Lạc bước vào không gian Halloween ma mị cùng sinh viên trường Báo

Thùy Linh - Phương Anh

01/11/2023 16:27

Theo dõi trên

Tối 31/10/2023, tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chương trình thường niên của khoa Quan hệ Quốc tế Halloween 2023: Symfonía đã diễn ra, mang đến một đêm Halloween rùng rợn, kinh dị song không kém những thông điệp nhân văn được gửi gắm tới người xem.

Halloween là sự kiện thường niên do khoa Quan hệ quốc tế phối hợp với Đoàn Thanh niên Học viện tổ chức. Halloween 2023: Symfonía diễn ra từ 16h30 đến 23h gồm 2 phần: phần 1 là chuỗi sự kiện ngoài trời với mô hình phiên chợ và phần 2 là chương trình nghệ thuật tổng hợp Halloween 2023: Symfonía được bắt đầu từ 19h.

Tiếp nối thành công của 18 mùa trước, Halloween 2023 quay trở với chủ đề “Symfonía”. Tên gọi chủ đề Symfonía với ý nghĩa “Giao hưởng”, là một từ tiếng Hy Lạp cổ, chỉ các tác phẩm âm nhạc được chơi bởi dàn nhạc gồm đa dạng các loại nhạc cụ phối hợp nhịp nhàng và tạo nên những âm sắc khác nhau. Bên cạnh những nốt cao bay bổng là những nốt trầm sâu lắng, cộng hưởng, tạo nên những khúc nhạc với những thanh âm đặc sắc. Giống như một bản giao hưởng, tâm hồn mỗi con người cũng được tạo nên bởi các trạng thái vui - buồn - yêu - ghét, thiện - ác đan xen. Chúng đồng hành với nhau tạo nên một thế cân bằng vững chắc. Do vậy, con người cần phải biết tự nhận thức, học cách chấp nhận và thấu hiểu bản thân để tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn và ý nghĩa nhất. Thông qua đó, Ban tổ chức muốn truyền tải thông điệp: Mỗi người trong chúng ta cần học cách hòa hợp những ham muốn và chuẩn mực đạo đức để tránh khỏi sự cám dỗ của cái tôi cá nhân và ngăn chặn những tác động tiêu cực hủy hoại bản thân mình.

Bắt đầu từ 16h30, chuỗi sự kiện ngoài trời bao gồm: Phiên chợ quy tụ các gian hàng sinh viên, bán các mặt hàng đặc trưng như đồ ăn, nước giải khát, mặt nạ. Đây cũng là nơi để các đơn vị trong và ngoài Học viện có mong muốn tham gia chương trình được đến giao lưu và tạo nên dấu ấn riêng tại mùa lễ hội năm nay. Đặc biệt, thông qua việc khuyến khích các gian hàng giảm thiểu tối đa việc sử dụng bao bì và vật dụng làm bằng nhựa sử dụng một lần, Halloween 2023: Symfonnía mong muốn chung tay bảo vệ môi trường sống xanh của chúng ta.

1-1698829066.png
Các bạn sinh viên hào hứng tham gia “phiên chợ” tại trường Báo
2-1698829127.png
Các món ăn được trang trí mang đậm chất Halloween

Đặc biệt sự trở lại của Halloween vào mùa thứ 19 này cũng là kỷ niệm 40 năm thành lập khoa Quan hệ Quốc tế. Nhân dịp kỷ niệm đặc biệt này, chương trình Halloween 2023 đã thực hiện nghi thức thổi nến chúc mừng khoa với sự có mặt của Ban Giám đốc Học viện, Đoàn Thanh niên Học viện, các thầy cô của FIA và các khoa bạn, cùng các Nhà tài trợ, Bảo trợ truyền thông và tất cả các bạn sinh viên vào đêm đại nhạc hội diễn ra lúc 19h.

3-1698829205.png
Các thầy cô cùng nhau thổi nến chúc mừng 40 năm ngày thành lập khoa Quan hệ quốc tế

Tâm điểm của đêm Đại nhạc hội là tiết mục nhạc kịch – một loại hình nghệ thuật phổ biến ở phương Tây, được các sinh viên Khoa Quan hệ Quốc tế “Việt hóa” nhằm thu hẹp khoảng cách giữa hai nền văn hóa. Từ lâu, kịch chính Halloween ghi dấu ấn trong lòng khán giả không chỉ bởi những màn trình diễn mãn nhãn mà còn bởi những giá trị nhân văn sâu sắc, mang tính thời sự ẩn giấu bên trong mỗi tiết mục. 

4-1698829376.png
Sinh viên khoa Quan hệ quốc tế trình diễn tiết mục “Handmine” tri ân các anh chị năm cuối
5-1698829458.png
Những điệu nhảy uyển chuyển đan xen tinh tế vào vở kịch mở ra một không gian ma mị

Năm nay, kịch chính của Halloween 2023 mang tên “Sinners’s Sonata”. Với thể loại trinh thám với dàn nhân vật có nội tâm phức tạp, Sinners’s Sonata xoay quanh hành trình phá án của Quang Lâm – một thám tử tài ba cùng Phương - cô nàng trợ lý đã đồng hành cùng Lâm trong nhiều năm. Những vụ án kỳ lạ liên tiếp xảy ra khiến cho Quang Lâm bị ám ảnh trong nhiều ngày và muốn lật lại vụ án ngay cả khi cảnh sát đã kết luận vụ án đó đã kết thúc. Vở diễn đưa người xem đi từ những bất ngờ này tới những bất ngờ khác bởi những thủ đoạn tinh vi của hung thủ, sự đấu tranh giằng xé giữa cái “thiện - ác” trong nội tâm của Quang Lâm hay điều bí ẩn ẩn giấu sau mỗi lời nói của nhạc sĩ nổi tiếng Mộng Thường. 

6-1698829546.png
Câu chuyện dần được đẩy lên cao trào với những mâu thuẫn, hiềm nghi lẫn nhau của các nhân vật
7-1698829617.png
Hai diễn viên “không chuyên” của chương trình thành công lột tả được nội tâm nhân vật sâu sắc
8-1698829696.png
Những bí mật được giấu kín sau chiếc mặt nạ dần được hé lộ

Kết thúc vở diễn, Việt Khánh (trong vai Quang Lâm) chia sẻ: “Thông qua vở kịch, chúng em muốn truyền tải tới mọi người thông điệp về sự đấu tranh gay gắt giữa mặt tốt và mặt xấu trong mỗi con người. Cái thiện và cái ác luôn luôn tồn tại và song hành cùng nhau, vì vậy mà chúng ta cần phải biết cân bằng hai mặt ấy, cố gắng hoàn thiện bản thân hơn nữa để “mặt xấu” không ngự trị và khiến chúng ta rơi vào lầm đường lỡ bước.”

Cuối chương trình, sự xuất hiện của ca sĩ Thịnh Suy đã mang đến những giai điệu, thổi một làn gió mới sau những giây phút rùng rợn, kinh dị mà vở kịch đem lại. Với giọng hát ấm áp, truyền cảm, chủ nhân bản hit “Chuyện rằng”, “Tiny love”,... khiến cả hội trường chìm trong giây phút ngọt ngào của tình yêu, lay động cả những khán giả khó tính nhất cũng “hòa mình” vào cùng giai điệu du dương ấy.

9-1698829776.png
Phong cách mộc mạc cùng giọng hát truyền cảm của Thịnh Suy gây ấn tượng cho người xem

Halloween 2023: Symfonnía đã khép lại thành công rực rỡ. Ban tổ chức tin rằng với món quà đầy ý nghĩa và thông điệp nhân văn, các bạn tân sinh viên sẽ có những năm tháng thanh xuân thật đáng nhớ tại khoa Quan hệ quốc tế nói riêng, Học viện Báo chí và Tuyên truyền nói chung.

Bạn đang đọc bài viết "Lạc bước vào không gian Halloween ma mị cùng sinh viên trường Báo" tại chuyên mục Diễn đàn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn