Liên Bỉnh Phát đóng phim cùng mỹ nhân Đài Loan

Liên Bỉnh Phát và mỹ nhân Đài Loan Trương Quân Ninh vào vai chính trong  dự án phim dài tập mới của Netflix Hóa ngoại chi y (tựa tiếng Anh là Doctor outsider, tạm dịch: Bác sĩ ngoại khoa). Dự án vừa được  bấm máy tại Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) hôm 2/4/2023.

Dự án Hóa ngoại chi y  được ấp ủ từ năm 2020 nhưng kéo dài tới năm 2023 mới được thực hiện. Bộ phim xoay quanh cuộc sống và những khó khăn của người nhập cư ở Đài Loan.

Liên Bỉnh Phát vào vai nam bác sĩ người Việt 32 tuổi. Anh thông minh, tài giỏi và có tâm, nhưng lại là người định cư trái phép sống tại Đài Loan. Trương Quân Ninh đóng bác sĩ ngoại khoa có con bị bệnh hiểm nghèo. Họ đồng hành, vượt qua mọi khó khăn cuộc sống nhờ sự thấu hiểu.

b1-lien-binh-phat-1680837276.jpg

Liên Bỉnh Phát và Trương Quân Ninh trong ngày khai máy ở Đài Loan. Phim dự kiến ra mắt vào cuối năm trên Netflix. Ảnh: NVCC

 

Dự án hợp tác giữa Đài Loan và Việt Nam có chủ đề hiện thực xã hội, tội phạm, sẽ ghi hình ở cả hai nước. Liên Bỉnh Phát nói: "Đây sẽ là cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của tôi”. Để tham gia dự án này, anh đã phải từ chối lời mời tham gia phim  “The Sympathizer”  (tạm dịch “Cảm tình viên”) của HBO.  

Liên Bỉnh Phát sinh năm 1990, nổi lên qua phim  Song Lang (2018) của đạo diễn Leon Lê. Với vai diễn đầu tay Dũng trong Song Lang anh đã nhận giải Đá quý (Tokyo Gemstone) tại LHP quốc tế Tokyo 2018. Tháng 12/2019, anh được vinh danh "Ngôi sao châu Á mới" tại Asian Stars Up Next Award.

Với Hóa ngoại chi y  đây là lần thứ hai Liên Bỉnh Phát tham gia một dự án phim  với nước ngoài. Trước đó năm 2020, anh đóng phim Come and go của đạo diễn Nhận Bản Lim Kah Wai. Trong phim, anh vào vai một thực tập sinh kỹ thuật đến từ Việt Nam, một trong những người sống gần nơi diễn ra một vụ án bí ẩn.

Trương Quân Ninh sinh năm 1982, là người gốc Đài Loan, nổi tiếng qua các vai diễn Từ Hiền Phi trong phim  Võ Tắc Thiên, Du Phi trong Như Ý Truyện. Mỹ nhân còn tích cực tham gia các chương trình truyền hình tạp kỹ Trung Quốc, là gương mặt đại diện của nhiều thương hiệu lớn. Cô từng nhiều lần tới Việt Nam công tác, du lịch, được fan chào đón.