cả lên". Biết rằng, ngân sách có lúc bị thâm hụt và cạn kiệt, nhưng để giữ được "hòa bình", cũng phải liều. Cái giá của nền hòa bình trong gia đình không hề nhỏ.

Chuyện Quê

Bạn đang đọc bài viết "Hâm nóng" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn