Lisa vượt Taylor Swift, trở thành nữ nghệ sĩ sở hữu MV có lượt xem cao nhất 24h đầu

Lê Anh

11/09/2021 15:09

Theo dõi trên

Sau 24h phát hành, MV "LALISA" đã chính thức vượt qua con số 70,3 triệu lượt xem hiển thị trên YouTube.

Ngày 10/9, thành viên BLACKPINK, Lisa đã chính thức phát hành sản phẩm âm nhạc solo đầu tiên mang tên "LALISA". Album đĩa đơn gồm 2 ca khúc "LALISA", "Money" và MV ca khúc chủ đề. 

Ngay khi phát hành, Lisa đã tạo nên cơn sốt toàn cầu, bùng nổ mạng xã hội. "Tôi rất vui và hào hứng khi có thể cho các bạn thấy khía cạnh âm nhạc mới của bản thân. Tôi đã làm việc chăm chỉ để chuẩn bị sân khấu cho "LALISA", một khoảnh khắc mà tôi tự hào, một khoảnh khắc tuyệt vời nhất cho các Blink đã chờ đợi từ lâu", nữ rapper chia sẻ.

Màn solo của Lisa được tìm kiếm nhiều nhất trên các nền tảng nhạc số. Chỉ trong vài giờ sau khi phát hành, bài hát mới của Lisa “LALISA" đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng iTunes ở nhiều quốc gia trên thế giới. Theo YG Entertainment, tính đến 8h00 ngày 11/9, “Lalisa” đã đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng iTunes ở ít nhất 60 khu vực khác nhau.

Sau 24h phát hành, MV "LALISA" đã chính thức vượt qua con số 70,3 triệu lượt xem hiển thị trên YouTube. Với thành tích này, Lisa còn vượt qua những tên tuổi đình đám của làng nhạc thế giới như Taylor Swift và Ariana Grande để trở thành nghệ sĩ nữ solo đầu tiên đạt cột mốc này trong thời gian 24h. 

"LALISA" là ca khúc thuộc thể loại hip-hop sôi động, kết hợp với phần riff đồng đầy khiêu khích và lời rap mạnh mẽ của Lisa. Không chỉ vậy, MV còn mang đậm phong cách Thái Lan với nhiều phân cảnh đặc sắc về trang phục và vũ đạo do chính Lisa và producer Teddy lên ý tưởng.

Ca khúc thể hiện thông điệp rằng: "Đây là màu sắc riêng của tôi. Chỉ cần nhìn đằng sau lưng là bạn có thể biết ai là Lalisa". Ngoài ra, ca khúc cũng truyền tải ý nghĩa ấm áp về việc mong muốn mọi người có thể sống tự do theo ý thích của mình. 

Với những ý nghĩa đặc biệt như vậy, "LALISA" được chọn là ca khúc chủ đề cũng như tên album. Lisa chia sẻ: "Lý do đặc biệt để chọn tên tôi làm tên album là tôi muốn thể hiện diện mạo tuyệt vời nhất của mình. Solo album chính là tôi".

Ngoài ra, single album "LALISA" của nữ idol đã đạt hơn 800.000 bản đặt trước, đồng thời Lisa cũng lập kỷ lục là nữ thần tượng K-pop có album bán chạy nhất trên BXH Hanteo ngày đầu với 300.000 bản. Truyền thông Hàn nhận xét: “Xét đến việc Lisa đang dang rộng đôi cánh cho một bước nhảy vọt lớn hơn với tư cách là một ngôi sao nhạc pop toàn cầu, thì việc bán được triệu bản cũng là điều đáng mong chờ"./.

Bạn đang đọc bài viết "Lisa vượt Taylor Swift, trở thành nữ nghệ sĩ sở hữu MV có lượt xem cao nhất 24h đầu" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn