Kiên Giang: Thi ảnh đẹp du lịch

Trương Anh Sáng

28/06/2022 17:52

Theo dõi trên

Cuộc thi ảnh đẹp Du lịch Kiên Giang với chủ đề “Du lịch Kiên Giang Khám phá - Trải nghiệm” nhằm tìm kiếm những hình ảnh đẹp về vùng đất, con người, nét văn hoá đặc sắc và các trọng điểm du lịch của tỉnh.

1-kien-giang-thi-anh-1656413515.jpg
Một góc biển - đảo Phú Quốc

 

Những tác phẩm dự thi phải phản ánh nét đặc sắc, phong phú, đa dạng về cuộc sống, văn hóa độc đáo, tài nguyên du lịch, cảnh quan thiên nhiên, công trình kiến trúc, hoạt động du lịch, văn hóa; các khu du lịch, điểm tham quan du lịch, các loại hình du lịch, di tích lịch sử, lễ hội; các làng nghề truyền thống, loại hình văn hóa dân gian, văn hóa ẩm thực và trải nghiệm... của du khách tại Kiên Giang.

Trao đổi với phóng viên, ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh, cho biết, cuộc thi ảnh đẹp du lịch Kiên Giang tìm kiếm những hình ảnh đẹp về vùng đất, con người, nét văn hoá đặc sắc, các trọng điểm du lịch, những hình ảnh về hoạt động du lịch của tỉnh góp phần giữ gìn và phát huy giá trị tài nguyên tự nhiên, tài nguyên nhân văn đặc sắc phục vụ phát triển du lịch.

Ảnh dự thi phải là ảnh mới sáng tác, được chụp trong phạm vi tỉnh Kiên Giang từ tháng 01 năm 2019, chưa được chọn triển lãm và đạt giải ở các cuộc thi từ cấp tỉnh trở lên.

Mỗi tác giả dự thi không quá 40 ảnh, ảnh dự thi là ảnh màu hoặc trắng đen dưới dạng kỹ thuật số, định dạng jpeg, độ phân giải 300 px/in (pixel/inch), dung lượng tối đa không quá 10M và tối thiểu không dưới 5M. File ảnh không ghi chú thích, tên tác giả.

Ảnh tham gia dự thi được sử dụng phần mềm xử lý ảnh nhưng phải đảm bảo yếu tố trung thực, không làm sai lệch hiện thực không gian, thời gian, địa lý. Ảnh chụp khoảnh khắc phải đảm bảo được chụp trong hoạt động thực tiễn, không được dàn dựng làm sai lệch thực tế, đặc biệt là hoạt động mang tính chất chuyên môn, chuyên ngành.

Ban Tổ chức triển lãm 150 tác phẩm, trong đó có 10 tác phẩm được trao thưởng gồm: 01 Giải Nhất 7.000.000 đồng, Giấy Chứng nhận của Ban Tổ chức, Bằng khen UBND tỉnh; 02 Giải Nhì, mỗi Giải 5.000.000 đồng, Giấy Chứng nhận của Ban Tổ chức, Bằng khen UBND tỉnh; 03 Giải Ba, mỗi Giải 4.000.000 đồng, Giấy Chứng nhận của Ban Tổ chức, Bằng khen của UBND tỉnh; 04 Giải Khuyến khích, mỗi Giải 1.500.000 đồng, Giấy Chứng nhận của Ban Tổ chức, Giấy khen của Sở Du lịch.

Ngoài Cuộc thi Ảnh đẹp du lịch Kiên Giang, ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh còn cho biết Sở du lịch cũng tổ chức Cuộc thi sáng tác Biểu trưng (Logo) và Khẩu hiệu( Slogan) du lịch Kiên Giang.

Cuộc thi nhằm xây dựng và hoàn thiện hệ thống nhận diện thương hiệu du lịch, đưa hình ảnh du lịch Kiên Giang xuất hiện ấn tượng, chuyên nghiệp trên các phương tiện thông tin truyền thông, trong xã hội và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách, các nhà đầu tư trong nước và quốc tế, phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hoá - xã hội, công tác đối nội, đối ngoại của tỉnh.

Tác phẩm dự thi của các tác giả phải chuyển tải được những nét đặc trưng, tiềm năng, thế mạnh, sức hấp dẫn, lợi thế cạnh tranh cũng như tính đại diện cho Du lịch tỉnh. Biểu trưng phải đạt yêu cầu về giá trị thẩm mỹ, đơn giản, dễ hiểu, dễ nhận biết, tạo ấn tượng mạnh; phải có tính ứng dụng cao, thể hiện được trên nhiều chất liệu và hình thức khác nhau.

Giải thưởng, gồm: 01 giải Nhất trị giá 35.000.000 đồng và 03 giải Khuyến khích trị giá 7.000.000 đồng mỗi giải cùng Giấy Chứng nhận của Ban Tổ chức và Bằng khen của UBND tỉnh.

Các tác phẩm dự thi gửi về Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Kiên Giang, số 380 Nguyễn Trung Trực, phường Vĩnh Lạc, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang hoặc Upload trực tiếp tại website: http//www.anhdulichkiengiang.com.

Ban tổ chức nhận ảnh dự thi đến 16 giờ ngày 10/11/2022, triển lãm và trao giải ngày 01 tháng 12 năm 2022. Tác phẩm dự thi Biểu trưng (Logo) và Khẩu hiệu( Slogan) nhận tác phẩm đến tháng 8/2022, công bố và trao giải ngày 20/9/2022.

Thời gian nhận tác phẩm dự thi không còn nhiều, Ban tổ chức rất mong nhận được sự tham gia nhiệt tình của đông đảo nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên cùng du khách trong và ngoài nước để cuộc thi thành công tốt đẹp, ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh chia sẻ.

 

Bạn đang đọc bài viết "Kiên Giang: Thi ảnh đẹp du lịch" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn