Khám thai thời 4.0

Trương Thành Sơn

14/10/2022 15:43

Theo dõi trên

Thời 4.0 cái gì cũng hiện đại, tiện lợi, chu đáo. Đưa vợ đến bệnh viện khám, chỉ đọc mỗi số điện thoại của cô ấy là họ đã có toàn bộ tham số từ số thẻ bảo hiểm y tế đến số căn cước công dân, từ tiền sử bệnh lý đến địa chỉ gia đình nên thủ tục rất nhanh gọn.

Thế nhưng… Cô nhân viên lễ tân đẹp như hoa hậu của bệnh viện hỏi:

- Anh quan hệ với người bệnh thế nào ạ?

- Tôi là chồng?

- Ơ…

- Có vấn đề gì à?

Nghi ngờ một người giả mạo gây phiền cho bệnh nhân nên cô nhân viên yêu cầu xem căn cước công dân và các giấy tờ chứng minh quan hệ với bệnh nhân rất đặc biệt, cô là khách hàng sộp của bệnh viện 5 sao này.

- Vâng, tháng trước khi chị Oanh đến để xử lý nạo thai, người chồng đến chăm cả tuần nên em biết, hình như không phải anh. Anh là…

- Tôi là chồng cô Oanh mà! Tôi vừa đi công tác nước ngoài hai năm về tuần trước.

Cô nhân viên hoảng hồn vì có thể mình đang dính vào một scandal tình ái uẩn khúc của khách hàng VIP, vội lên tiếng:

- Thế ạ? Em xin lỗi, em nhầm lẫn!

Nhưng nghi ngờ đã trào lên họng, Quynh tìm cách điều tra nên nhẹ nhàng bảo:

- Hì… chuyện ấy là do tôi nhờ đứa em chăm vợ giúp, tự nhiên không để ý thành hiểu lầm. Cho anh xem lại bệnh lý lần trước một chút.

Ngần ngừ nhưng rồi cô nhân viên bảo:

- Vâng được ạ!

Quynh đọc lướt trên màn hình và choáng váng đến không thể đứng vững nữa. Sự tỉnh đòn khiến anh tính toán như thần:

“Cô ấy dối trá mình nên khai thác trực tiếp sẽ không bao giờ tìm ra sự thật được, phải tương kế tựu kế thôi để hai năm rõ mười mới trị được”.

Bình tĩnh cảm ơn cô nhân viên lễ tân bệnh viện – khách sạn 5 sao, Quynh lao về nhà tìm được chìa khoá tủ bàn làm việc của Oanh ở cơ quan. Đương nhiên, anh bịa ra một cớ để người ta cho phép anh mở tủ bàn làm việc của vợ. Quynh lấy ngay một tập tài liệu mà nhìn lướt đã thấy ra ngay cái mình cần: “Đây rồi, mọi thứ ở đây”.

Mà cũng không cần giấy tờ, chỉ một nhát quét mã QR là Quynh đã truy cập vào kho dữ liệu để biết tất tật mọi chuyện liên quan đến khám chữa bệnh của vợ, mà quan trọng nhất là bằng chứng vụ phá thai cách đây hai tháng khi anh ở nước ngoài.

Vở kịch tan nát gia đình bắt đầu!

Chuyện quê

Bạn đang đọc bài viết "Khám thai thời 4.0" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn