Bóng hồng trên dãy núi độc tôn

Bài, ảnh: Tạ Toàn

11/09/2021 16:02

Theo dõi trên

(Tinh thần thể thao của phụ nữ Thủ Đô).

ch-que3c-1631350918.jpg
Ảnh minh họa do tác giả cung cấp.

Những bước chân nhẹ nhàng uyển chuyển, và tinh thần quyết tâm vốn đã được rèn luyện, nên những con dốc cao cao, gập ghềnh đất đá không thể ngăn được những bước chân em.

Vượt qua những đồi Thông xanh mướt trên dãy núi Độc Tôn cao thứ nhì của Hà Nội, em vẫn thể hiện bản lĩnh của mình, khi nhiệt độ về trưa cứ tăng dần xấp xỉ 37-38 độ. Nắng oi ả chả làm bước chân chậm lại. Nụ cười thường nở trên môi như thầm cảm ơn đại ngàn cho em được chạy, được chơi, được hít thở không khí trong lành.

Hoàn thành 21km băng rừng vào những ngày nắng nóng oi bức, quả thực rất ngưỡng mộ. Ai bảo phận gái là Liễu đào?

Chợt nhớ sử sách kể.. vào năm 490 trước Công nguyên, đế quốc Ba Tư đánh chiếm Athens, là thành phố có vị trí chiến lược quan trọng, cửa ngõ của cả châu Á và châu Âu. Quân Ba Tư và quân Athens giao chiến tại cánh đồng Marathon, cách thủ đô Athens chừng 26.2 dặm, bằng khoảng 42 km. Người Athens ra trận trong tình cảnh biết sức địch quá mạnh, chỉ biết một mất một còn, nhưng chiến thắng quả là một hi vọng mong manh.

Nhưng thế trận lại chuyển nhanh bất ngờ, quân Ba Tư thúc thủ, người Athens giành chiến thắng, liền giao việc báo tin thắng trận cho một chiến binh. Người chiến binh ấy tên là Pheidippides đã chạy một mạch không nghỉ suốt chặng đường từ Marathon tới Athens. Tới nơi anh chỉ kịp nói lời báo rằng ‘Ta đã thắng ở Marathon” rồi gục ngã vì kiệt sức

Bạn ấy đã hoàn thành xuất sắc chạy 21km (Bán Marathon) với nụ cười nở trên môi.

Nắng bâng khuâng như nụ hôn vào hạ

Em mỉm cười và thả gió trên vai.

Cuộc sống rất thú vị

Em thật đẹp giữa đại ngàn.

10/9/2021.

Theo Chuyện quê

Bạn đang đọc bài viết "Bóng hồng trên dãy núi độc tôn" tại chuyên mục Diễn đàn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn