Hành trình tìm kiếm mẹ và ước mơ xây nhà xã hội nhận nuôi trẻ mồ côi của một cô gái trẻ

Chu Thao

26/07/2023 10:01

Theo dõi trên

Alina Mai sinh ra và lớn lên trong một gia đình hạnh phúc bên bố và mẹ và các anh chị em. Thế nhưng, niềm hạnh phúc ấy bị gián đoạn vào ngày cô được khoảng 2 tuổi, khi người mẹ yêu quý bỗng dưng bị mất tích không một chút thông tin.

Nỗi đau mất mát vô tận kéo theo những ngày tháng buồn tủi, và từ "mẹ" bỗng trở thành một từ ngữ xa lạ đối với cô gái bé nhỏ. Sau khi mẹ của cô mất tích gia đình hai bên nội, ngoại đã tìm kiếm nhiều nơi và nhiều năm sau đó nhưng đều không có tin tức gì về mẹ cô. Thời gian càng trôi đi thì niềm hi vọng và mong mỏi của gia đình cô cũng ngày càng mờ nhạt.

361592458-801658871512725-7868724338839859414-n-1690339913.jpg

Hình ảnh duy nhất của mẹ Alina Mai mà gia đình còn giữ - Ảnh: Alina Mai

Từng là một gia đình thuộc hàng khá giả ở vùng nông thôn nghèo của tỉnh Thanh Hóa ngày đó khi có bố làm công an, còn mẹ thì buôn bán. Vốn tưởng cuộc sống hạnh phúc và đủ đầy của gia đình cô sẽ êm đềm trôi qua như vậy. Tuy nhiên, khi mẹ cô mất tích, từ một gia đình khá giả, nhà cô đã rơi vào cảnh vô cùng khó khăn, một mình bố cô phải vừa làm kinh tế vừa lo chăm sóc 6 anh chị em, ai nhìn thấy hoàn cảnh gia đình cô khi đó cũng vô cùng thương xót. Tuy nhiên, với sự nỗ lực, cố gắng và tình yêu thương vô hạn của người  cha và sự hết lòng yêu thương đùm bọc của bà nội, Alina Mai và các anh chị em trong gia đình đã từng bước trưởng thành. Cô đã vượt qua được những khoảnh khắc khó khăn nhất trong cuộc đời, nỗ lực học tập và đang từng bước tiến tới thành công trong sự nghiệp riêng của mình. 

Trong khoảng thời gian còn nhỏ, những khi nhìn thấy bạn bè quanh mình được mẹ yêu thương, chăm sóc, cô cũng đã từng thầm trách mẹ mình vì sao lại nỡ lòng bỏ lại đàn con thơ mà biến mất như vậy, nhưng từ sâu thẳm trong thâm tâm cô chưa ngày nào từ bỏ ý nghĩ quyết tâm tìm kiếm lại người mẹ đã mất tích của mình khi có cơ hội. Cô hiểu rằng sống trên đời, ai cũng có những nỗi khổ riêng khó nói thành lời.

“Có những giây phút thoáng qua trong thời thơ ấu, mình đã nhiều lần tự hỏi tại sao mẹ lại rời bỏ những đứa con bé bỏng của mình như vậy, kèm theo một chút oán trách. Nhưng đến khi trưởng thành rồi, thì mình chợt nhận ra ai cũng có nỗi khổ của riêng mình, và lại hi vọng rằng sẽ biết được thông tin gì đó về mẹ. Nếu mẹ đang có gia đình mới và sống hạnh phúc ở đâu đó, con rất mừng và an tâm. Còn nếu mẹ đã không còn nữa thì nay con muốn lập ban thờ để hương khói của mẹ có nơi đi chốn về...”- Alina Mai chia sẻ trên trang cá nhân (tài khoản Facebook ỦN ỈN XỐP).

362942007-813636520154386-6740946229920115077-n-1690339843.jpg

Căn nhà khang trang, hiện đại mà Alina Mai đang xây cho cha của cô sắp hoàn thiện

Thành công trong cuộc sống và công việc kinh doanh hàng xách tay Mỹ do cô gửi trực tiếp từ Mỹ về Việt Nam đã đem về cho Alina một tài sản khá ổn định. Ngay từ khi còn thơ dại, khi nhận thức được hoàn cảnh có lúc tưởng như không đủ ăn đủ mặc của gia đình, cô đã luôn có mơ ước là sẽ kiếm thật nhiều tiền để xây cho bố và bà nội một ngôi nhà khang trang hơn và hiện tại cô đã thực hiện được ước mơ đó. Alina Mai đã dùng một phần tài sản của mình để xây dựng ngôi nhà cho người cha yêu quý. Tuy nhiên, điều khiến cô tiếc nuối nhất đó là đã không thể về Việt Nam xây nhà sớm hơn để bà nội cô có cơ hội được sống trong sự tiện nghi, hiện đại ở những năm cuối đời ngắn ngủi, khi bà nội của cô mới qua đời ở tuổi 95.

362806477-805026807668426-4257004746632481506-n-1690339876.jpg

Cô tiếc nuối vì không thể xây nhà sớm hơn

Theo chia sẻ trên trang cá nhân, bên cạnh việc xây một ngôi nhà khang trang, hiện đại, đầy đủ tiện nghi dành cho người cha yêu dấu, Alina Mai còn chia sẻ rằng cô cũng đã sẵn sàng chi phí để tìm kiếm lại người mẹ đã mất tích của mình. Cô đã hi vọng rằng mẹ của mình vẫn còn sống khỏe mạnh ở đâu đó trên cuộc đời này, còn nếu như không may mẹ cô không còn sống ở trên đời này nữa thì cô cũng muốn biết thông tin chi tiết để lên kế hoạch thờ cúng cho mẹ.

Hiện tại, khi căn nhà cô xây dành tặng cho cha đang chuẩn bị hoàn thành, cô lại càng mong mỏi và hi vọng tìm được một chút thông tin về mẹ. Cô chia sẻ bản thân đã sẵn sàng một kinh phí lớn để chi trả cho hành trình tìm lại mẹ của mình bằng bất cứ giá nào nên rất mong mỏi được cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi để cô có thể may mắn gặp được lại mẹ của mình (nếu như bà còn sống), hoặc gặp được ai đó biết rõ thông tin về mẹ (nếu như mẹ đã mất). 

Bản thân là một người phải xa mẹ từ khi còn rất bé, Alina Mai luôn có tình cảm rất đặc biệt dành cho những em nhỏ mồ côi, không may mắn bị bỏ rơi. Từ khi còn nhỏ, cô đã luôn mơ ước sau này lớn lên nhất định phải thành công trong cuộc sống và có thể xây dựng một hay nhiều nhà xã hội để nhận nuôi thật nhiều các em trẻ mồ côi, nơi chúng có thể được đủ ăn, đủ mặc và được phát triển bản thân theo cách riêng của mình. Mục tiêu của cô không chỉ đơn giản là cung cấp mái ấm và bữa ăn cho những đứa trẻ này, mà còn là tạo điều kiện để những đứa trẻ có thể phát triển, học hành và thành công mở rộng ở tương lai.

Thông tin về người mẹ mất tích của Alina Mai

- Tên đầy đủ: Nguyễn Thị Nga

- Sinh năm: 1960, năm nay 63 tuổi

- Quê quán: Xã Minh Lộc - Huyện Hậu Lộc - Tỉnh Thanh Hoá

- Đã mất tích từ năm 1995.

- Gia đình mẹ cô có 4 chị em ruột bao gồm 1 chị gái tên Hằng, 1 em trai tên Thuyên, 1 em gái tên Nguyệt.

- Chồng tên Mai Văn Kiều, từng làm công an tỉnh Ninh Thuận sau đó giải nghành về quê ở cùng mẹ mở quán bán đồ ăn và thịt heo.

- Mẹ cô có 6 người con lần lượt tên: Tuyến, Giáp, Bào, Ngân, Linh, Ngọc.

- Đã từng có người nói mẹ cô bị 1 cô tên Gấm dẫn sang Trung quốc từ ngày đó và mất tích cho đến bây giờ.

Nếu ai có thông tin xin liên hệ về Facebook ỦN ỈN XỐP (Mai Truy Bảo NgocAnh) hoặc Zalo 0898051222. Sau khi xác nhận được thông tin chính xác Alina Mai sẽ gửi lại một phần chi phí hậu tạ cho người báo tin.

 

Bạn đang đọc bài viết "Hành trình tìm kiếm mẹ và ước mơ xây nhà xã hội nhận nuôi trẻ mồ côi của một cô gái trẻ" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn