Hội thảo “Pháp luật Việt Nam về trách nhiệm bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng - thực trạng và giải pháp hoàn thiện”

Thành Đạt

01/06/2023 09:18

Theo dõi trên

Chiều 30/5, Câu lạc bộ Sinh viên nghiên cứu khoa học - Đoàn Thanh niên Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội tổ chức hội thảo khoa học sinh viên năm 2023 với chủ đề: “Pháp luật Việt Nam về trách nhiệm bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng - thực trạng và giải pháp hoàn thiện”.

PGS. TS Vũ Thị Hồng Vân, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Kiểm sát Hà Nội chủ trì Hội thảo. Hội thảo có sự tham dự của TS. Lê Đăng Khoa, Phó trưởng khoa PLDS&KSDS; Ths. Trần Đức Thành, Giảng viên khoa PLDS&KSDS; Ths. Nguyễn Thị Kiều Trang, Giảng viên khoa PLDS&KSDS. Ths; Hà Ngô Vi Hương, Phó Bí thư Đoàn trường; Ths. Hoàng Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Đoàn trường; Cô Hoàng Huệ Phương, Uỷ viên Ban chấp hành Đoàn trường.

img-20230601-090122-1685585871.jpg
Toàn cảnh Hội thảo

Hội thảo khoa học sinh viên năm 2023 với chủ đề: “Pháp luật Việt Nam về trách nhiệm bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng - thực trạng và giải pháp hoàn thiện” là buổi chia sẻ kiến thức pháp luật và trao đổi các vấn đề pháp lý về trách nhiệm bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng. Hội thảo được tổ chức bởi Đoàn thanh niên trường Đại học Kiểm sát Hà Nội với đầu mối là CLB Sinh viên nghiên cứu khoa học, hội thảo như một sân chơi giúp cho các bạn sinh viên trong trường Đại học Kiểm sát Hà Nội cùng được lắng nghe, chia sẻ những quan điểm cá nhân mình về vấn đề.

Từ đó, thể hiện tư duy và khả năng của mình cũng như có thêm cơ hội giao lưu học tập lẫn nhau. Buổi hội thảo, có 15 bài viết tham dự của hơn 20 các tác giả, nhóm tác giả; với 8 bài viết được lựa chọn thuyết trình, bàn luận trong buổi hội thảo được các khách mời chuyên môn đánh giá, nhận xét chi tiết, cụ thể và cuối cùng đã chọn ra 3 bài viết xuất sắc nhất được đăng tải trên tạp chí Khoa học Kiểm sát. 

Buổi hội thảo gồm có 2 chuyên đề gồm những vấn đề lý luận chung về trách nhiệm bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng và bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng trong một số trường hợp cụ thể. Buổi hội thảo bắt đầu với chuyên đề “Những vấn đề những vấn đề lý luận chung về trách nhiệm bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng” bao gồm 4 bài tham luận của các tác giả, nhóm tác giả, tại đây các tác giả đã giao lưu đặt câu hỏi, thảo luận về các vấn đề lý luận chung; tiếp đó là chuyên đề “Bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng trong một số trường hợp cụ thể ” với 4 bài tham luận.

Qua buổi chia sẻ kiến thức và tranh luận về các vấn đề của pháp luật nước ta hiện nay về trách nhiệm bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng đã đem lại cho các bạn nhiều cái nhìn đa chiều, rõ ràng hơn về các vấn đề.

Phát biểu kết luận hội thảo, PGS.TS. Nguyễn Thị Hồng Vân - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Kiểm sát Hà Nội ghi nhận, đánh giá cao các ý kiến trách nhiệm, tâm huyết của các đại biểu.