Bà Phùng Vân Anh - phó ban tổ chức "Đỉnh Cao Âm nhạc": Chúng tôi tạo sân chơi nghệ thuật chuyên nghiệp

Hà Minh

22/04/2024 14:02

Theo dõi trên

Chương trình “Đỉnh Cao Âm Nhạc” được tổ chức nhằm tìm kiếm ngôi sao âm nhạc của 3 dòng nhạc đang thịnh hành, đó là: Dân ca, Bolero, Nhạc nhẹ.

dinh-cao-am-nhac-1713769010.jpg
 
Bà Phùng Vân Anh (bên trái) - phó ban tổ chức "Đỉnh cao âm nhạc 2024". Ảnh: Hà Minh

Ngày 21/4/2024 chương trình “Đỉnh Cao Âm Nhạc” chính thức được khởi động nhằm tìm kiếm tài năng âm nhạc của 3 dòng nhạc đang thịnh hành là Dân ca, Bolero, Nhạc nhẹ. Chương trình do Tập đoàn truyền thông và giải trí Diamond tổ chức, kênh truyền hình VOV TV (Đài Tiếng nói Việt Nam) phát sóng.

Đây là chương trình ý nghĩa tạo ra sân chơi lành mạnh cho các thí sinh có năng khiếu ca hát được thể hiện và khẳng định bản thân, đồng thời tạo bước đệm cho các thí sinh được theo đuổi đam mê ca hát của mình.

Dù năm nay là mùa đầu tiên chương trình được tổ chức nhưng đã thu hút rất nhiều các đối tượng tham gia đa dạng các dòng nhạc. Các vòng thi hứa hẹn sẽ mang đến sự hấp dẫn, gay cấn với chất lượng chuyên môn cao.

Ban giám khảo cuộc thi gồm: Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng giữ vai trò Cố vấn Âm nhạc, nhạc sĩ Phạm Việt Tuân làm Giám đốc Âm nhạc của cuộc thi, ca sĩ đại sứ chương trình Đàm Thuỷ Tiên, ca sĩ Phạm Thu Hà, ca sĩ Hồ Quang Tám, nhà báo Ngô Bá Lục…

dinh-cao-am-nhac3-1713769260.jpgThành phần ban giảm khảo cuộc thi. Ảnh: Hà Minh
 

Chia sẻ tại buổi họp báo, bà Phùng Vân Anh - phó ban tổ chức cuộc thi “Đỉnh Cao Âm Nhạc 2024” cho biết, Ban tổ chức sẽ có những kế hoạch riêng cho những thí sinh đạt giải bởi đây là một điểm định vị của Đỉnh Cao Âm Nhạc 2024. Cụ thể, các bạn sẽ được tập đoàn đào tạo lại để giỏi hơn về kỹ năng làm chủ trên sân khấu. Có thể những thí sinh đã đạt giải họ có đam mê ca hát, nhưng chưa đủ kỹ năng về thanh nhạc thì học viện của chính tập đoàn sẽ đào tạo lại để làm sao giúp các thí sinh sau cuộc thi trở nên chuyên nghiệp hơn nhằm mục đích giúp họ tự tin tham gia các cuộc thi vào những năm tiếp theo, bên cạnh đó tập đoàn sẽ hỗ trợ những gì tốt nhất cho các thí sinh sau cuộc thi để giúp các thí sinh phát triển tài năng.

“Chúng tôi tạo sân chơi nghệ thuật chuyên nghiệp”, bà Phùng Vân Anh nhấn mạnh.

Với vai trò cố vấn âm nhạc tại chương trình, ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng tâm sự:  “Tôi trượt đến 8 lần trong các cuộc thi tiếng hát truyền hình, mãi đến năm 1998, tôi mới đạt giải tư Cuộc thi Tiếng hát Truyền hình TP HCM. Đây là bước ngoặt lớn trong cuộc đời khiến tôi rất hãnh diện, và từ đây cũng mở ra nhiều cơ hội để tôi thoả lòng đam mê ca hát.

Tôi nghĩ, hiện nay, các bạn có điều kiện tốt hơn thế hệ ca sĩ chúng tôi. Hãy thử sức ở các dòng nhạc khác nhau cho tới khi nhận ra mình hợp với dòng nhạc nào nhất”, nam ca sĩ khuyến khích và nhắn nhủ tới các thí sinh tham gia chương trình.

dinh-cao-am-nhac2-1713769260.jpg Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng - cố vấn âm nhạc tại chương trình. Ảnh: Hà Minh
 

Vòng sơ khảo cuộc thi sẽ diễn ra tại 3 miền Bắc Trung Nam (từ 08/6-15/6/2024) : BTC sẽ chọn 60 thí sinh tham dự bán kết (mỗi dòng nhạc 20 thí sinh).

Vòng bán kết (ngày 06/7/2024): BTC chọn ra 24 thí sinh xuất sắc nhất của 3 dòng nhạc (mỗi dòng nhạc 08 thí sinh) để tham dự đêm chung kết và trao giải.

Vòng chung kết (ngày 10/08/2024): BTC sẽ tìm ra những thí sinh xứng đáng với ngôi vị Quán quân, Á quân và những danh hiệu khác. Đêm chung kết sẽ phát sóng trực tiếp trên kênh VOV TV (Đài Tiếng nói Việt Nam).

Cơ cấu giải thưởng chương trình gồm 15 giải chính thức và 9 giải phụ. Trong đó:

Giải Quán quân: 03 giải với tổng giá trị giải thưởng lên tới 600 triệu đồng cùng với cup vinh danh.

Giải Á quân 1: 03 giải với tổng giá trị giải thưởng lên tới 360 triệu đồng cùng kỷ niệm chương

Giải Á quân 2: 03 giải với tổng giải thưởng lên tới 240 triệu đồng cùng kỷ niệm chương

Giải thí sinh được yêu thích nhất: 03 giải với tổng giải thưởng lên tới 150 triệu đồng cùng kỷ niệm chương

Giải thí sinh triển vọng: 03 giải với tổng giải thưởng lên tới 60 triệu đồng cùng kỷ niệm chương

Giải cống hiến: 09 giải với tổng giải thưởng lên tới 90 triệu đồng cùng kỷ niệm chương.