Mong rằng sẽ không còn tinh trạng phải thu hồi sách giáo khoa

Chúc Sơn

31/05/2022 13:36

Theo dõi trên

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã cho thu hồi 110.000 cuốn sách giao khoa để sửa chữa. Đây là hành động đáng biểu dương của Nhà Xuất bản, đã tiếp thu ý kiến đóng góp của báo chí và của đại biểu Quốc hội.

khoa-hoc6-1642385854.jpg

 

Trước đó, ngày 17/01/2022, Tạp chí điện từ Văn hóa và Phát triển đã có bài “Khoa học tự nhiên 6 – một cuốn sách giáo khoa còn những sai sót” của  PGS. TS. Phan Văn Khôi phân tích, chứng minh những sai sót trong sách giao khoa nói trên (đọc nguyên văn tại đây: https://vanhoavaphattrien.vn/blog-preview/9843). Cuốn sách nói đến là thuộc bộ sách “Kết nối Tri thức với Cuộc sống”, Nhà xuất bản Giáo dục, năm 2021, do nhóm 12 tác giả biên soạn.

Ngày 11/11/2021, tại kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV Đại biểu Nguyễn Thị Kim Thúy (Đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố Đà Nẵng) đã gửi câu hỏi chất vấn Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo liên quan đến một số bài học thiếu tính khoa học, tính giáo dục trong các bộ sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam và Hội đồng thẩm định sách giáo khoa của môn học đó kịp thời điều chỉnh một số nội dung cho phù hợp.

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã tiếp thu, chỉnh sửa và hướng dẫn giáo viên lưu ý vấn đề này trong sách giáo viên Khoa học tự nhiên 6.

Cũng theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã thu hồi để sửa chữa 110.000 cuốn, đồng thời hủy và in lại 38.000 cuốn sách Khoa học tự nhiên 6 của bộ “Kết nối tri thức với cuộc sống”; rà soát, đính chính một số lỗi trong các sách giáo khoa Ngữ văn 6, Lịch sử và Địa lí 6 và một số môn học khác.

Việc xử lý của NXB Giáo dục Việt Nam rất đáng hoan nghênh. Mong rằng, rút kinh nghiệm từ những sai sót đã gặp phải, việc tổ chức biên soạn, xét duyệt, xuất bản sách giao khoa sẽ chặt chẽ, chuẩn xác để tinh trạng phải thu hồi sách không xảy ra nữa.

 

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Mong rằng sẽ không còn tinh trạng phải thu hồi sách giáo khoa" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn