Kiên Giang: Khách thập phương đi Lễ hội Nguyễn Trung Trực được phụ vụ cơm, nước miễn phí

Trương Anh Sáng

21/09/2022 21:10

Theo dõi trên

Du khách trong và ngoài tỉnh đến Lễ hội Nguyễn Trung Trực từ ngày 21 đến 23-9 (nhằm ngày 26 đến 28-8 âm lịch) tại TP Rạch Giá (Kiên Giang) không ai phải lo lắng chuyện ăn cơm, uống nước, vì tất cả đều được hoàn toàn miễn phí.

9-kien-giang-du-khach-1663768678.jpg
Lễ hội Nguyễn Trung Trực từ ngày 21 đến 23-9 (nhằm ngày 26 đến 28-8 âm lịch) tại TP Rạch Giá

 

Ông Nguyễn Phước Hoa, Phó ban Bảo vệ Di tích lịch sử văn hóa mộ và đình Nguyễn Trung Trực cho biết, đây là một mô hình độc đáo của khu vực mang tính cộng đồng rất cao, nét văn hóa này không phải ở đâu cũng còn lưu giữ được. Bà con khắp nơi đã đóng góp cho lễ hội rất nhiều thứ từ vật chất đến công sức, ai có gì đóng góp đó.

Ban tổ chức đã tiếp nhận hơn 500m3 củi, 65 tấn gạo và nhiều nhu yếu phẩm khác. Để phục vụ du khách thập phương được chu đáo trong việc ăn, uống, hàng ngàn người dân khắp nơi trong và ngoài tỉnh đã đến TP Rạch Giá để tự nguyện làm công quả, phục vụ cho lễ hội.

Ở đây, tất cả đều từ lòng thành kính nên dù không quen biết nhưng họ đều tụ hội về như một gia đình để tổ chức lễ giỗ cụ Nguyễn Trung Trực được tươm tất, chu đáo, mỗi người một việc để đảm bảo cung cấp kịp thời cơm nước cho khoảng 5 trại cơm chay miễn phí.

Ông Nguyễn Văn Mon, người dân ở An Giang cho biết, đoàn của ông có khoảng 20 người đến Lễ hội để phục vụ nấu nướng phục vụ người dân ở khắp mọi nơi về dâng hương cụ Nguyễn Trung Trực. Mặc dù mỗi người ở một địa phương khác nhau nhưng trong công việc mọi người đều đoàn kết, yêu thương nhau để hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Bà con đến lễ hội có cơm chay miễn phí để dùng, nước uống được phát tận tay, thuốc men được cung cấp miễn phí, nhang đèn cúng cũng được chuẩn bị sẵn không phải tốn kém để mua.

Bà Nguyễn Thị Lan, người dân đến từ Tiền Giang cho biết, chúng tôi lặn lội xa xôi đến viếng cụ Nguyễn để thắp nén nhang cúng bái tỏ lòng thành kính. Tại đây chúng tôi được phục vụ cơm, nước, thuốc uống miễn phí. Mọi người ở đây phục vụ rất tận tình, chu đáo và vui vẻ khiến mọi người rất vui và thấy lòng mình ấm áp.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã cung cấp 2000 chiếc võng phục vụ cho bà con trong và ngoài tỉnh nghỉ ngơi để tham quan di tích lịch sử, gian hàng giới thiệu sản phẩm và các hoạt động khác của lễ hội.

Dưới đây là một số hình ảnh phục vụ khách thập phương:

1-kien-giang-du-khach-1663768820.jpg
 

Người dân làm rau, củ quả trong khuôn viên toà án tỉnh, đối diện đình Nguyễn Trung Trực trên đường Mạc Đĩnh Chi.

2-kien-giang-du-khach-1663768910.jpg
 

                        Bếp ăn lúc nào cũng đỏ lửa chế biến món ăn.

3-kien-giang-du-khach-1663769016.jpg
 

                           Du khách được phục vụ cơm chu đáo.

5-kien-giang-du-khach-1663769105.jpg
 

                            Du khách được phục vụ nước uống tận tình.

6-kien-giang-du-khach-1663769178.jpg
 

      Khi bị bệnh, khách thập phương được nhân viên y tế khám, phát thuốc miễn phí.

8-kien-giang-du-khach-1663769310.jpg
 

                               Điểm nghỉ ngơi của du khách khi về dự lễ hội.

Bạn đang đọc bài viết "Kiên Giang: Khách thập phương đi Lễ hội Nguyễn Trung Trực được phụ vụ cơm, nước miễn phí" tại chuyên mục Thời cuộc. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn