Mỗi ngôi trường như một quê hương

Đinh Minh Thành

20/11/2021 10:44

Theo dõi trên

Hai mươi tám năm được làm việc trong nhiều ngôi trường, mỗi ngôi trường đều ăm ắp kỷ niệm về tình thầy trò, tình bạn bè, tình đồng nghiệp, niềm hạnh phúc cứ trào dâng mỗi mùa hiến chương lại đến.

mung-20-11-1637379509.jpg
 

       

         Những ngôi trường ấy như chính quê hương của tôi, vì nơi ấy chứa chan bao niềm yêu thương, bao tình cảm vô bờ bến và khó tả về tình người, tôi thiết nghĩ môi trường giáo dục dù bất cứ nơi đâu và bất cứ lúc nào thời điểm nào, thời đại nào cũng mang một nét đặc trưng rất riêng, đó là môi trường đạo đức nhân từ, bác ái, nơi ấy truyền tải những thông điệp yêu thương chân chứa tình yêu con người và nguồn kiến thức vô bờ bến.

        Mỗi ngôi trường tôi đã từng công tác có những người lãnh đạo mẫn cán, hết lòng xây dựng vun đắp  bồi đường chuyên môn nghiệp vụ sư phạm cho đội ngũ giáo viên, làm cho hội đồng sư phạm ngày càng lớn mạnh về mọi mặt, nơi ấy có  nhiều người nhà giáo ưu tú tâm huyết với nghề, dù khó khăn đến đâu, trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng thi đua dạy tốt học tốt, trong thời điểm đại dịch covid như thế này, chuyển sang dạy học qua màn hình điện thoại, qua màn hình máy tính họ vẫn luôn thể hiện được bản lĩnh tiên phong gương mẫu của người Thầy, luôn nắm bắt công nghệ thông tin để dạy học theo cách mới, hình thức mới, vẫn bảo đảm truyền tải những thông tin cần thiết và dung lượng kiến thức của từng bài giảng. Họ vẫn luôn xứng đáng là những người Thầy, với tấm lòng độ lượng bao dung, cần mẫn như con ong chăm chỉ, nhiệt tình với bài giảng, ân cần chu đáo như người mẹ lo cho con trong từng buổi học, trong từng từ ngữ và hành động của mỗi học sinh. Đội ngũ ấy, những người đồng chí đồng nghiệp của tôi tên mặt trận văn hoá đang ngày đêm miệt mài hăng say, yêu nghề mến trẻ , luôn xứng đáng với niềm tin yêu mà xã hội giành cho.

thay-giao-1637379509.jpg
 

       Những ngôi trường như là một quê hương và cả đất nước Việt Nam có rất nhiều quê hương như thế trong ngôi nhà lớn Việt Nam, niềm vui niềm tự hào rộng khắp muôn nơi, chính những ngôi trường ấy là quê hương của chúng tôi, là quê hương của tất cả các em học sinh, nơi nuôi dưỡng những khát vọng và hoài bão về một ngày mai tươi sáng. Dù bất cứ nơi đâu và bất cứ lúc nào, quê hương vẫn mãi mãi cho chúng ta những tình cảm thân thương trìu mến nhất, nơi nuôi dưỡng tâm hồn ta với những khát vọng vươn tới tầm cao để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, xây dựng đất nước, xã hội ngày càng giàu mạnh văn minh.

Bạn đang đọc bài viết "Mỗi ngôi trường như một quê hương" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn