Gái Hà Nội chuẩn

Bài và ảnh Mai Anh Bui Tuyet

08/09/2021 15:08

Theo dõi trên

Nàng là bạn nó ! Bé nhỏ và xinh xắn . Hồi cấp ba nàng được nhiều bạn trai cùng lớp thầm thương trộm nhớ bởi vì nàng quá dễ thương . Mắt nâu , da trắng môi hường , núm đồng tiền sâu hoắm và nụ cười toả nắng . Thời con gái kiêu sa nàng chia tay Hà nội sang Nga lập nghiệp . Bao mối tình đẹp như mơ thôi đành bỏ lỡ !

ch-q3s-1631088441.jpg
Ảnh minh họa do tác giả cung cấp.

Bố nàng là giám đốc một xí nghiệp nhưng ông lấy mẹ nàng sinh toàn công chúa . Ông bỏ bà để tìm một thằng chống gậy . Khi ra toà nàng được xử sẽ sống cùng cha . Cha lấy dì đẻ hai thằng trai nên toàn bộ tài sản ông để lại không có phần nàng và chị gái . Hết thời hạn trở về , tiền nàng gửi về dùng để xây nhà hết cả nên lúc nàng lấy chồng chả có gì mang theo ngoài một chiếc Ware Tàu đã cũ . Nàng lấy chồng con nhà khá giả lại cao ráo đẹp trai . Sau khi cưới bà mẹ chồng mua cho hai vợ chồng một căn nhà khá khang trang . Tưởng cuộc đời nàng thế là yên ấm . Ai ngờ chồng nàng nát rượu . Lúc trẻ lái xe oto của nhà đi chở khách vì uống nhiều quá chẳng ai dám thuê nữa . Rồi chuyển sang chở xe ôm nhưng uống rượu nhiều say đến mức người ta lấy mất cả xe cũng không biết . Rượu làm anh ta hỏng hết hệ thần kinh trung ương chẳng làm gì được nữa . Mọi gánh nặng gia đình dồn vào đôi vai bé nhỏ của nàng . Nàng không liên lạc với bạn bè nữa .

Nó và một cô bạn nữa lặn lội tìm nàng ,vừa thấy mặt bạn , nàng oà khóc làm nó và cô bạn không biết an ủi thế nào !

Quá tủi cho phận mình khi sống trong một gia đình khá giả mà không có cả tiền đóng học cho con phải ngửa tay xin mẹ chồng . Nàng đi Nga về không xin được việc chỉ làm tạp vụ nên lương thấp mặc dù vất vả lắm . Nó và các bạn định giúp nhưng nàng không nhận . Nàng lầm lũi suốt ngày hết việc cơ quan lại về giúp việc cho người ta theo giờ để có thêm thu nhập . Được cái từ ngày gặp lại nó và các bạn nàng đã vui hơn , chú ý ăn mặc và mỗi lúc gặp bạn bè nàng cười chứ không khóc.

Đầu năm nay thấy nàng kêu đau lưng , thoát vị đĩa đệm . Đi khám nhiều nơi. Nghỉ làm , không có lương lại tốn tiền thuốc thang . May gặp được thầy lang tốt bụng đồng ý chữa cho vào buổi tối và không thu quá nhiều tiền . Đang vui tưởng sẽ đỡ đau mà vẫn đi làm được thì bỗng nhiên trong một buổi ông thầy đang bấm huyệt cho nàng thì người tình của thầy đến và nổi cơn ghen với nàng .

Nàng thấy thương người phụ nữ đó nên lại không đến chữa nữa mà cố chịu đau chỉ uống thuốc thôi.

Ôi trời ! Có lần nó thấy một ông nhà văn nào đó nói rằng :”Khi người ta đau một chỗ nào đó thì người ta sẽ chỉ nghĩ đến làm sao hết đau chứ không thể nghĩ cho nỗi đau của người khác !”

Nàng đau và khó chịu lắm , lại không có nhiều tiền để đi chữa ở nơi khác , vậy mà nàng vẫn nghĩ cho nỗi đau của người khác !?

Thảo nào người ta nói khi quá hiểu và nghĩ cho người khác thì mình sẽ thiệt thòi !

Nàng không phải là gái Hà nội gốc chỉ sinh ra và lớn lên ở Hà nội trong một khu tập thể .

Người ta bảo nhân hậu phát ra từ tâm ! Nó cầu chúc nàng hết đau !

Cầu cho những người tử tế luôn gặp được may mắn.

Tg MABT

Theo Chuyện làng quê

Bạn đang đọc bài viết "Gái Hà Nội chuẩn" tại chuyên mục Diễn đàn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn