Lấy lại niềm tin

Trương Thành Sơn

12/10/2022 08:01

Theo dõi trên

Hôm trước đi tập yoga, để quên cái vòng tay điện tử theo dõi sức khoẻ trong ngăn tủ chứa đồ cho người tập. Về đến nhà tìm mãi chẳng thấy vòng tay đâu, đến gần một ngày sau mới nhớ lại tình tiết mình tháo cái vòng tay ấy sau khi tập yoga để đi tắm. 

lay-lai-niem-tin-1665525621.jpg
Ảnh minh họa, Nguồn: Internet

 

Tiếc ngẩn ngơ vì đó là món quà tặng của trai út, nhưng tin chắc không thể tìm ra được nữa. 
Đang tính sẽ mua cái khác để trai út khỏi buồn vì làm mất quà nó tặng. Hôm nay đi tập, tôi chỉ hỏi cầu âu xem có may mắn gì chăng. Không ngờ anh bảo vệ nói:
- Có một cậu thấy cái vòng tay điện tử trong ngăn tủ chứa đồ nên giao lại. Chúng em thông báo mà không thấy ai nhận cả nên đưa lên lễ tân rồi. 

Ở phòng lễ tân, sau mấy câu hỏi để xác minh nhân thân và khẳng định đúng mình là chủ cái vòng tay thì tôi được nhận lại. Cảm động không thể nói nên lời nữa.  Xã hội này còn nhiều chuyện người ta trắng trợn đoạt tài sản, thậm chí giết người chỉ vì mấy trăm nghìn, thế mà cái vòng tay bé xíu trị giá mấy triệu đồng không có người tham giành lấy. 

Chỉ một chuyện nhỏ mà mình thấy tin yêu cuộc đời, lấy lại niềm tin vào sự tươi đẹp của cuộc sống, tin vào sự lương thiện của con người. Hoá ra những kẻ mặc comple, đi xe sang do ăn cắp trăm tỷ, nghìn tỷ của xã hội chỉ là những con sâu bé tý và đơn độc; những người nghèo mà tấm lòng trong trắng vẫn chiếm số đông tuyệt đối trong xã hội này. 

Chuyện làng quê

Bạn đang đọc bài viết "Lấy lại niềm tin" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn