Sách hay nên đọc: Thư tình của lính

Thư viện Quân đội

17/09/2021 11:01

Theo dõi trên

Hành trang tinh thần của những người lính là những dòng thơ và những bức thư với tình yêu mộng mơ ban đầu, trong vắt, nguyên sơ và thành thiện. Tâm hồn, tình yêu người lính là như vậy. Nhờ đó đã góp phần tạo nên sức mạnh để họ chiến đấu và chiến thắng kẻ thù xâm lược.

thu-tinh-cua-linh-1631851037.jpg

Người lính nào có người yêu nơi quê nhà thì lại càng là nỗi lo tức tưởi của người con gái hậu phương. Lá thư đến với tay lính ít khi có tư tưởng cao siêu gì trong đó. Trừ phi là thư của cơ quan đoàn thể gửi cho con em địa phương mình. Những lá thư này tưởng như quan trọng nhưng là vô thưởng vô phạt. Thư lính chỉ là nhớ nhung yêu thương đằm thắm, hi vọng hoặc đau đớn đợi chờ… Suy cho cùng, thư lính tất cả là tình thương con người.

Tình yêu người lính đắm say, nồng nàn, rất riêng tư nhưng cũng thật lý tưởng, rất chung:

Anh bỗng nhớ em như đông về nhớ rét

Tình yêu ta như cánh kiến hoa vàng

Như xuân đến chim rừng lông trở biếc

Tình yêu làm đất lạ hóa quê hương

(Tiếng hát con tàu- Chế Lan Viên)

Cuốn sách “Thư tình của lính” do Nhà xuất bản Lao động ấn hành năm 2021, sách dày 236 trang, khổ 20cm.

Với 32 câu chuyện ngắn viết về tình yêu người lính trong cả thời chiến và thời bình, các câu chuyện ngắn không chỉ nói về tình yêu người lính mà còn nói về sự khao khát được cống hiến tuổi trẻ của mình cho cách mạng, đem tình yêu của đôi lứa hòa vào tình yêu quê hương đất nước, thứ tình yêu trong vắt của suối nguồn tuổi trẻ, dù yêu nhau tha thiết thế nào thì vẫn ý thức tình yêu của chúng mình nằm trong tình yêu quê hương đất nước. Thông qua các câu chuyện ngắn như: “Hoa ti gôn vẫn nở” trang 16; “ Chuyện tình của lính binh nhì” trang 49; “Thăm chồng nơi chiến trận” trang 84; “Chuyện vợ tôi” trang 123; “Tôi vẫn không quên anh” trang 224... sẽ giúp bạn đọc hiểu thêm về tình cảm của những người lính “Bộ đội Cụ Hồ” đối với những người mẹ, người vợ, người bạn gái ở hậu phương.

Xin trân trọng giới thiệu cuốn sách và mời bạn đọc tìm đọc sách tại Thư viện Quân đội, số 83 Lý Nam Đế - Hoàn Kiếm - Hà Nội.

Theo Trái tim người lính

Bạn đang đọc bài viết "Sách hay nên đọc: Thư tình của lính" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn