Cảm xúc thu

Thành Minh Đinh

03/10/2021 14:53

Theo dõi trên

Tình cảm thu của tuổi mới lớn thơm tho, non nớt dành cho nhau, nhẹ nhàng trong sáng, mang mang như ngọn gió chớm thu.

mua-thu-vang-1629132402.jpg
 

Tôi chở thu trên chiếc xe đạp thống nhất màu xanh, như lời bài hát Ông Bà Anh, chở thu vòng vòng dưới mùi hương hoa sữa, má thu hồng như màu mây rực rỡ, mắt thu cười hai hạt nhãn long lanh, gió thu miên man thủ thỉ ngọt lành, thu tựa đầu vào vai tôi nóng hổi, tiếng cười tan giòn trong bóng tối, trăng nhìn đôi ta cũng khép nép thẹn thùng.

Năm tháng thế rồi dắt nhau chạy rất nhanh, tuổi ấu thơ chúng mình có bao giờ trở lại, nhưng lòng tôi còn in đậm, ghi khắc vào nhung nhớ chẳng thể nhạt phai. Những kỷ niệm thắm mãi dấu yêu ơi, cho ta sống trong tình yêu trẻ dại, tháng năm dẫu qua đi mùa thu còn ở lại, giữa đất trời vời vợi giữa lòng ta.

Quê hương cho ta niềm thương chan chứa những ngày xa, những dấu yêu giận hờn xen lẫn, những vui buồn trước tình yêu tình bạn, trước cuộc sống muôn màu vẫn óng ánh sắc thu.

Mỗi con người đều có một tuổi thơ, gắn bó, nối liền bao nhiêu kỷ niệm, trên quê hương dấu yêu, những cảm tình lưu luyến, theo tháng năm kỷ niệm lớn khôn dần.

 Những lạ lùng, xao xuyến, bâng khuâng. Hồi hộp cảm rung, thẹn thùng đâu dám nói, liếc mắt trao tình bằng ánh nhin rất vội, sợ chúng bạn cười, sợ Ba Mẹ biết rầy la. Đó có phải là tình yêu đầu đời chăng? Hay là chưa hẳn vậy.

Tình cảm thu của tuổi mới lớn thơm tho, non nớt dành cho nhau, nhẹ nhàng trong sáng, mang mang như ngọn gió chớm thu.

Chưa nói lời yêu mà thu chỉ âm thầm mang khát vọng,tình cảm thắm nồng thì giấu dẹm riêng thu.

Thu hờn giận vu vơ, thu ngúng nguẩy, thu đã vô tình  không chịu hiểu, để rồi thu cũng gieo trắc trở cho biết bao đôi lứa yêu nhau, thu làm cho tình cảm trong như pha lê, đẹp như ngọc bích ai đổ vỡ, người con gái theo chồng, chàng đứng  mãi trông theo, gót thu mềm mỏng như mây, chàng chỉ ngậm ngùi ngùi cay đắng, nước mắt chực trào nhìn thu đi, không phản kháng không thể nào níu giữ, man mác buồn nhìn về chốn xa xăm.

Nỗi niềm riêng ấy thao thiết những mùa thu, chàng gom góp tâm tư dệt vào tâm khảm và bươn chải đi tìm sự nghiệp, tương lai, hòng quên đi những kỷ niệm đẹp đẽ lâu nay, với mong ước thêu dệt mùa thu mới, nhưng dù có bao lâu tình thu cũ vẫn tiếc thương diệu vợi, mối tình xưa đẹp đến nao lòng.

Thời gần dần qua tóc đổi màu mưa nắng chàng chẳng nguôi ngoai kỷ niệm thuở thu xưa, tiếng mùa thu thì thầm gọi, vọng mãi cuộn trào miền ký ức, ngân rung mãi trong lòng ai như nỗi niềm da diết đối với quê hương, với tình yêu, với kỉ niệm gắn liền như máu thịt.

Những cảm xúc thu ngọt ngào sâu lắng, nhẹ nhàng mà lay động lòng người như ngọn gió thu vương.

Thu như khúc dạo đầu của bản tình ca về tình yêu đôi lứa, bản tình ca tự sự trữ tình giàu âm điệu, gợi lên những hình ảnh thân thuộc mà mỗi chúng ta ai cũng có phần trong đó, mùa thu ân cần tha thiết biết bao nhiêu.

Rất nhiều tình cảm khác trong mỗi chúng ta, tình cảm gia đình người thân, bè bạn, tất cả đều đáng trân trọng và cao quý, nồng hậu, ấm áp, đẹp đẽ biết bao nhiêu. Nhưng đó không phải là cảm xúc của Thu.

Sợi tóc mai của nàng mà buộc trời thu vấn vít. Vắng mỗi mình nàng thu trống trải cô đơn. Thu vắng nàng xác xơ, thô ráp cả những ước mơ về tương lai hạnh phúc, thu vắng em cuộc sống tẻ nhạt, màu vàng như sẫm lại. Hoa tím rơi đầy trên lối cỏ cô đơn.

Hồn lâng lâng linh cảm được tiếng thở của thu, hơi thở mịn màng lẫn nồng nàn hương hoa sữa, khi bước qua tháng mười, lại sắp hết mùa thu.Tiếc nuối âm thầm níu kéo vu vơ trong tuyệt vọng.

Thu sợ đỗ vỡ sau những cuồng phong gió bão, mà lòng ai vỡ nát đã lâu rồi.

Thu muộn mằn cho lòng ai lắng lại và nghe rõ mồn một tiếng đập thổn thức của con tim, dẫu biết tình yêu muôn đời là hạnh phúc, mùa thu vĩnh hằng ở trong anh.

Hạnh phúc là được vuốt ve thu, chải mượt từng ký ức và đắm chìm trong tận cũng nỗi nhớ, hạnh phúc là gói gém tâm tư trao trọn trái tim mình cho thu và chỉ để cho thu.

Những hoài niệm cũ đẹp xinh trong sáng, diệu kỳ của tình yêu đôi lứa chúng ta làm sống dậy trái tim chai sạn trước mỗi cuộc đời, thu làm sống lại sự độ lượng bao dung, sống niềm trắc ẩn trong nhau

Ta yêu thu, chìm đắm cảm xúc thu.

Mưa thu - Nhạc: Phạm Việt Long, Thơ: Nguyễn Đặng Hà Anh, hát: Hiền Anh

Bạn đang đọc bài viết " Cảm xúc thu" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn