Kiên Giang: Vinh dự đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba

Thế Hạnh

02/09/2023 17:27

Theo dõi trên

Ngày 31/8/2023, tỉnh Kiên Giang long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba của Chủ tịch nước trao tặng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và lực lượng vũ trang tỉnh; truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng, tặng thưởng Huân chương Độc lập cho gia đình có nhiều liệt sĩ. 

 

k9en-giang-vinh-du1-1693650259.jpgThừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Mai Văn Huỳnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Kiên Giang, gắn Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba lên cờ truyền thống
 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Mai Văn Huỳnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, khẳng định với niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của quê hương Kiên Giang anh hùng, cùng những thành tựu đạt được trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, chúng ta càng tự hào hơn khi Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và lực lượng vũ trang tỉnh vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng lực lượng, củng cố quốc phòng toàn dân và an ninh nhân dân. Niềm vinh dự, tự hào đó được nhân lên khi tỉnh ta tiếp tục vinh danh 13 mẹ được Nhà nước truy tặng danh hiệu cao quý Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và 7 gia đình có nhiều liệt sĩ được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập. 

“Những phần thưởng và danh hiệu cao quý ấy là sự ghi nhận của Tổ quốc đối với những đóng góp của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và lực lượng vũ trang tỉnh Kiên Giang, cũng như những công lao và sự mất mát, hy sinh vô hạn của các mẹ, các gia đình có nhiều người thân đã cống hiến máu xương cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Đến nay, Kiên Giang có 1.776 mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng, có 87 gia đình liệt sĩ được tặng thưởng Huân chương Độc lập các hạng", đồng chí Mai Văn Huỳnh cho biết.

Đồng chí Mai Văn Huỳnh nhấn mạnh để tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà, đồng thời phát huy truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn", đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức, cá nhân tiếp tục chung sức, đồng lòng, quan tâm chăm lo nhiều hơn nữa cho các gia đình chính sách. Đẩy mạnh phong trào đền ơn đáp nghĩa, nhất là quan tâm đặc biệt đối với các bà mẹ và gia đình của các bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sĩ; khẩn trương giải quyết dứt điểm các chính sách tồn đọng sau chiến tranh, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội. Xem đây là tình cảm, trách nhiệm của mỗi cơ quan, tổ chức và từng cá nhân. Đó cũng là lương tâm, là đạo lý của chúng ta đối với những người có công với đất nước. 

kien-giang-vinh-du2-1693650259.jpgChương trình văn nghệ chào mừng Lễ đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba của Chủ tịch nước trao tặng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và lực lượng vũ trang tỉnh Kiên Giang
 

Kiên Giang là tỉnh giàu truyền thống cách mạng trong hai cuộc kháng chiến cứu nước. Những năm gần đây, được sự quan tâm lãnh đạo, hỗ trợ của Trung ương, các bộ, ban, ngành, sự nỗ lực phấn đấu của toàn Đảng bộ, quân, dân trong tỉnh, Kiên Giang đạt được những kết quả quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực. Kinh tế tiếp tục phát triển; tốc độ tăng trưởnggiai đoạn 2021-2023 là 5,29%. Quy mô nền kinh tế tăng nhanh, đứng thứ 2 khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Thu nhập bình quân đầu người 3.106 USD. Kết cấu hạ tầng được tập trung đầu tư xây dựng; có trên 99,67% hộ được sử dụng điện lưới quốc gia; 108/116 xã đạt chuẩn nông thôn mới; 5/15 huyện, thành phố đạt chuẩn nông thôn mới. Văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chính sách an sinh xã hội được thực hiện tốt; hộ nghèo giảm còn 1,9%. Quốc phòng, an ninh được tăng cường; chủ quyền lãnh thổ, biên giới, biển, đảo, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị có chuyển biến tích cực. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức đảng có nâng lên, lãnh đạo sâu sát, toàn diện hơn. Năng lực quản lý, điều hành chính quyền các cấp được nâng lên, thích ứng linh hoạt, giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh. Những kết quả đạt được, tạo tiền đề quan trọng để Kiên Giang tiếp tục phát triển bền vững trong giai đoạn mới. 

Tại buổi lễ, ban tổ chức đã công bố quyết định đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho Đảng bộ, chính quyền, nhân dân, lực lượng vũ trang tỉnh vì dã có thành tích xuất sắc trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân từ năm 2009 đến năm 2019, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Công bố quyết định của Chủ tịch nước truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước bà mẹ Việt Nam anh hùng co 13 cá nhân đã có nhiều cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Công bố quyết định của Chủ tịch nước tặng thưởng 2 Huân chương Độc lập hàng Nhì và 5 Huân chương Độc lập hạng Ba cho 7 gia đình thuộc tỉnh Kiên Giang có nhiều liệt sĩ hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Kiên Giang: Vinh dự đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn