Mát tay

Nguyễn Hộp

22/05/2022 17:44

Theo dõi trên

Đang ngồi xem truyền hình trực tiếp trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 31 Việt Nam - Thái Lan, thì vợ chồng chú Trương đến chơi.

Tôi hơi ngạc nhiên, vì chú Trương và tôi mặc dù quen biết, nhưng chưa bao giờ đến nhà tôi chơi. Hôm nay cả hai vợ chồng cùng đến, chắc có chuyện quan trọng đây.

Rót nước mời vợ chồng chú Trương, tôi chủ động hỏi “Vợ chồng chú đến chơi có chuyện gì không?”.

mat-tay-1653215535.jpg
Ảnh do tác giả cung cấp

 

Vừa uống nước chú Trương dè dặt vào chuyện “Vợ chồng em sang đây có việc nhờ bác ạ”.

Có chuyện gì cô chú cứ nói? Không phải ngại.

Dạ! Vợ chồng em có thằng con trai tháng sau cưới vợ…nghe nói bác “Mát tay”, em nhờ bác đến trải chiếu giúp cháu lấy may ạ!

Ấy chết! Cô chú nghe ai nói? Tôi tay chân bình thường, có mát mẻ gì đâu!

Bác cứ khiêm tốn! Cả cái làng này ai cũng biết cứ đám cưới nào có bác đại diện cho nhà trai hay nhà gái, nhất là được bác đến trải chiếu nữa…thì đôi trẻ sống rất hoà thuận, làm ăn thuận lợi phát đạt, sinh con khỏe mạnh có nếp có tẻ…Người như bác là “Mát tay” lắm đấy ạ! Bác cố gắng giúp vợ chồng em với cháu nhé.

Tôi còn đang chần trừ, có nên nhận việc trải chiếu giúp vợ chồng chú Trương hay không? Vừa lúc trên ti vi Huỳnh Như ghi bàn thắng, bằng một pha đột phá đầy dũng mãnh cho đội tuyển Việt Nam. Tôi sướng quá reo lên “Vào rồi” tuyệt quá! Ông HLV Mai Đức Chung đúng là “Mát tay” thật.

Chú Trương vận dụng luôn, chọn HLV bóng đá cũng phải chọn người “Mát tay” thì kết quả mới tốt! Bác giúp vợ chồng em với cháu, em cám ơn bác trước ạ!

Thôi được rồi! Cô chú cứ về đi tôi sẽ đến giúp trải chiếu cho các cháu để lấy may!

Chẳng biết tôi có họ hàng gì với ông Tơ, bà Nguyệt hay không…mà nhiều người tín nhiệm là “Mát tay”, họ nhờ thì mình giúp thôi, có mất mát gì đâu? Nhưng tôi cũng phải nói thật tuy được tín nhiệm “Mát tay” mà vẫn thấy lo lo…đấy các bác ạ.

Chuyện làng quê

Bạn đang đọc bài viết "Mát tay" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn