Công ty TNHH Exedy Việt Nam tham quan và thực hiện vệ sinh môi trường tại Văn Miếu tỉnh Vĩnh Phúc

Tiến Dũng

19/08/2023 10:56

Theo dõi trên

Sáng 19/8, tập thể lãnh đạo, nhân viên, con em người lao động của Công ty TNHH Exedy Việt Nam do ông Kazuki Hayashi, Tổng Giám đốc công ty làm trưởng đoàn đã đến tham quan, chiêm bái và đồng hành, góp công, góp sức, chung tay vào việc giữ gìn, bảo vệ môi trường, cảnh quan tại Văn Miếu tỉnh Vĩnh Phúc.

img-20230819-104952-1692417045.jpg
Lãnh đạo, nhân viên cùng người nhà Công ty TNHH Exedy Việt Nam tham quan, trải nghiệm tại Văn Miếu tỉnh Vĩnh Phúc

Tại đây đại diện Ban quản lý Văn Miếu Vĩnh Phúc đã giới thiệu cho đoàn về giá trị, ý nghĩa lịch sử của công trình văn hóa Văn Miếu tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo sử sách ghi lại, xưa kia, Văn Miếu tỉnh có tên Văn Miếu phủ Tam Đới, được lập tại xã Cao Xá, huyện Vĩnh Tường. Năm 1925, tỉnh Vĩnh Yên được thành lập, Văn Miếu phủ Vĩnh Tường được di dời về trung tâm tỉnh lỵ, tại địa phận gò Giác Lạc, ở phía Bắc, xã Định Trung và có tên gọi là Văn Miếu tỉnh Vĩnh Yên (nay là tỉnh Vĩnh Phúc).

img-20230819-085448-1692417175.jpg
Lãnh đạo Ban quản lý Văn Miếu tỉnh Vĩnh Phúc giới thiệu về ý nghĩa, giá trị của công trình

Trên cơ sở đó, Văn Miếu được tỉnh Vĩnh Phúc quan tâm đầu tư xây dựng để trở thành công trình văn hóa, mang đậm giá trị nhân văn.

Văn miếu Vĩnh Phúc chính là biểu tượng của truyền thống hiếu học, khoa bảng; truyền thống tôn sư trọng đạo của người Vĩnh Phúc, một vùng đất cổ giàu truyền thống văn hoá, lịch sử và văn hiến với những làng tiến sỹ và nhiều dòng họ khoa bảng.

Hiện Văn Miếu là nơi thờ tự, tôn vinh các bậc Tiên thánh, Tiên hiền, danh nho khoa bảng của tỉnh Vĩnh Phúc, gồm 86 vị đỗ Đại khoa - Tiến sỹ và hơn 300 vị trung khoa, trải từ triều Lý đến triều Nguyễn.

Khu vực cổng Nghi Môn Văn Miếu có tứ trụ bằng đá sừng sững, uy nghiêm là một trong những địa điểm đẹp, được các đoàn khách quan tâm, dừng chân chụp ảnh nhiều nhất. Tiếp đó là dãy nhà bia Tiến sĩ, nhà Trống, nhà Chuông.

Ngoài ra, bên trong Văn Miếu tỉnh còn nhiều địa điểm trồng hoa, những bãi cỏ lau rất đẹp, thu hút du khách đến nghỉ chân, hóng gió và tranh thủ check in.

Hiện, trung bình mỗi ngày Văn Miếu tỉnh Vĩnh Phúc đón hàng nghìn lượt người dân và du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Hiện, thực hiện Kế hoạch số 59 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về việc khai thác, phát huy thiết chế Bảo tàng tỉnh và Văn Miếu tỉnh giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, lãnh đạo Ban quản lý Văn Miếu tỉnh đang xúc tiến việc mời gọi các tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư theo hình thức liên kết, xã hội hóa nhằm tăng cường công tác cải tạo, chỉnh trang sân vườn, các khu vực phụ trợ để tạo cảnh quan tổng thể cho khu vực này.

img-20230819-085513-1692417107.jpg
 

Ông Kazuki Hayashi, Tổng Giám đốc công ty TNHH Exedy Việt Nam (ảnh trên) cho biết: Công ty nằm tại Khu công nghiệp Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư của Nhật Bản, chuyên sản xuất bộ li hợp và các phụ kiện khác cho xe máy và ô tô. Hiện công ty đang tạo việc làm và thu nhập ổn định cho hàng trăm lao động, chủ yếu là người địa phương. Kể từ khi thành lập và đi vào hoạt động đến nay, ngoài việc tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam, Exedy Việt Nam luôn quan tâm đến các hoạt động vì cộng đồng tại địa phương.

img-20230819-085520-1692417293.jpg
Nhân viên công ty tham gia vệ sinh công ích tại Văn Miếu tỉnh Vĩnh Phúc

Sau khi tham quan, trải nghiệm không gian, kiến trúc và tìm hiểu ý nghĩa, giá trị lịch sử của Văn Miếu, ông Kazuki Hayashi, Tổng Giám đốc công ty TNHH Exedy Việt Nam đã cùng đoàn thực hiện công tác vệ sinh môi trường công ích tại công trình.

Bạn đang đọc bài viết "Công ty TNHH Exedy Việt Nam tham quan và thực hiện vệ sinh môi trường tại Văn Miếu tỉnh Vĩnh Phúc" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn