Không thuê… ô sin đâu!

Sau này lớn lên, lấy chồng, sinh con, bố mẹ không trông con cho con đâu nhé. Bố mẹ đã vất vả nhiều rồi, lớn tuổi, bố mẹ cần phải nghỉ ngơi, an dưỡng tuổi già, con phải thuê ô sin trông con cho con nhé.
1-khong-thue-o-sin-1642905167.jpg
 

 

Ngày nào cũng vậy, đã thành thói quen, cứ đến tầm 11giờ trưa và 06 giờ tối là cô con gái nhỏ 12 tuổi của tôi giành lấy cái Remote control mở ti vi, vừa ăn cơm vừa xem. Vẫn biết vừa xem ti vi vừa ăn cơm là không tốt cho sức khoẻ, bởi vì trong khi ăn nếu quá tập trung vào một bộ phim hay sẽ không nhận thức được cơ thể đang dần no và lúc nào nên dừng ăn.

Xem phim trên tivi trong khi ăn lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, thậm chí có thể khiến hệ tiêu hóa bị rối loạn nghiêm trọng. Bởi thói quen sử dụng thiết bị điện tử trong khi ăn sẽ khiến tư tưởng bị phân tán, làm giảm vị giác lẫn độ ngon miệng của món ăn.

Hơn nữa, sự mất tập trung trong khi ăn còn làm giảm tiết axit ở dạ dày nên thức ăn khó tiêu hóa và cơ thể cũng khó hấp thụ dinh dưỡng hơn. Lâu dần hệ tiêu hóa bị rối loạn có thể gây ra nhiều vấn đề khác cho sức khỏe.

Cùng với đó, trong khi ăn mà xem phim trên tivi sẽ khiến một phần lớn máu được đưa về não nên không thể hỗ trợ dạ dày tiêu hóa tốt thức ăn. Lúc này, thức ăn lâu tiêu hóa và tồn đọng sẽ là miếng mồi ngon cho các loại vi khuẩn sinh sôi và gây bệnh cho dạ dày. Hơn nữa, dạ dày làm việc quá sức thường xuyên cũng dễ suy yếu và sinh bệnh nhanh hơn,…

Nhưng vì mê bộ phim Hàn Quốc “Con gái của mẹ” chiếu trên đài truyền hình HTV3 nên con gái tôi lúc nào cũng ôm khư khư cái ti vi để xem, suýt soa với từng phân cảnh, số phận, tính cách của từng nhân vật trong bộ phim. Khi bộ phim chiếu đến đoạn ông bà nội trông cháu thì chỉ có ông nội chăm sóc cháu còn bà nội thì không, sau đó bà nội bế cháu nội đem trả con trai và con dâu mà không cho cháu ăn uống gì và cảnh bà ngoại tất bật chăm lo cho cháu gái, thì vợ bảo: “Đúng là cháu bà nội tội bà ngoại”.

Thấy con vừa ăn vừa xem phim, tôi hỏi vui:

- Sau này lớn lên, lấy chồng, sinh con, bố mẹ không trông con cho con đâu nhé. Bố mẹ đã vất vả nhiều rồi, lớn tuổi, bố mẹ cần phải nghỉ ngơi, an dưỡng tuổi già, con phải thuê ô sin trông con cho con nhé.

Nghe vậy, con bé giẫy nảy:

- Không! Con không thuê ô sin đâu.

Ngạc nhiên, tôi hỏi:

- Sao con không thuê ô sin?

Con bé trả lời:

-  Con sợ thuê ô sin sẽ bị… cướp chồng.