Hoạt động đầu năm Giáp Thìn (2024) của Hội đồng Dòng họ Vũ - Võ Việt Nam

Vũ Xuân Kiên

20/02/2024 09:58

Theo dõi trên

Đầu xuân Giáp Thìn 2024, đoàn Hội đồng Dòng họ Vũ - Võ Việt Nam do GS. TSKH. NGND Vũ Minh Giang, Chủ tịch Hội đồng Dòng họ làm Trưởng đoàn đã tổ chức chuyến du xuân về miền đất Tổ Hùng Vương.

dt1ahq-1708397720.jpg

dt2akh-1708398457.jpg

Ảnh: Quang Bình.

 

Đoàn đến dâng hương tại Đền Thiên Cổ (ảnh trên), nơi thờ vợ chồng thầy giáo Vũ Thê Lang tại đường Vũ Thê Lang, thôn Hương Lan, xã Trưng Vương, TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Sắc phong và các tư liệu, thần tích của đền đã thể hiện khu di tích Đền Thiên Cổ và vợ chồng thầy giáo Vũ Thê Lang có lịch sử từ thời Hùng Vương. Đây là một trong những di tích và nhân vật lịch sử là biểu tượng về đạo học và truyền thống hiếu học của nhân dân Việt Nam, được nhân dân các dòng họ gìn giữ, kế thừa và phát huy trong thời gian qua. Tại Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Thái Bình, Quảng Ninh, Nam Định, Hải Dương... và các tỉnh, thành phố còn có nhiều di tích liên quan đến các nhân vật họ Vũ - Võ các thời kỳ từ thời Hùng Vương, Trưng Vương (như Vũ Thị Hiền, Vũ Thị Như Sơn, Vũ Công Bách, Vũ Công Điền, Vũ Công Chất, Vũ Thục Nương, Vũ Phục... đến các triều đại sau này cần tiếp tục tìm hiểu, nghiên cứu và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dòng họ.

Đoàn đến thăm, chúc Tết Nhạc sĩ, Nhà giáo Ưu tú Vũ Văn Viết, Chủ tịch Hội đồng Dòng họ Vũ - Võ tỉnh Phú Thọ cùng các Lãnh đạo Hội đồng Dòng họ Vũ - Võ tỉnh.

Bạn đang đọc bài viết "Hoạt động đầu năm Giáp Thìn (2024) của Hội đồng Dòng họ Vũ - Võ Việt Nam" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn