Lần đầu tiên có tác giả Việt Nam tham dự Liên hoan Thơ Quốc tế Laayoune

Sao Khuê

04/04/2024 20:33

Theo dõi trên

Từ ngày 18 đến 28 tháng 4 năm 2024, sẽ diễn ra sự kiện văn chương đáng chú ý: Liên hoan Thơ Quốc tế Laayoune tại Marocco, đánh dấu sự hợp tác giữa Diễn đàn Phụ nữ Sahraoui, Viện Al Kalima về Phát triển và Dân chủ ở Laayoune, cùng với Viện Văn hóa và Nghệ thuật Al-Kalima ở Safi.

lan-dau1-1712237495.jpgTác giả Kiều Bích Hậu
 

Trong Liên hoan, Diễn đàn Kalima – một cuộc đối thoại đa văn hóa với chủ đề Những nhà thơ từ Năm châu lục... sẽ được tổ chức tại thành phố Laayoune, sự kiện này thu hút sự tham gia của các nhà thơ, nhà phê bình và các nhà lãnh đạo liên hoan thơ từ khắp châu Phi, châu Âu, châu Á, châu Mỹ Latin và Ả Rập, cùng với các tác giả người Marocco.

Liên hoan này là cơ hội để thưởng thức thơ bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau, và thông qua tham luận của các tác giả tại một số hội thảo và cuộc họp trong khuôn khổ Liên hoan, giúp tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực dịch thuật và trao đổi văn chương.

Trong khuôn khổ Liên hoan, Diễn đàn Phụ nữ Sahraoui cũng được tổ chức tại Laayoune với hy vọng rằng thành phố Laayoune sẽ trở thành một điểm đến quen thuộc cho việc hợp tác văn hóa Ả Rập, châu Phi và quốc tế, cũng như sự tiến bộ của phụ nữ.

lan-dau-3-1712237495.jpgThư mời của Liên hoan thơ Quốc tế Laayoune gửi tác giả Kiều Bích Hậu của Việt Nam
 

Lần đầu tiên, Việt Nam có tác giả Kiều Bích Hậu được mời tham gia Liên hoan này. Chị gửi tới Liên hoan ba tác phẩm thơ, gồm: Phiên bản nước, Cơn giận, Gái gọi. Những bài thơ này sẽ in bằng hai ngôn ngữ: Anh và Ả Rập, đăng trong hợp tuyển thơ của Liên hoan cùng với tác phẩm của các tác giả khác tham dự sự kiện. Kiều Bích Hậu cũng sẽ tham gia buổi đọc thơ tại Laayoune, tham gia chuyến đi tới Safi dự cuộc Gặp gỡ của Thơ ca quốc tế lần thứ 8, dự Lễ hội thơ Tangier, cùng một số cuộc thảo luận nghề nghiệp sáng tác tại các địa danh khác nhau.

Với sự tham gia của khoảng năm mươi nhà thơ từ năm châu lục và các đại diện từ Ban tổ chức các lễ hội thơ quốc tế, Liên hoan Thơ Quốc tế Laayoune sẽ là một nền tảng quan trọng để thúc đẩy sự tham gia của nhiều bên và giao lưu văn hóa toàn cầu.

lan-dau-2-1712237495.jpgThư mời của Liên hoan thơ Quốc tế Laayoune gửi tác giả Kiều Bích Hậu của Việt Nam
 

 

Bạn đang đọc bài viết "Lần đầu tiên có tác giả Việt Nam tham dự Liên hoan Thơ Quốc tế Laayoune" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn