Hồi xuân

Hai ông đàn ông ngồi nói chuyện về hồi xuân.

-Anh hiểu thế nào là hồi xuân?

 ⁃ Xuân là tươi trẻ mơn mởn, đầy sức sống,còn hồi là hồi  lại, điều đó có nghĩa là đã có xuân rồi giờ làm lại lần tiếp theo thì gọi là hồi xuân.

hoi-xuan-1651707102.jpg
Ảnh do tác giả cung cấp

 

-Tôi ko thích dùng từ hồi xuân cho Phụ nữ tôi thích dùng từ khác cho sang, nghe từ hồi nó cứ có gì đấy giễu cợt, có gì đấy vớt vát. Chả hạn đàn ông chúng mình làm gì có hồi xuân, đã đi là đi luôn, già là già luôn.

 ⁃ Có đấy! Đàn ông có hồi xuân đấy! Làm gì có …Ai gọi đàn ông là hồi xuân bao giờ vì đàn ông ko hồi xuân một cách rõ nét.

 ⁃ Thế đàn ông gọi là lại gạo à.

 ⁃ Theo tôi nên dùng từ gì thay từ hồi xuân cho nó đẹp Phụ nữ nhỉ- À từ trẻ thêm đi,nghe thì hơi trúc trắc nhưng ý nghĩa thì đẹp hơn. Chứ nghe từ hồi xuân tôi hơi bực vì khen ai hồi xuân chưa chắc cô ý đã thích vì vô hình chung khen người ta quá lứa, giờ vợt thêm tí nữa nghe như tỏ vẻ thương hại.

 ⁃ Trẻ thêm á nghe ko ổn.

 ⁃ Theo trí tưởng tượng của ông phụ nữ hồi xuân thường có biểu hiện gì?

 ⁃ Cái này nhiều người biết lắm . Thứ nhất về ngoại hình khi người ta có nhu cầu về sinh lý nhìn bề ngoài hừng hực lên, nóng hầm hập, bừng lên .Về hình thể mỡ lúc này chạy ra những chỗ ko đáng chạy. Lúc trẻ vòng một ưỡn ra phía trước, vòng ba ưỡn ra phía sau, vòng hai thì khép nép tạo đường cong rất đẹp. Phụ nữ đến tuổi hồi xuân nhất là bà nào vài lứa mỡ ko nằm ở mông mà chạy sang hông, sang đùi, nhất là bắp tay thõng thượi ko còn thon thả như hồi con gái, nói thẳng là xồ xề.

 ⁃ Phụ nữ hồi xuân thường từ 42 đến 50 hay 52,53 gì đó thay đổi cả hình thể lẫn tâm sinh lý, nội tiết tố thay đổi. Lượng estrogen giảm sâu, tính tình thay đổi bất thình lình, hay cáu nhiều ông chồng ko hiểu vợ mình lại chấp vợ thành to chuyện đập bàn đập ghế, trợn mắt trợn mũi đâm cãi nhau,mâu thuẫn nội bộ dẫn đến tình yêu ngoài luồng.

 ⁃ Nhiều đôi vợ chồng lúc này kinh tế ổn định, con cái có gia đình. Hai thân già quan tâm nhau nhiều hơn chia sẻ nhiều hơn . Rủ nhau đi du lịch, du thuyền 5sao Hạ Long chả hạn, đi trong nước chán rồi nước ngoài gọi là hâm nóng tình yêu, thì ko nói làm gì gọi là hồi xuân hạnh phúc.

 ⁃ Nhiều đôi thì vợ đến kì  TMK thì ăn mặc lố lăng, màu mè loè loẹt,đỏng đà đỏng đảnh, chồng thì giờ sao sung sức được như lúc trẻ. Tuần yêu vài lần, giờ nhiều khi trên bảo dưới nó ko nghe. Thế là lập hội máy bay bà già, hội nhảy đầm,tìm kiếm phi công trẻ.

 ⁃ Gọi là gì nhở à À là không tưởng!

 ⁃ Thế theo ông khi vợ đến tuổi hồi xuân hay TMK thì ông đối diện như thế nào?

 ⁃ Theo tôi nên chuẩn bị cho mình một kiến thức nhất định, học hỏi,để vui vẻ đón nhận nó như món quà của thượng đế ban tặng cho vợ mình . Mà cũng tuỳ hoàn cảnh ông ạ, có nhà ăn chả xong kinh tế khó khăn thì hồi xuân nó đến nó đi  lúc nào chả biết.

 ⁃ Nhiều đôi vợ chồng lúc trẻ mới lấy nhau lãng mạn lắm. Nào dắt tay nhau đi dạo, rồi đưa nhau lên Bờ hồ ăn kem, rồi ngồi ghế đá ngắm trời ngắm đất, tán gẫu vu vơ, nước hoa thơm lừng, vân vân và vân mây nhưng già bà bận đi bế cháu, ông thì tranh thủ kiếm tí ngoài luồng, Nói tóm lại tuỳ từng hoàn cảnh, ngữ cảnh từng nhà. Ko phải người phụ nữ nào cũng có thời kì hồi xuân,có người có, người ko.

 ⁃ Thế nên đàn ông nên nhìn phụ nữ hồi xuân một cách tích cực chứ đừng nhìn bằng con mắt xấu xa, coi thường.

 ⁃ Nhưng theo tôi thời kỳ hồi xuân phụ nữ  muốn được chồng yêu nên chăm chút bản thân đừng xề xoà quá như nhiều bà chả chịu rửa ráy thay quần áo, đầu tóc bù xù,rồi hôi lách vì lao động, làm việc nhà cứ thế trèo lên giường,quần áo thì xộc xệch, rồi vừa lên đã há miệng ngáp một cái rõ to thì bố ông nào mà yêu được có mẹ vừa lên giường chưa được 2 phút ngáy khò khò mồm vẫn ngậm tăm.

 ⁃ Chúng mình đến tuổi này đàn bà thì TMK, đàn ông thì mãn dục thì ta phải biết hi sinh, phải biết ứng xử chứ đừng nổi loạn, nên để cho con cái gia đình nhìn vào có sự tôn trọng, đừng để chữ tôi to quá.

 ⁃ Tóm lại hồi xuân là một thời điểm đẹp chúng ta nên trân trọng đối diện đón nhận sẻ chia, đừng nghĩ nó chỉ là việc riêng của các bà ko ảnh hưởng gì đến đàn ông chúng mình ông nhỉ.

 ⁃ Đàn ông đến tuổi này cũng chăm chút vẻ bề ngoài tí ông ạ,đừng mặc những bộ quần áo đến vài chục năm nhầu nhĩ ko muốn bỏ nhìn chán bỏ mẹ.

 ⁃ Này tôi với ông về tẩm bổ đi để chuẩn bị cho mụ vợ nhà mình hồi xuân. Giật mình hoảng hốt ớ té ra mình đang độ tuổi hồi xuân à thảo nào muốn nổi loạn.

Chuyện quê