"Nắng thủy tinh" hé lộ những bức thư tình của Trịnh Công Sơn

Lê Anh

11/10/2021 19:01

Theo dõi trên

Lấy chất liệu từ 301 bức thư tình của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn gửi đến người tình Dao Ánh, chuỗi podcast “Nắng thủy tinh" chia sẻ những câu chuyện về tình yêu, cuộc sống, lan tỏa âm nhạc Trịnh, mang đến cảm giác thư giãn, bình yên cho người nghe.

Tới đây, chuỗi chương trình podcast "Nắng thủy tinh" do ekip sản xuất bộ phim "Em và Trịnh" thực hiện sẽ ra mắt khán thính giả. "Nắng thủy tinh" bao gồm những tản văn được viết dựa trên cảm hứng từ 301 bức thư tình mà nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã viết cho mối tình sâu đậm của mình - Ngô Vũ Dao Ánh.

Đảm nhiệm vai trò dẫn dắt cho podcast “Nắng thủy tinh” là Hoàng Hà và Avin Lu - hai diễn viên vào vai Dao Ánh và Trịnh Công Sơn lúc trẻ trong phim “Em và Trịnh”. Hoá thân vào nhân vật trong một thời gian dài nên Avin Lu và Hoàng Hà hiểu và cảm được những bức thư tình của Trịnh Công Sơn hơn ai hết. Chất giọng trẻ trung, ngọt ngào của Hoàng Hà, cùng với giọng trầm, sâu lắng của Avin Lu sẽ lần lượt dẫn dắt các tập podcast theo phong cách khác nhau, mang đến sự thú vị cho người nghe.

Dù đã từng dẫn podcast trước đây nhưng với “Nắng thủy tinh", Hoàng Hà chia sẻ cô có nhiều cảm xúc đặc biệt: “Đôi lúc, Hà vẫn có cảm giác mình là Dao Ánh khi đọc lại những bức thư của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Trong những podcast cá nhân trước, Hoàng Hà chỉ là Hoàng Hà, chia sẻ những câu chuyện và cảm xúc riêng. Còn khi thực hiện podcast “Nắng Thuỷ Tinh", thì ngoài những điều đó, Hà còn chia sẻ đôi chút về quá trình làm phim, và những cảm giác gắn kết sâu sắc, tự nhiên với bộ phim". 

Avin Lu bộc bạch: “Podcast “Nắng thủy tinh” có tất cả 60 chủ đề, Avin tham gia 30 tập và có rất nhiều tập mình thực sự đồng cảm, như tập: Thưởng thức nỗi buồn, Hạnh phúc giản đơn, Thành thật với cảm xúc… Và vì nhiều bức thư được Trịnh Công Sơn viết khi 25 tuổi, gần với tuổi của Avin bây giờ nên Avin thấy mặc dù khác thế hệ, những suy nghĩ trong thư không bị cũ hay xa lạ, ngược lại rất thật và rất gần". 

Chuỗi podcast “Nắng Thủy Tinh” cũng lần đầu tiên giới thiệu đến khán giả bản phối mới của gần 50 ca khúc được sử dụng trong bộ phim “Em và Trịnh”. Các bản nhạc như “Nắng thủy tinh”, "Nhìn những mùa thu đi", "Tuổi đá buồn”, "Diễm xưa"… do Avin Lu và các diễn viên trong phim trình bày, được phối lại vẫn giữ linh hồn của nhạc Trịnh nhưng tiết tấu, giai điệu lại có phần mới lạ. 

Nhà sản xuất phim điện ảnh “Em và Trịnh” thực hiện podcast “Nắng thủy tinh” với mong muốn qua hình thức truyền đạt trẻ trung, gần gũi này, tạo cầu nối chia sẻ những câu chuyện về tình yêu, cuộc sống, lan tỏa tình yêu nhạc Trịnh, mang đến cảm giác thư giãn, bình yên cho người nghe.

Chuỗi podcast “Nắng thủy tinh” sẽ chính thức ra mắt khán giả vào lúc 19h00 thứ 5 và thứ 7 hàng tuần từ ngày 14/10./.

Bạn đang đọc bài viết ""Nắng thủy tinh" hé lộ những bức thư tình của Trịnh Công Sơn" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn