Bắc Giang: Lạng Giang khen thưởng tập thể và cá nhân trong vụ bắt trộm dây cáp điện

Phụng Thiên

04/10/2022 23:38

Theo dõi trên

Sáng 3/10/2022, UBND huyện Lạng Giang (Bắc Giang) đã tổ chức khen thưởng đột xuất đối với các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trên địa bàn. Đến dự động viên khen thưởng có đồng chí Nguyễn Văn Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Lạng Giang.

lang-giang-khen-thuong-ca-nhan-trong-vu-day-dien-1664895358.jpg
Đồng chí Nguyễn Văn Long -  PCT Thường trực UBND huyện Lạng Giang (Bắc Giang) trao giấy khen cho các chiến sĩ

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng đột xuất dịp này đã có nhiều đóng góp, nhanh chóng đấu tranh làm rõ vụ trộm cắp dây cáp điện ngầm tại địa bàn thôn Tây, xã Tiên Lục và các tuyến đường giao thông khác trên địa bàn huyện. Được biết, thời gian qua trên địa bàn huyện Lạng Giang liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp dây cáp điện ngầm tại các tuyến đường giao thông, gây thiệt hại tài sản của Nhà nước và ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương. Huyện ủy, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo Công an huyện triển khai các biện pháp nghiệp vụ, điều tra làm rõ để kịp thời phát hiện ngăn chặn, bắt giữ các đối tượng có hành vi trộm cắp tài sản.

Cụ thể, vào đêm 21 rạng sáng ngày 22/9, Tổ công tác Công an huyện phối hợp với Công an xã Tiên Lục tuần tra kiểm soát tại địa bàn thôn Tây, xã Tiên Lục phát hiện 02 đối tượng đi xe ô tô biển kiểm soát 99A-02362 có biểu hiện nghi vấn. Tổ công tác tiến hành kiểm tra thì các đối tượng bỏ lại xe và chạy xuống cánh đồng thôn Tây nhằm tẩu thoát. Tổ công tác đã phối hợp với quần chúng Nhân dân thôn Tây, xã Tiên Lục truy tìm bắt giữ được 02 đối tượng: Chu Văn Vĩnh (SN 1992), ở bản Nà Noong, xã Lăng Khả, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang và Nguyễn Thanh Hùng (SN 1978) ở Tâm Quang, P. Bãi Bông, TP. Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên. Phát hiện, thu giữ trong xe tô các đối tượng bỏ lại hiện trường nhiều đoạn dây cáp điện ngầm, kìm cắt và một số công cụ dùng để trộm cắp tài sản. Tại cơ quan điều tra các đối tượng trên khai nhận đã nhiều lần trộm cắp dây cáp điện ngầm tại các tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện Lạng Giang và một số địa bàn khác sau đó đem bán lấy tiền tiêu sài cá nhân. Đội CSĐTTP về TTXH đang tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật.

Để kịp thời động viên cán bộ chiến sỹ Công an huyện, Công an xã Tiên Lục và đặc biệt là quần chúng nhân dân thôn Tây, xã Tiên Lục trong công tác đấu tranh truy bắt tội phạm. Chủ tịch UBND huyện Lạng Giang đã Quyết định khen thưởng đột xuất cho 3 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triệt phá vụ án trộm cắp dây cáp điện trên địa bàn huyện. Phát biểu tại buổi khen thưởng đột xuất này, đồng chí Nguyễn Văn Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đã biểu dương, khen ngợi và ghi nhận tinh thần đấu tranh phòng chống tội phạm của tập thể và các cá nhân đã mưu trí, dũng cảm phát hiện, truy bắt tội phạm. Đồng thời, yêu cầu trong thời gian tới, Công an huyện tiếp tục làm tốt công tác nắm tình hình, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng và các địa phương khác tăng cường trấn áp tội phạm, góp phần giữ vững tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn, mang lại bình yên cuộc sống cho nhân dân.

Bạn đang đọc bài viết "Bắc Giang: Lạng Giang khen thưởng tập thể và cá nhân trong vụ bắt trộm dây cáp điện" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn