Món ngon từ hoa đu đủ

Hải Yến

25/07/2021 06:53

Theo dõi trên

Hoa đu đủ đực (cây không có quả) không chỉ là dược liệu quý (chữa ho, giải độc gan,...) mà còn là món ăn quen thuộc với nhiều gia đình và cả trong thực đơn của một số nhà hàng trên địa bàn tỉnh. Món ngon phổ biến được nhiều người ưa chuộng là hoa đu đủ xào trứng, xào thịt bò, luộc, thậm chí ăn sống chấm mẻ... Nhưng món ngon và phổ biến nhất là hoa đu đủ xào tỏi.

hoa-du-du-duc-1627170738.jpg
 

Để chế biến hoa đu đủ xào tỏi, cần luộc hoa chín rồi vớt ra, rửa sạch nước một lần nữa để làm giảm độ đắng. Tuy nhiên, nhiều người có sở thích ăn đắng thì không cần luộc chín mà xào luôn. Dù làm cách nào thì khi xào hoa chín mới trộn đều gia vị mắm, muối, mì chính, hạt tiêu. Bước cuối cùng cho tỏi đã băm nhỏ vào đảo đều rồi tắt bếp lửa. Như vậy bằng cách làm đơn giản trên, chúng ta đã có  món hoa đu đủ xào tỏi thơm ngon và hấp dẫn.

Cách chế biến món hoa đu đủ xào tỏi không khó, điều quan trọng của món xào tỏi đó là việc lựa chọn các loại gia vị chế biến sao cho phù hợp thì món ăn mới có được hương vị hài hòa, thơm ngon và hấp dẫn. Vị bùi bùi, đắng ngọt trong miệng cùng với mùi thơm của tỏi khiến những ai có niềm đam mê ẩm thực dân tộc không khỏi trầm trồ khen ngon.

Bạn đang đọc bài viết "Món ngon từ hoa đu đủ" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn