Sài Gòn và những niềm vui

Đan Thuần - Thanh Vũ

05/09/2021 00:41

Theo dõi trên

Tưởng đâu, đại dịch sẽ đem lại cho Thành phố toàn màu sắc u ám và đau thương do đại dịch đem lại. Nhưng không, Sài Gòn vẫn tràn ngập những niềm vui: Niềm vui trao tặng, niềm vui đón nhận, niềm vui của sự hy sinh để phục vụ…

sai-gon-vui7-1630751880.jpg
 

Thành phố Hồ Chí Minh vẫn đang trong tâm đợt dịch lần 4 của Đại dịch Covid-19. Người dân thành phố vẫn đang gồng mình chống dịch và gần 3 tháng sống trong giãn cách – “Ai ở đâu, ở yên đó” theo chỉ thị 16 của Chính phủ.

Tưởng đâu, đại dịch sẽ đem lại cho Thành phố toàn màu sắc u ám và đau thương do đại dịch đem lại. Nhưng không, Sài Gòn vẫn tràn ngập những niềm vui: Niềm vui trao tặng, niềm vui đón nhận, niềm vui của sự hy sinh để phục vụ…

Thời gian qua, hằng ngày, hằng giờ trên những con đường, những hẻm nhỏ ngay giữa giữa trung tâm Thành phố xuất hiện nhiều hành động giúp đỡ, chia sẻ yêu thương cho bà con đang gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Xất hiện nhièu mạnh thường quân không cần tên tuổi, nhưng họ sẵn sàng chắt chiu từng đồng để có hàng hoá, nhu yếu phẩm gửi đến hỗ trợ các nhóm thiện nguyện như: Hội đồng hương giáo hạt Can Lộc tại TP.HCM, Hội An toàn Giao thông Việt Nam. Cho đến những vị doanh nhân, những giám đốc tất bật phụ khiêng những thùng mì, bó rau, bao gạo… lên chính chiếc oto của mình đang chất đầy hàng hoá cứu trợ để chở đến cho những nơi khó khăn. Và không thiếu phần hy sinh của những anh chị tình nguyện viên, là những người đứng ra nhận và chịu trách nhiệm cho những phần quà được đến đúng tay của bà con, những người đang gồng mình trong cơn đại dịch. Các anh chị đã không quản ngày đêm, nắng mưa, mệt nhọc và cả những nguy cơ từ tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp, thế nhưng không hề có những lời than vãn hay lo âu mà chỉ toàn tiếng cười cũng như niềm vui, của sự trao tặng và cho đi.

Đối với các anh chị, mỗi phần quà đến kịp tay bà con khó khăn, kịp thời kịp lúc đó là cả một trời hạnh phúc với những niềm vui khôn tả cả ở người được nhận và ở cả người trao. Trong số những người nhận cứu trợ, có không ít người lao động chật vật vì không đủ điều kiện về quê, phải cố gắng bám trụ lại Sài Gòn, và cũng không ít những hoàn cảnh khó khăn và đau thương do đại dịch. Tuy những phần quà không đủ để đáp ứng hết nhu cầu của bà con, nhưng đã phần nào xoa dịu đi những khó khăn, mang đến niềm vui nhỏ cho mọi người.

sai-gon-vui2-1630751880.jpg
 

Hãy vui lên Sài Gòn hỡi,

Nơi đây chúng tôi vẫn hiện diện.

Hãy vui lên hỡi Sài Gòn, chúng tôi vẫn luôn lắng nghe bạn.

Chúng tôi luôn nỗ lực đến với bạn nhanh nhất, khi có thể.

Chúng tôi đã và vẫn đang nỗ lực,

Những phần quà cứu trợ sẽ luôn sẵn sàng,

Dù đường dài, dù gió mưa, dù trạm chốt...

Chúng tôi vẫn sẽ đưa đến bạn,

Nên hãy vui lên bạn tôi, Sài Gòn hỡi.

Đây có thể được xem là quyết tâm, là tấm lòng của những người con Sài Gòn và những người yêu Sài Gòn mong muốn góp phần nào công sức với ước mong Sài Gòn sớm khoẻ lại và luôn tràn đầy niềm vui và tình yêu thương.

sai-gon-vui4-1630751880.jpg
 
sai-gon-vui3-1630751879.jpg
 
sai-gon-vui1-1630751878.jpg
 

sai-gon-vui5-1630751875.jpg

sai-gon-vui5-1630752456.jpg
 
 

Bạn đang đọc bài viết "Sài Gòn và những niềm vui" tại chuyên mục Diễn đàn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn