Hoàng Nhật Dương- người thầy đam mê cháy bỏng với nghệ thuật!

Uyên Minh

18/10/2022 08:24

Theo dõi trên

Trong cuộc sống hối hả mà chúng ta đang chứng kiến hàng ngày khi mà mọi người bị cuốn vào vòng quay 4.0 vội vã, thì ở đâu đó ta vẫn bắt gặp những con người tài năng đầy nhân văn không ồn ào mà vẫn đang cống hiến thầm lặng cho đời.Người mà tôi muốn nói ở đây chính là thầy giáo Hoàng Nhật Dương người đưa đò thầm lặng với hơn 20 năm chở những chuyến đò tri thức để dâng cho đời những thế hệ học sinh tài năng, tâm đức.

Thầy giáo Hoàng Nhật Dương sinh ngày 15/8/1979 tại Kì Phú Kì Anh Hà Tĩnh , vốn đam mê âm nhạc từ nhỏ nên đã thi vào trường cao đẳng nhạc hoạ TW 2 và tốt nghiệp năm 2001 . Ra trường anh công tác tại trường THCS Đăk Hà Kon Tum. Trong quá trình giảng dạy bằng trách nhiệm của người thầy anh đã đào tạo nhiều học sinh có triển vọng trên mảnh đất Kon Tum nắng gió.

g11-1666077541.jpg
Thầy giáo Hoàng Nhật Dương

Bên cạnh đó vốn được đào tạo chuyên nghiệp và năng khiếu về thanh nhạc anh đã tham gia nhiều cuộc thi lớn và đạt những thứ hạng cao như năm 2003 đạt giải đặc biệt tiếng hát truyền hình Hà Tĩnh, giải nhì tiếng hát khu vực miền trung Tây Nguyên, lọt vào tốp 15 chung kết toàn quốc tại Tuần Châu Quảng Ninh...

Nhờ vào những thành tích ấn tượng ấy anh đã có một bước đi quan trọng trong con đường nghệ thuật và giảng dạy đó là tháng 10/2003 chuyển về công tác tại trường trung cấp VHNT Hà Tĩnh nay là trường cao đẳng Nguyễn Du. Bằng khả năng đã có sẵn cộng với nỗ lực không ngừng nghỉ để chinh phục bản thân và nghệ thuật anh tiếp tục học nâng cao và tốt nghiệp chuyên ngành sư phạm thuộc học viện âm nhạc Huế  năm 2005 . Và đến năm 2006 với những  sự cố gắng của bản thân cộng với sự tin yêu, công nhận của đoàn thể anh chính thức được kết nạp vào hội liên hiệp VHNT Hà Tĩnh chuyên ngành âm nhạc

Có thể nói khi đọc đến đây mỗi chúng ta đều thấy hình dung ra một người thầy tài năng đam mê với nghệ thuật và luôn sẵn sàng cống hiến hết mình cho âm nhạc.Với gần hai mươi năm đứng trên bục giảng thầy giáo Hoàng Nhật Dương luôn nhận được sự tin yêu kính trọng của học sinh , sự ghi nhận của tập thể , cơ quan . Cụ thể thầy giáo Hoàng Nhật Dương đã đạt rất nhiều danh hiệu cao quý từ nghệ thuật tới công tác giảng dạy:

-Giải đặc biệt tiếng hát truyền hình Hà Tĩnh( 2003)

-Giải nhì tiếng hát truyền hình khu vực  miền trung Tây Nguyên(2003)

-Huy chương vàng tiếng hát học sinh sinh viên Toàn Quốc(2004)

-Giải ba giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp toàn quốc(2006)

-Giải ba giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp toàn quốc(2012)

Bên cạnh đó thầy giáo Hoàng Nhật Dương còn đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh 2010 , chiến sỹ thi đua ngành giáo dục 2012 . Cùng với đó là những bằng khen cao quý của bộ VHTT & DL, bằng khen của UBND Tỉnh Hà Tĩnh , bằng khen của TW Đoàn...Năm 2016 anh đã học xong lớp thạc sỹ  quản lý văn hoá và hiện nay đang học lớp cao cấp lý luận chính trị..

Bên cạnh những bằng khen ,những sự ghi nhận xứng đáng chúng ta cũng không thể không nhắc tới công lao của thầy giáo Hoàng Nhật Dương khi đã góp phần đào tạo và có định hướng đúng đắn để góp vào nền âm nhạc nước nhà những ca sĩ thành danh.Chúng ta có thể nhắc tới Thuỵ Miên (giải nhì sao mai 2013 phong cách dân gian) Thanh Quý (sao mai 2019 phong cách dân gian) hay gần đây nhất là Minh Ngọc (quán quân sao mai 2022 phong cách dân gian) ... và hiện nay người thầy ấy vẫn cần mẫn giảng dạy ươm mầm những tài năng cho nghệ thuật...

g2-1666077548.png
Tác phẩm "Tình thu" tác giả Hoàng Nhật Dương

Càng tìm hiểu về thầy giáo Hoàng Nhật Dương chúng ta sẽ càng thấy thú vị bởi còn một mảng nữa của người thầy ấy mà chúng ta chỉ được chiêm nghiệm khi đang ở độ chín của sự nghiệp đó là lĩnh vực sáng tác. Bằng sự đam mê với âm nhạc và muốn gửi gắm những tâm tư tình cảm của mình đến được với những người yêu âm nhạc nên năm 2020 anh đã quyết định thử sức mình đến với con đường sáng tác. Với tác phẩm đầu tay "Thành phố tôi yêu"được đăng trên tạp chí Hồng Lĩnh . Đến nay anh đã có một khối lượng tác phẩm có thể nói là đáng nể, đáng quý với những tác phẩm được công bố như : Thành phố tôi yêu (thơ Bùi Minh Huệ), ân tình ví giận thương (thơ OH Minh Huyền) Cẩm Xuyên Một tình yêu trong tôi, tình thu , mùa thu tới trường... và chuẩn bị phát hành ca khúc "sông Lam đợi anh về "( thơ Lê Na).

Có thể nói giữa những bộn bề hối hả của cuộc sống thầy giáo Hoàng Nhật Dương như một chiếc lá giữa bầu trời nghệ thuật cứ xanh theo đam mê ,theo sứ mệnh để rồi góp phần đào tạo những thế hệ học sinh tài năng tâm đức , góp thêm những bản nhạc những thang âm trong trẻo cho cuộc sống thêm tươi đẹp.Chúc cho anh luôn giữ được ngọn lửa nghề cháy bỏng để lưu sắc hương cho ngành giáo dục cũng như cho nền âm nhạc nước nhà!!!

Bạn đang đọc bài viết "Hoàng Nhật Dương- người thầy đam mê cháy bỏng với nghệ thuật!" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn
xuanhung778899

xuanhung778899

05:38 19/10/2022

Tuyệt vời quá bác Dương! Cứ thế mà phát huy thôi.