Lào Cai:  Trường tiểu học Sa Pa ứng dụng hiệu quả CNTT quản lý dạy học và học

30/10/2021 20:39

Theo dõi trên

Cùng với phòng chống CoVid 19 theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, năm học 2021 – 2022, trường Tiểu học Sa Pa, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai đã chủ động ứng dụng CNTT đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác quản lý dạy học và học. Đây cũng là giải pháp tốt nhất triển khai chương trình giáo dục mới.

dt1-86-1635600678.jpg
Thầy giáo Dương Xuân Chính, Hiệu trưởng trường Tiểu học Sa Pa

 

Năm học 2021 – 2022, trường Tiểu học Sa Pa, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai đã chủ động ứng dụng CNTT đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác quản lý, dạy học và các hoạt động giáo dục. Việc áp dụng những thành tựu công nghệ thông tin vào quá trình thực hiện nhiệm vụ giáo dục là một việc làm vô cùng cần thiết và hợp lý nhằm thúc đẩy chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh. Đây cũng là giải pháp tốt nhất trong chương trình triển khai giáo dục mới năm 2018.

Theo thầy giáo Dương Xuân Chính, Hiệu trưởng chia sẻ: Ngay từ đầu năm học, trường đã tiến hành xây dựng kế hoạch UDCNTT đẩy mạnh Chuyển đổi số giai đoạn 2021 - 2025 và ra quyết định thành lập tổ CNTT. Tiến hành chuẩn hóa hệ thống các phần mềm chỉ đạo, quản lý, tổ chức hoạt động dạy và học  phù hợp với điều kiện thực tế và đảm bảo tính khả thi của “Chương trình Chuyển đổi số do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai, Phòng giáo dục và đào tạo thị xã Sa Pa giai đoạn 2021- 2025” đối với giáo dục tiểu học. Trường triển khai hiệu quả hệ thống quản lý tuyển sinh lớp 1 trực tuyến năm học 2021 - 2022. Đặc biệt trường đã tập trung đầu tư cơ sở vật chất thiết bị, 35/35 lớp học được lắp đầy đủ đường truyền Internet và lắp các thiết bị như tivi, máy chiếu, máy tính, giáo viên luôn làm tốt công tác tuyên truyền vận động hội phụ huynh học sinh ủng hộ webcam, loa, mic phục vụ cho quá trình dạy học.

dt-2-12-1635600916.jpg
Chuyên đề phát triển năng lực ứng dụng công nghệ chuyển đổi số

 

Trường thường xuyên tổ chức bồi dưỡng nâng cao năng lực, kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) cho 100%  cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh toàn trường đảm bảo mục tiêu chuyển đổi số. Cán bộ giáo viên tích cực tự bồi dưỡng chuyên môn trực tuyến qua hệ thống LMS và ứng dụng các phần mềm, học liệu điện tử như các bài giảng, video trong quá trình dạy học. Từ đầu năm học đến nay nhà trường đã tổ chức được 9 chuyên đề cấp trường và 1 chuyên đề cấp thị xã được kết nối trực tuyến với tất cả các lớp học trong trường cũng như trong toàn thị xã Sa Pa về việc ứng dụng chuyển đổi số trong công tác dạy và học.

dt3-45-1635601007.jpg
Lớp học kết nối với cô giáo người nước ngoài

 

Trường luôn  tổ chức dạy học kết nối với các khối lớp, chuẩn bị Phương án Dạy học trực tuyến khi có dịch bệnh diễn biến phức tạp. Trường còn thường xuyên dạy học kết nối với các trường trong thị xã Sa Pa và trong tỉnh Lào Cai cùng một số tỉnh lân cận, dạy học tiếng Anh kết nối với người nước ngoài nhằm tăng cường kỹ năng nghe nói cho các em học sinh, xây dựng mô hình trường học, lớp học hạnh phúc.

dt4-19-1635601063.jpg
Lớp học kết nối với tỉnh bạn.

 

Chuyển đổi số tại trường tiểu học Sa Pa đã góp phần thay đổi mạnh mẽ về phương pháp dạy học, áp dụng công nghệ thông tin vào dạy và học nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh. Trong chuyển đổi số, giáo viên là yếu tố quyết định thành công. Ban giám hiệu nhà trường đã yêu cầu mỗi giáo viên cần có kỹ năng sử dụng công nghệ, phải chuyển đổi tư duy,  tiếp cận tri thức và phải trở thành nhu cầu tự thân của mỗi người.  Tư duy và năng lực quản lý của lãnh đạo trường phải thay đổi, cần trang bị kiến thức và tư duy số để có thể làm chủ công nghệ và hiểu rõ giới hạn của công nghệ. nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2021 - 2022 của ngành giáo dục đề ra.                           

Bạn đang đọc bài viết "Lào Cai:  Trường tiểu học Sa Pa ứng dụng hiệu quả CNTT quản lý dạy học và học" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn