Khởi tố vụ án nhiều golfer đánh bạc ở Vĩnh Phúc

Phúc Vĩnh

28/03/2023 09:25

Theo dõi trên

Ngày 27/3/2023, Cục Cảnh sát Hình sự, Bộ Công an đã khởi tố vụ án Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc, liên quan đến 22 đối tượng xảy ra ở khách sạn DIC STAR tại phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

ee463e13-4bf6-434f-9971-fe052dc1e7fe-1679957561.jpeg
Lực lượng chức năng đang lập biên bản và thu giữ tang vật liên quan đến vụ án. Nguồn: Giaoducvathoidai.vn
 


Nhóm 22 người bị tạm giữ hình sự đều là các golfer, chủ doanh nghiệp bước đầu xác định có hành vi đánh bạc dưới hình thức chơi poker. Họ bị bắt khi chuẩn bị tham gia giải golf tại sân golf Đầm Vạc.

Cơ quan điều tra hiện vẫn đang tạm giữ nhóm golfer này để tiếp tục phân hóa hành vi, vai trò, củng cố chứng cứ, hồ sơ để tiến hành các bước tố tụng tiếp theo.

Bước đầu, cơ quan công an xác định người cầm đầu tổ chức vụ đánh bạc là Trần Anh Linh, giám đốc Công ty Trần Lê Gia ở quận Tân Bình, TP.HCM.

Ông Linh là golfer có tên trong đội tuyển miền Nam VGA Union Cup 2023 tham dự Giải golf VGA Union Cup 2023, do Hiệp hội Golf Việt Nam tổ chức.

Trong nhóm golfer bị bắt quả tang đánh bạc có hai phó chủ tịch Hiệp hội Golf Việt Nam là ông Lê Hùng Nam và Trần Thanh Tú.

Ông Nam là phó chủ tịch kiêm tổng thư ký hiệp hội, còn ông Tú kiêm chủ tịch Hội Golf TPHCM. Ông Tú tham gia giải golf tại Vĩnh Phúc với tư cách là đội trưởng đội miền Nam VGA Union Cup 2023.

Trước đó, vào chiều ngày 22/3, người phát ngôn Bộ Công an, Trung tướng Tô Ân Xô, cho biết C02 đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với ông Trần Anh Linh (47 tuổi), Giám đốc Công ty Trần Lê Gia, và 21 nghi phạm khác để làm rõ hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Qua công tác nghiệp vụ và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, rạng sáng 21/3, C02 đã phối hợp với một số đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an tỉnh Vĩnh Phúc kiểm tra khách sạn DIC STAR, Phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang 22 người đang tổ chức đánh bạc, đánh bạc dưới hình thức chơi bài Poker.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ hơn 4,6 triệu phỉnh (các nghi phạm sử dụng điểm phỉnh để quy đổi thành tiền Việt Nam), giá trị tương đương hơn 4,6 tỉ đồng cùng nhiều tài liệu có liên quan.

Trung tướng Tô Ân Xô cũng cho hay, 22 người trên là chủ các doanh nghiệp, người có điều kiện kinh tế đến từ nhiều địa phương. Nhóm này hoạt động với quy mô lớn và có nhiều người tham gia sát phạt.

Vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn đang đọc bài viết "Khởi tố vụ án nhiều golfer đánh bạc ở Vĩnh Phúc" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn