12 thí sinh đại sứ "Đại sứ Đại đoàn kết Dân tộc tỉnh Đắk Lắk" trình diễn bộ sưu tập của NTK Trung Beret

Minh Trí

30/10/2023 13:36

Theo dõi trên

BST thời trang kết hợp chất liệu thổ cẩm của Trung Beret gồm nhiều mẫu thiết kế lấy cảm hứng từ trang phục 54 dân tộc Việt Nam. BST được NTK Trung Beret thiết kế riêng cho các thí sinh tham gia cuộc thi "Đại sứ Đại đoàn kết dân tộc" Đắk Lắk năm 2023

Các thí sinh tham gia phần thi trình diễn trang phục truyền thống của NTK Trung Beret

Tối 29/10, Ban tổ chức Cuộc thi Đại sứ Đại đoàn kết dân tộc Đắk Lắk năm 2023 tổ chức vòng Chung kết. Thí sinh Lê Hoàng Phương (14 tuổi), dân tộc Sán Chay giành ngôi vị Quán quân Cuộc thi Đại sứ Đại đoàn kết Dân tộc Đắk Lắk.

Ban tổ chức trao giải Quán quân cho thí sinh Lê Hoàng Phương, dân tộc Sán Chay

Không chỉ làm mới chất liệu thổ cẩm một cách trẻ trung, giàu tính ứng dụng, NTK Trung Beret còn hướng đến việc đưa văn hóa dân tộc đến gần hơn với giới trẻ và cuộc sống thường ngày. Đặc biệt, anh đề cao việc các chất liệu truyền thống mang đậm bản sắc Việt hội nhập với dòng chảy thời trang thế giới.

Anh cho biết, phong cách thiết kế của mình được ảnh hưởng bởi văn hoá dân gian dân tộc. Tuy nhiên, trăn trở của anh là làm thế nào để bộ sưu tập sao cho hợp mốt, phối hợp hài hòa giữa văn hoá Việt Nam và nền công nghiệp thời trang thế giới mà vẫn giữ được vẻ đẹp độc đáo đặc trưng.

Trung Beret tâm sự: “Tôi rất yêu quý trẻ em. Được tiếp xúc với các em tôi như bước chân vào thế giới tuổi thơ tuyệt vời, chính vì thế tôi quyết tâm nuôi dưỡng, vun đắp tình yêu của các em với văn hóa truyền thống ngay từ thuở nhỏ”.

Cuộc thi nhằm khẳng định vai trò, vị trí của tổ chức Đoàn, Đội trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên; thu hút sự quan tâm của các ngành, các cấp, các lực lượng xã hội trong việc tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc; tạo ra nhiều sân chơi mới, bổ ích, phong phú, lành mạnh, hấp dẫn cho thiếu nhi. Qua đó biểu dương các em có thành tích xuất sắc, tạo điều kiện để các em tiếp tục phấn đấu thi đua trong học tập, rèn luyện, gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc.

Ban tổ chức đã tổ chức chuỗi hoạt động xã hội, thiện nguyện cho các thí sinh lọt vào vòng Chung kết như thăm, tặng quà cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Tp. Buôn Ma Thuột; thăm, tặng quà cho 60 học sinh và 10 hộ gia đình hoàn cảnh khó khăn tại huyện Ea Súp; tham gia Trải nghiệm nấu ăn; khám phá văn hóa dân tộc Tây Nguyên và tham dự chương trình Ngày hội thiếu nhi các dân tộc tỉnh Đắk Lắk năm 2023.

Trong đêm chung kết, 12 thí sinh đại sứ Đại sứ Đại đoàn kết Dân tộc tỉnh Đắk Lắk tham gia thi trình diễn trang phục truyền thốngtài năng.

  1. Lê Hoàng Phương – Quán quân
  2. Nguyễn Phan Phương Linh – Á quân 1
  3. H Wion Sruk – Á quân 2
  4. Trần Thị Kiều Nhi – Giải gương mặt khả ái
  5. Nguyễn Bảo Ngọc – Giải trình diễn catwalk đẹp nhất
  6. H’Linh Đan Niê – Giải tài năng nhất
  7. Phan Bùi Gia Linh – Giải thí sinh trình diễn trang phục đẹp
  8. Đinh Ngọc Đan Thy – Giải triển vọng
  9. Nông Thị Hà Vy – Giải triển vọng
  10. H’Môn Êban – Giải triển vọng
  11. Bàn Triệu Mỹ Hảo – Giải triển vọng
  12. Đinh Thị Thanh Huyền – Giải triển vọng

 

Cuộc thi “Đại sứ Đại đoàn kết dân tộc” Đắk Lắk năm 2023 do Hội đồng Đội tỉnh, Nhà văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh phối hợp tổ chức, dành cho các em nữ độ tuổi từ 11-15 trên địa bàn toàn tỉnh.

Cùng xem qua phần trình diễn bộ sưu tập tôn vinh nét đẹp văn hoá truyền thống của NTK Trung Beret: