Hôn nhân đâu phải trò đùa

Phạm Hiếu

13/06/2022 16:58

Theo dõi trên

  Chuyện là mỗi ngày trôi qua, vợ anh thấy chồng cứ bận bịu với công việc, mỗi tối vì mệt quá cứ đặt lưng xuống giường là anh ngủ, chẳng hề để ý đến tâm tư của vợ. Vợ anh bắt đầu cảm nhận anh là một con người quá vô tâm, lúc nào cũng chỉ nghĩ đến công việc và công việc thôi. 

hoa-phong-lan-1655114150.jpg
 

 

    Anh là con ln nht trong gia đình có năm anh em. Đã ngoài bn mươi tui mà anh vn chưa ly vợ, khiến cho b m st rut phi gic giã bao ln, trong khi các em ca anh đã đâu vào đy c ri. Mi năm câu nói y li tăng lên mt tui, bn ba ri con ơi, bn tư ri con ơi. Ai cũng bo cái tui y cũng rt khó cho vic hi v. Nhng em tui đôi mươi thì chc chn không ưng vì chênh lch tui tác quá nhiu. C tui ngót bn mươi mà chưa ly chng thì làm gì còn, mà có còn thì chc chn phi là người có vn đ gì đó mi lt li.

   Thế ri năm đó nh bn bè gii thiu, anh quen được mt cô cũng tm ba mươi lăm, mi t Nam tr v sau nhiu năm đi làm ăn. Thy con trai đã tìm được mt mi, b m anh mng lắm, càng gic giã con mau tiến tới. Vy là hai tháng sau anh làm đám cưới. Được tin anh ly v, mi người t anh em h hàng cho đến làng xóm ai cũng mng cho anh.

   Ly nhau v hai tháng thì v anh báo vi anh rng mình đã có thai được mt tháng nhưng cô y li mun tr vào trong Nam đ gii quyết nt công vic. Vy là anh đng ý đ vợ đi, b m anh cũng không dám nói gì.

   Sáu tháng sau cô y tr v đ chun b sinh vì cái bng bu đã được by tháng. V nhà được hai tháng thì đa bé trai đu lòng ra đời, khiến b m anh và c nhà mng vui khôn xiết. Riêng anh thì mng vui hơn tt c mi người.

   Anh vn là người chăm ch, t ngày có v, ri có con anh càng hăng say vi công vic hơn, bi anh nghĩ bng này tui ri mình phi tranh th kiếm tin đ nuôi con ch ít tui na khi sc kho kém thì không th làm được gì. Cái ngh mc ca anh lm lúc mun lười mt chút cũng không được vì nhiu khi khách cn đúng hn nên anh phi tranh th làm ngày làm đêm.  Chỉ vì mt lẽ đơn gin đó mà hôn nhân ca anh dn đến tan v.

     Chuyn là mi ngày trôi qua, v anh thy chng c bn bu vi công vic, mi ti vì mt quá c đt lưng xung giường là anh ngủ, chng h đ ý đến tâm tư ca v. V anh bt đu cm nhn anh là mt con người quá vô tâm, lúc nào cũng ch nghĩ đến công vic và công vic thôi. 

    Mi s c gng lm, ti mt ngày, khi thng bé con mi được năm tháng, đêm đó v anh đ ngh ly hôn. Ban đu nghe v nói anh cũng hơi sc vì lý do ly hôn ch là anh vô tâm vi mi làm. Mt lúc sau anh mi bình tâm tr li, anh nghĩ và đim li trong thi gian chín tháng sng vi nhau, hai v chng chng xy ra chuyn gì to tát mà cũng không h có cãi vã. Anh c nghĩ cuc sng như vy là bình yên ri ch anh đâu cn gì hơn. Sau mt đêm suy nghĩ, tư tưởng anh đã thông sut, anh quyết đnh không níu kéo, anh nghĩ thôi thì cô y không cm thông, không mun chung tay xây dng gia đình, không mun đng cam cng kh thì thôi, cô y mun vy thì anh cũng đành chiu. Vy là ngay trong bui sáng hôm sau anh lên Toà án đ np đơn và mong mun Toà gii quyết trong thi gian càng sm càng tt.

     Hơn tháng sau, vic ly hôn ca v chng anh đã xong vì không có tài sn tranh chp. Cô y được quyn nuôi con và anh phi có trách nhim chu cp tài chính.

     Ly hôn xong, v anh đưa con tr vào min Nam đ làm công vic cũ. My năm sau cô y li gi con v cho anh nuôi, năm nay cháu chun b lên lp ba.

     Khi được hi: bao gi anh ly v, anh ch lc đu và bo: “Thôi, có lẽ tôi chng ly na đâu, bi tôi còn gánh nng cha m già không lương và mt đa con. Ly v chng may li phi người không đng lòng vi mình na thì khổ, xong li con chung con riêng, năm mươi ba tui ri còn tr trung gì na đâu!”.

Chuyện làng quê

Bạn đang đọc bài viết "Hôn nhân đâu phải trò đùa" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn