Bắc Ninh: Không tổ chức Hội Lim 2022

PV

12/02/2022 09:01

Theo dõi trên

Huyện Tiên Du (tỉnh Bắc Ninh) vừa ra thông báo tạm dừng tổ chức Hội Lim và các hoạt động lễ hội khác trong Xuân Nhâm Dần để phòng chống dịch COVID-19.

Chú thích ảnh Năm 2022, Hội Lim tiếp tục không được tổ chức. Ảnh: TTXVN

Hội Lim là lễ hội lớn của tỉnh Bắc Ninh, với những hoạt động lễ và hội phong phú, gần như hội đủ những hoạt động văn hóa nghệ thuật và tín ngưỡng tâm linh của các lễ hội trên vùng quê Bắc Ninh.

Hội Lim thường kéo dài trong khoảng 3 ngày (từ ngày 12 - 14 tháng Giêng âm lịch hàng năm), trong đó ngày 13 là chính hội với nhiều hoạt động tập trung.

Lễ hội diễn ra khắp các làng xã trong tổng Nội Duệ, trung tâm là núi Hồng Vân, với nghi thức tế lễ rước xách uy nghiêm, hùng tráng và nhiều trò vui, đặc sắc mà hấp dẫn nhất là đánh cờ người, tổ tôm điếm, thi dệt vải, thi làm cỗ và đón bạn, hát Quan họ.

Ngoài Hội Lim, các hoạt động văn hóa, lễ hội khác trên địa bàn cũng sẽ tạm dừng.

Theo lãnh đạo UBND huyện Tiên Du, Hội Lim, lễ hội tán hoa mẫu đơn chùa Phật Tích sẽ chỉ tổ chức các phần lễ trong các khu thờ tự. Trong quá trình các địa phương tổ chức nghi lễ tâm linh tại phần lễ không quá 10 người có mặt và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Tại các lễ hội không đón khách đến tham quan và lễ chùa.

Mùa lễ hội năm 2021, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch huyện Tiên Du (Bắc Ninh) cũng đã đưa ra chỉ đạo địa phương không tổ chức các hoạt động nhân Hội Lim 2021; đồng thời ra thông báo không đón du khách tham quan, lễ chùa Lim để thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Bạn đang đọc bài viết "Bắc Ninh: Không tổ chức Hội Lim 2022" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn