Thúc đẩy du lịch Việt Nam và Trung Quốc với đường bay Hà Nội - Trùng Khánh

Với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và di sản văn hóa phong phú, Trùng Khánh (Trung Quốc) đang thu hút ngày càng nhiều du khách quốc tế, đặc biệt là khách du lịch đến từ Việt Nam. Mới đây Hãng hàng không West Air (Trung Quốc) đã ra mắt đường bay mới giữa thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc và thành phố Hà Nội, Việt Nam.

Trùng Khánh là một trong những trung tâm kinh tế, giao thương, văn hóa, du lịch quan trọng tại Trung Quốc và được mệnh danh là "thành phố núi huyền ảo". Ngày 16/5 vừa qua, đường bay mới giữa Trùng Khánh và Hà Nội chính thức được kết nối. Đây được xem là bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy giao thương và du lịch giữa hai thành phố của hai nước.

1-1720319896.jpg

Hãng West Air giới thiệu đường bay Hà Nội - Trùng Khánh tới doanh nghiệp Việt Nam

Với tần suất khai thác 3 chuyến trong một tuần tuần (thứ 3, thứ 5 và thứ 7 hàng tuần), đường bay này được kỳ vọng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nhân và khách du lịch trong việc di chuyển, giao thương và khám phá những cơ hội kinh doanh, cũng như các hành trình trải nghiệm mới tại Trung Quốc.

2-1720319916.jpg

Lịch bay Hà Nội Trùng Khánh của West Air

Ông Phạm Tiến Dũng - Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội cho biết, Trung Quốc luôn là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam. Ngược lại, từ đầu năm 2024 đến nay, khách Việt đi du lịch Trung Quốc cũng được đánh giá là "bùng nổ" với lượng khách đông đảo. Đường bay thẳng Trùng Khánh - Hà Nội cũng là cơ hội để Việt Nam khai thác nguồn khách rộng lớn ở phía Tây của Trung Quốc.

3-1720319939.jpg

Hãng West Air giới thiệu đường bay Hà Nội - Trùng Khánh tới doanh nghiệp Việt Nam

Trước đây khách Việt thường phải đến Quảng Đông rồi ngồi tàu để đi đến Trùng Khánh. Việc mở đường bay thẳng chỉ với 2 tiếng sẽ giúp rút ngắn thời gian di chuyển, du khách có thêm nhiều trải nghiệm để khám phá cảnh đẹp nơi đây. Bản thân các đơn vị lữ hành cũng có thể mở thêm các sản phẩm mới để hút khách như chương trình 6 ngày 5 đêm khám phá Trùng Khánh - Thành Đô - Lạc Sơn.

6-1720319972.jpg

Thành phố Trùng Khanh Trung Quốc

Theo dự báo của West Air, lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam cũng như lượng khách từ Việt Nam đến Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng lên trong thời gian tới. Trong đó đường bay mới giữa Trùng Khánh và Hà Nội được kỳ vọng có thêm nhiều khách hàng lựa chọn.

Ông Yang Haijun - đại diện Hãng hàng không West Air cho biết: "Các thành phố tại Việt Nam đặc biệt là Hà Nội luôn là điểm đến yêu thích của khách Trung Quốc. Ngược lại, Trùng Khánh có cảnh quan thiên nhiên đẹp, nhiều thắng cảnh, di tích lịch sử cũng được nhiều khách Việt lựa chọn trong hành trình khám phá Trung Quốc. Tôi tin rằng đường bay Trùng Khánh - Hà Nội sẽ giúp du khách thuận tiện hơn để đến Việt Nam, tìm hiểu phong tục, văn hóa và con người Việt Nam, cũng như giúp thu hút khách Việt Nam đến Trung Quốc".

5-1720320081.jpg

Thành phố Trùng Khanh Trung Quốc 

Ông Hoàng Phương - đại diện Công ty Du lịch Phượng Hoàng Tour cho biết trong bối cảnh nhu cầu du lịch nước ngoài, cũng như đi du lịch Trung Quốc tăng nhanh hiện nay, nhiều du khách Việt Nam mong muốn tìm các điểm đến mới mẻ với trải nghiệm liền mạch và di chuyển thuận tiện hơn. "Trùng Khánh là điểm đến nổi tiếng với Điêu khắc đá Dazu, Hẻm núi Cù Đường, Phố cổ Ciqikou, Bảo tàng Tam Hiệp, Công viên địa chất Wulong... Đường bay mới giữa Trùng Khánh và Hà Nội giúp chúng tôi tạo thêm gói tour Trùng Khánh với chi phí hợp lý và phù hợp với nhu cầu thị trường”.

Sau 6 tháng đầu năm 2024, lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam đã đạt 1,89 triệu lượt, tăng hơn 200% so với cùng kỳ năm 2023. Trung Quốc hiện là thị trường gửi khách lớn thứ 2 của Việt Nam trong nửa đầu năm 2024 và chiếm hơn 20% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong giai đoạn này. Dù chưa lấy lại vị trí đầu bảng khách quốc tế đến Việt Nam song đây cũng là kết quả tích cực, cho thấy sự hồi phục đầy hứa hẹn của thị trường khách Trung Quốc.