Hậu "Nhỏ Nguyệt".

Bùi Trung

16/01/2022 16:17

Theo dõi trên

Xin cảm ơn Trang báo điện tử Văn hoá và Phát triển đã đăng và chia sẻ bài viết của tôi và giúp cho chị em Nguyệt nối lại tình chị em sau bao năm xa cách.

hau-nho-thiet-1642324170.jpg
 

 

Nhỏ Nguyệt là tựa bài viết của tôi về một đứa em cùng quê hương Bình minh, không may mắn trong chuyện tình duyên và đơn thân nuôi hai đứa con trai song sinh.

Sau đó em bị dụ đưa qua Trung Quốc bán như một món hàng của bọn buôn người. Thân cô thế cô nơi xứ lạ em đã mưu trí đánh lừa được chúng và chạy thoát thân bằng sự dũng cảm của mình. Sau 100 ngày bị giam giữ cuối cùng em được công an nước bạn trao trả về tận gia đinh an toàn. Chú út Thế ba của em đã âm thầm đi đến các bến xe bến tàu trong Thị xã Bình minh để tìm kiếm tông tích của người đàn bà gian ác trong đường dây buôn người. Chuyện tưởng chừng như viễn vông như vậy cuối cùng cũng có cái kết có hậu là chú Út đã phát hiện và bắt được kẻ đã hại con mình đưa đến cơ quan pháp luật.

Nhờ vậy mà hai đứa con trai em được nhiều người giúp đỡ cho đi học nghề và có công ăn việc làm. Em thì với số vốn ít ỏi mỗi sáng qua khu chợ Bình minh mua bán đồ la kiếm tiền chợ hàng ngày cho 3 mẹ con.

Một lần về quê, tôi đến gia đình thăm em và biết câu chuỵên buồn về cuộc đời em nên viết bài đăng lên trang Chuyện làng quê và được trang báo điện tử VN&PT (vanhoavaphattrien.vn) chia sẻ. Không ngờ một bạn đọc ở nước ngoài là Thanhnga Vo xem bài và hỏi thăm tôi về nhân vật nhỏ Nguyệt. Cô ấy tâm sự là cô có Người chị rất thân tên Nguyệt, biết chị mình khó khăn nhưng lúc đó cô cũng nghèo nên không giúp gì được cho chị mình. Nay cô ở nước ngoài muốn giúp chị mình thì không tìm được tung tích. Và cô ấy đã nhờ một người bạn học của mình là Tam Võ đi tìm Nguyệt theo bài viết, bởi vì theo cô nghĩ nhân vật Nguyệt chính là người chị bà con mà cô đã mất tin tức khi cùng gia đình ra nước ngoài sinh sống.

Sáng nay, Tam Võ đã thuê chiếc đò đến xã Mỹ Hòa tìm nhà Nguyệt nhưng không gặp vì Nguyệt đang bán hàng ở chợ Bình minh. Tam Võ  trở lại chợ Bình minh và đã gặp Nguyệt đúng là người chị của bạn mình.

Xin chân thành cảm ơn Ban quản trị trang Chuyện Làng quê, xin cảm ơn Trang báo điện tử Văn hoá và Phát triển đã đăng và chia sẻ bài viết của tôi và giúp cho chị em Nguyệt nối lại tình chị em sau bao năm xa cách.

 

Nguyễn Khương

Một điều lớn lao và rất ý nghĩa. Đó là ba của em Nguyệt sau bao ngày bôn ba tìm kiếm kẻ đầu mối buôn người đã làm hại con gái chú, chú đã tìm thấy và giao cho công an trừng trị. 

Theo Chuyện làng quê

 

Bạn đang đọc bài viết "Hậu "Nhỏ Nguyệt"." tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn