Liên minh Toàn cầu về Quan hệ công chúng & Truyền thông Global Alliance tới thăm và làm việc tại Việt Nam trong chuyến công tác Đông Nam Á

31/10/2022 20:02

Theo dõi trên

Trong ba ngày 10 - 12/11/2022, Mạng lưới Quan hệ công chúng Việt Nam VNPR sẽ đón tiếp Liên minh Toàn cầu về Quan hệ Công chúng và Truyền thông (Global Alliance) tới thăm và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Chuyến thăm nằm trong khuôn khổ chuyến công tác Đông Nam Á của Global Alliance nhằm tìm hiểu tình hình phát triển của ngành truyền thông trong khu vực.

Liên minh Toàn cầu về Quan hệ công chúng và Truyền thông - The Global Alliance for Public Relations and Communication Management (Global Alliance) là tổ chức có trụ sở tại Thụy Sĩ, đại diện cho hơn 320,000 người làm PR chuyên nghiệp trên thế giới. Liên minh mang sứ mệnh nâng cao quy chuẩn hành nghề, chia sẻ kiến thức và trở thành tiếng nói chung toàn cầu cho ngành Quan hệ quan chúng và Truyền thông.

Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của Global Alliance là ông Justin Green. Năm 2019, ông đã được Hiệp hội Quan hệ Công chúng Hoa Kỳ PRSA trao Giải thưởng Thành tựu Trọn đời trong Quan hệ Công chúng Quốc tế và được Viện Truyền thông Châu Âu trao Giải thưởng Thành tựu Trọn đời Xuất sắc trong ngành Quan hệ Công chúng.

Với những nỗ lực kiến tạo cộng đồng người làm PR tại Việt Nam và những hoạt động xã hội nhân văn trong suốt 3 năm vừa qua, VNPR đã trở thành một trong những đại diện tiêu biểu cho ngành PR Việt Nam, là cầu nối tới các tổ chức PR lớn trên thế giới như ICCO, WCFA, PRCA và APRN. Vì vậy, VNPR mong muốn sẽ đưa một góc nhìn tổng quan về nét đặc trưng và sự phát triển của ngành PR tại Việt Nam tới các đại diện cấp cao của Global Alliance.

Trong chuyến công tác tại Việt Nam lần này, Global Alliance sẽ tới thăm và làm việc với đại diện của ba khối ngành giáo dục, doanh nghiệp và báo chí - truyền thông: Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH), Mai Linh Media và Tòa soạn báo Thanh Niên. Song song đó sẽ là các hoạt động trải nghiệm, tìm hiểu những nét văn hóa, lịch sử của Thành phố Hồ Chí Minh đã cuốn hút không ít những vị khách quốc tế tới thăm.

Đồng thời, chuyến thăm sẽ đánh dấu sự kiện VNPR chính thức đại diện cho Việt Nam trở thành thành viên trong mạng lưới toàn cầu của Global Alliance. Đây sẽ là cơ hội để cộng đồng PR Việt Nam kết nối với thêm một tổ chức Quan hệ công chúng và Truyền thông lớn mạnh, mở ra những cơ hội hợp tác sâu rộng để kết nối với hơn 320,000 người làm PR và các đơn vị PR toàn cầu.

Ông Nguyễn Khoa Mỹ, Chủ tịch VNPR cho biết: “Chúng tôi cảm thấy hết sức vinh dự khi Việt Nam được chọn là một trong những điểm đến trong chuyến thăm của Global Alliance, một trong những tổ chức Quan hệ công chúng và Truyền thông có tiếng nói trên thế giới. Đây cũng sẽ là cơ hội để VNPR kết nối cộng đồng người làm PR và trao đổi về việc thiết lập bộ quy chuẩn làm nghề dành riêng cho ngành - một điều chúng tôi luôn ấp ủ từ bấy lâu nay. Hi vọng thông qua chuyến thăm, Global Alliance sẽ thấy rằng Việt Nam có những thế hệ người làm PR đầy tiềm năng, luôn hết mình vì nghề và là một điểm sáng hợp tác trong tương lai.”

Ông Justin Green cũng chia sẻ: “ Truyền thông là trung tâm kết nối của mọi nền văn hóa, tôn giáo và xã hội. Chưa bao giờ truyền thông lại đóng vai trò quan trọng như vậy và nó phủ khắp mọi nơi trên trên toàn thế giới giống như không khí mà chúng ta hít thở mỗi ngày. Tôi rất mong đợi được gặp cộng đồng người làm PR tại Việt Nam để chia sẻ và học hỏi, và quan trọng hơn hết là mang tới cho các bạn những kiến thức và xu hướng toàn cầu.”

anh-chup-man-hinh-2022-11-03-luc-200048-1667480466.png

Ngày 11/11/2022, VNPR sẽ tổ chức Hội thảo “Xu thế và sự chuyển mình của ngành Truyền thông toàn cầu”. Ông Justin Green sẽ cùng Hội đồng sáng lập VNPR giao lưu trực tiếp với các chuyên viên Quan hệ công chúng và Truyền thông tại Thành phố Hồ Chí Minh về những xu hướng, chiến lược mới nhất trong ngành và tìm hiểu những cơ hội thực hiện truyền thông quốc tế trong tương lai.

Nhật Quang