Kiên Giang: Kết nối tiêu thụ sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Ngày 21/3/2023, tại Tp. Rạch Giá, Sở Công thương tỉnh Kiên Giang đã tổ chức Hội nghị kết nối giao thương với siêu thị Tứ Sơn (An Giang).

1-kien-giang-1679422513.jpg

Quang cảnh Hội nghị kết nối giao thương với Siêu thị Tứ Sơn (An Giang)

 

Ông Trương Văn Minh, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Kiên Giang, cho biết, thông qua Hội nghị kết nối giao thương với siêu thị Tứ Sơn (An Giang), sẽ quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và OCOP trên địa bàn tỉnh vào hệ thống Siêu thị Tứ Sơn (An Giang).

Tại Hội nghị kết nối giao thương lần này có 10 thương hiệu được nghiên cứu, chọn đưa vào tiêu thụ ở thị trường tỉnh An Giang và Campuchia, gồm: Nước mắm và các sản phẩm làm từ tiêu, ruốc của các doanh nghiệp Huỳnh Khoa, Thanh Quốc, Khải Hoàn (Phú Quốc); cá hộp, gạo,… của Công ty Cổ phần Thương mại Kiên Giang; trà mãng cầu xiêm 2 Đậu; trà đậu biếc của công ty Tinh Hoa Alpha; tinh dầu thiên nhiên Nathea; tôm khô Hiểu Phát; bánh kẹp của Hợp tác xã Nông nghiệp Toàn Diện; khô cá biển của công ty Kim Mến.

Giám đốc hệ thống siêu thị Tứ Sơn, ông Tạ Minh Sơn, nêu rõ, nằm trong chuỗi hoạt động của doanh nghiệp trong năm 2023, Siêu thị Tứ Sơn tổ chức phiên chợ cuối tuần “Sản phẩm Công nghiệp Nông thôn Tiêu biểu - Đặc trưng nổi tiếng và OCOP” của 5 tỉnh từ ngày 28/4 đến ngày 01/5/2023, trong đó Kiên Giang là một trong hai tỉnh khu vực Tây Nam bộ được chúng tôi tin tưởng kết nối, lựa chọn sản phẩm tiêu thụ qua kênh Siêu thị Tứ Sơn (gồm: Kiên Giang, Sóc Trăng, và các tỉnh Tây Ninh, Lâm Đồng, Ninh Thuận).

2-kien-giang-1679422513.jpg

Ông Trương Văn Minh - Giám đốc Sở Công thương tỉnh Kiên Giang (giữa) và ông Tạ Minh Sơn - Giám đốc hệ thống siêu thị Tứ Sơn nghe doanh nghiệp Nước mắm Huỳnh Khoa giới thiệu sản phẩm

 

Để các sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng, nổi tiếng của tỉnh Kiên Giang mở rộng thị trường tiêu thụ, ông Tạ Minh Sơn yêu cầu các sản phẩm của tỉnh phải đảm bảo chất lượng, giữ uy tín của thương hiệu, mẫu mã, bao bì, giá cả phù hợp,… cùng với sự lan tỏa, ghi nhận của người tiêu dùng thì chắc chắn tiêu thụ sản phẩm sẽ ngày càng vươn xa, nhất là thị trường Campuchia.

Tính đến tháng 3/2023 tỉnh Kiên Giang có 142 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và 176 sản phẩm sản phẩm OCOP từ 3 đến 4 sao được công nhận.

Để thúc đẩy kết nối tiêu thụ sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và OCOP của tỉnh, thì ngoài tăng cường quảng bá, giới thiệu sản phẩm trên phương tiện thông tin đại chúng; đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử; thực hiện các chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm,… năm 2023 Sở Công thương tỉnh Kiên Giang sẽ chú trọng đẩy mạnh kết nối, đưa sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng, nổi tiếng đạt chất lượng cao của tỉnh vào các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi trong, ngoài tỉnh và thị trường quốc tế.

 

TQQG - Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Kiên Giang