Nghệ sĩ Chu Hùng - Thế “Chột” trong Người phán xử, người không có giải thưởng nhưng để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả

Chúc Sơn

08/02/2024 15:10

Theo dõi trên

Ngày 7/2/2024, giới nghệ sĩ và người hâm mộ Việt Nam đau xót trước tin nghệ sĩ Chu Hùng - người nổi tiếng với vai Thế “Chột” trong phim Người phán xử - đã qua đời ở tuổi 68, sau khi bị bệnh nặng. Đây là một tổn thất lớn đối với nền văn hóa nước nhà.

chu-hung-1707379684.jpg
 

Nghệ sĩ Chu Hùng sinh năm 1956, là một người có nhiều tài năng, từng đỗ cả 2 ngành hội họa và diễn viên. Nhưng ông đã lựa chọn con đường diễn xuất và gắn liền với Nhà hát kịch Hà Nội. Ông có một sự nghiệp phong phú và thành công với nhiều vai diễn đáng nhớ trên màn ảnh nhỏ, trong đó nổi bật nhất là vai Bắc đại bàng trong Cảnh sát hình sự và Thế “Chột” trong Người phán xử. Với ngoại hình uy phong, sắc sảo, ông thường nhận những vai có tính cách xấu xa, ác độc, nhưng ngoài đời, ông lại là một người tốt bụng, nhẹ nhàng, thân thiện và tài hoa. Nghệ sĩ Chu Hùng không được vinh danh bằng giải thưởng nào về diễn xuất. Tuy nhiên, ông được nhiều khán giả và đồng nghiệp ca ngợi và yêu quý vì tài năng và tâm hồn của mình. Ông cũng được xem là một trong những diễn viên có ảnh hưởng lớn đối với làng phim ảnh Việt Nam. Nghệ sĩ Chu Hùng đã tham gia khoảng 20 phim điện ảnh và truyền hình trong sự nghiệp của mình. Một số phim nổi bật của ông có thể kể đến như: Mùa hè chiều thẳng đứng (1993): Phim kể về cuộc sống của những người lính trẻ trong thời kỳ đổi mới. Trong Mùa hè chiều thẳng đứng (1993), ông đóng vai Quốc, một nhiếp ảnh gia có cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc. Đông Dương (1995): Phim tái hiện những biến cố lịch sử của Việt Nam dưới thời Pháp thuộc. ), ông đóng vai chồng của Sao (Như Quỳnh), một gia đình bị thực dân Pháp hãm hại và giết chết. Cảnh sát hình sự (1997 - 2000): Phim xoay quanh những vụ án phức tạp và những mâu thuẫn trong cuộc sống của các nhân viên cảnh sát. Người phán xử (2017): Phim khắc họa sự trỗi dậy của một trùm giang hồ và những cuộc đối đầu khốc liệt với các phe phái khác. ông đóng vai Thế “chột”, một trùm giang hồ khát máu và tàn ác, là đối thủ lớn nhất của Phan Quân (Hoàng Dũng) Nghệ sĩ Chu Hùng để lại ấn tượng nhất ở hai vai diễn là Bắc “Đại Bàng” trong phim Cảnh sát hình sự và Thế “Chột” trong phim Người phán xử. Đây là hai nhân vật giang hồ khét tiếng, có tính cách bặm trợn, hung ác, nhưng lại có những nét đa cảm và phức tạp. Nghệ sĩ Chu Hùng đã thể hiện rất xuất sắc sự nguy hiểm, đáng sợ, lúc ẩn lúc hiện của những nhân vật này, khiến khán giả không thể quên.

the-chot-1707379731.jpg

Vài Thế chột du Chu Hùng đóng

 

Nghệ sĩ Chu Hùng là một người có trách nhiệm với nghề nghiệp, luôn chấp nhận thử thách và không ngừng phấn đấu để trở thành một diễn viên hoàn hảo. Ông cũng là một người bạn, một người thầy, một người cha tốt của nhiều thế hệ nghệ sĩ. Ông có một cuộc sống bình dị và hạnh phúc bên vợ con. Ông luôn quan tâm và giúp đỡ những người xung quanh. Sự ra đi của nghệ sĩ Chu Hùng đã để lại một khoảng trống lớn trong lòng người hâm mộ và đồng nghiệp.

Sự nghiệp và tâm hồn của nghệ sĩ Chu Hùng sẽ mãi sống mãi trong ký ức của những người yêu mến ông.