Tái bản cuốn sách "Phi công Mỹ ở Việt Nam" của Đặng Vương Hưng

Trái Tim Người Lính

03/04/2024 11:26

Theo dõi trên

Nhà văn Đặng Vương Hưng, tác giả của cuốn sách này, từng là một nhà báo chuyên viết phóng sự và tư liệu về đề tài chiến tranh.

dt1dvh-1712118249.jpg
 

Ông cũng là tác giả ý tưởng, người khởi xướng và trực tiếp tổ chức nhiều cuộc vận động độc đáo: Sưu tầm và Giới thiệu những kỷ vật kháng chiến (2008 - 2010) của Bộ Quốc phòng; Sưu tầm và Tuyên truyền Kỷ vật lịch sử Công an nhân dân (2012 - 2015) của Bộ Công an... Do yêu cầu công việc, tác giả đã có điều kiện tiếp xúc trực tiếp với nhiều nhân chứng, tài liệu “tuyệt mật” một thời của cả phía Việt Nam và phía Mỹ. Với mong muốn cung cấp cho bạn đọc một số thông tin “hậu trường chính trị”, nhưng lại mang tính “bên lề sân cỏ”, góp phần “giải mã” cho những bí mật nêu trên, Nhà văn Đặng Vương Hưng đã dành tâm huyết nhiều năm để hoàn thành cuốn sách "Phi công Mỹ ở Việt Nam", với những chi tiết đời thường thú vị, nhưng mang tính nhân đạo và nhân văn sâu sắc.

dt2dvh2-1712118318.jpg
 

Bạn đọc luôn mong muốn được tìm hiểu sự thật và khám phá những bí mật của lịch sử, trong đó có vấn đề “Tù binh Phi công Mỹ”. Ví dụ: Viên Phi công Mỹ nào bị bắn rơi đầu tiên ở Việt Nam? Lãnh tụ Hồ Chí Minh đã khởi đầu cho lịch sử quan hệ Việt - Mỹ từ 80 năm trước (1944) bằng việc cứu hộ Trung uý phi công Mỹ là William Shaw, đã bị quân Nhật bắn rơi xuống Cao Bằng như thế nào? Trong chiến dịch Điện Biên Phủ 70 năm trước, người Mỹ đã hỗ trợ không quân cho Pháp và thậm chí khi tập đoàn cứ điểm này "hấp hối" họ đã định thả bom nguyên tử xuống Điện Biên Phủ ra sao? Sau đó, trong thời gian chiến tranh, có bao nhiêu Phi công Mỹ bị bắn rơi ở Việt Nam, bị bắt làm tù binh đã được giam giữ ở những đâu? Họ được ăn ở, sinh hoạt và đối xử như thế nào? Đặc biệt, Lầu Năm Góc đã tổ chức một cuộc tập kích đường không quy mô và rất kỳ công để giải cứu tù binh Phi công Mỹ, nhưng bất thành ra sao? Còn những điều bí mật “động trời” nào cần làm sáng tỏ…? Tất cả những câu hỏi đó đều có phần giải đáp trong cuốn sách “Phi công Mỹ ở Việt Nam” của Nhà văn Đặng Vương Hưng.

Đáp ứng nhu cầu bạn đọc, Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật vừa quyết định tái bản “Phi công Mỹ ở Việt Nam”. Dự kiến, sách sẽ được phát hành từ cuối tháng 4/2024. Ngay từ bây giờ, ai quan tâm đến “Phi công Mỹ ở Việt Nam” đã có thể liên hệ với chị Nguyễn Hương Giang, Trung tâm Sách Chính trị Quốc gia Sự thật - Nhà xuất bản CTQGST (số điện thoại và Zalo: 0889231108) để đặt mua cuốn sách có đề tài và nội dung độc đáo nêu trên.

Hà Nội, 3/4/2024

Trái Tim Người Lính

Bạn đang đọc bài viết "Tái bản cuốn sách "Phi công Mỹ ở Việt Nam" của Đặng Vương Hưng" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn