Nghệ sĩ Quốc Quốc - Ấm áp, sâu lắng với "Hoa Sữa Tình Đầu" của Nhạc Sĩ Phạm Việt Long.

Bùi Văn Mạnh

22/04/2022 17:24

Theo dõi trên

Ngày hôm qua 21/4/2022 - Sự kiện kỉ niệm 03 năm ngày mất của Nhà văn, Nhà thơ Nguyễn Phan Hách đã được tổ chức long trọng tại Tổng công ty Sông Đà Kinh Bắc. Sự kiện thành công tốt đẹp do phía Cty CP Kinh Bắc và Viên Hoàng Gia cùng Đài THHN và một số đơn vị đồng phối hợp tổ chưc.

q3-1650622181.jpg
NS Quốc Quốc cùng Nhạc Sĩ Phạm Việt Long

 Tới dự sự kiện có mặt của nhiều Nhà báo, Nhà Thơ, Nhà văn và ĐTHVN , đại diện các cơ quan ban ngành, doanh nghiệp cùng gia đình người thân của Nhà thơ Nguyễn Phan Hách. 

 Với tiêu đề: "Nhà thơ Nguyễn Phan Hách - Con người dung dị, chân thành" Tri ân những đóng góp của nhà thơ Nguyễn Phan Hách với Văn, Thơ và Âm nhạc.

q2-1650622680.jpg
NS Quốc Quốc thể hiện tác phẩm "Hoa Sữa Tình Đầu" của Nhạc Sĩ Phạm Việt Long.

Nhân dịp này, chúng tôi có dịp phỏng vấn Nghệ sĩ Quốc Quốc ngay sau khi anh thể hiện thành công ca khúc "Hoa Sữa Tình Đầu" của nhạc sĩ Phạm Việt Long, phổ từ bài thơ "Hoa Sữa" của nhà thơ Nguyễn Phan Hách. NS Quoc Quoc chia sẻ: - "Tôi thật may mắn và xúc động khi được nhạc sĩ Phạm Việt Long đã yêu mến, tin tưởng và gửi gắm đứa con tinh thần của mình và dược thể hiện trong sự kiện trọng đại và ý nghĩa này! Tôi được  bết bài Thơ "Hoa Sữa" của nhà thơ Nguyễn Phan Hách đã được sáng tác cách đây hơn bốn mươi năm và đã có hai ca khúc ra đời từ bài thơ này đó là: "Mối Tình Đầu" của Nhạc sĩ Thế Duy và bây giờ là: "Hoa Sữa Tình Đầu" của nhạc sĩ Phạm Việt Long. -

"Chỉ mùa Thu còn trọn vẹn yêu thương

 Hương hoa Sữa cứ trở về mỗi đội

Hương của tình yêu đầu nhắc nhở

Có hai người xưa đã yêu nhau..."

q5-1650622231.jpg

NS Quốc Quốc Cùng Tổng biên tập báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng Nguyễn Phan Khuê

Ca khúc với những lời thơ chân thành, mộc mà mà say đắm biết bao thế hệ học sinh, sinh viên. Vài chục năm trước khi công nghệ chưa phát triển như bây giờ, những cô cậu học sinh, sinh đã chép  những vần thơ ấy và tryền tay nhau ép trong trang sách bên cạnh những bông hoa Sữa nồng nàn, đơn giản vì họ cũng như Quoc Quoc thấy hình ảnh và cả tuổi thanh xuân của mình chính trong những vần thơ đó, những câu thơ dang dở, nông nổi, ngây ngô của tâm hồn mới lớn và mối tình đầu vụng dại ấy chẳng khác nào cơn mưa rào cuối hạ làm cho người đọc cứ say mê, cứ hụt hẫng và nôn nao..."

Vâng! ca khúc "Hoa Sữa Tình Đầu" đã vang lên giữa khán phòng với chất giọng thật đặc biệt và ấm áp, trữ tình đầy sâu lắng đã làm ngây ngất cả khán phòng, mọi người đã lặng người đi để lắng nghe từng câu chữ, để cảm nhận cái sự Môc  mạc, giản dị, chân thành và gần gũi mà bộ ba: Nhà Thơ Nguyễn Phan Hách - Nhạc sĩ Phạm Việt Long và Ca sĩ Quốc Quốc đã hoà quyện thành   một tác phẩm âm nhạc có giá trị sẽ đi cùng năm tháng!

Một số hình ảnh của NS Quốc Quốc trong sự kiện lần này.

q4-1650622323.jpg
q7-1650622339.jpg
q10-1650622359.jpg
q1-1650622396.jpg

Cảm ơn CS, NS Quốc Quốc!

Bạn đang đọc bài viết "Nghệ sĩ Quốc Quốc - Ấm áp, sâu lắng với "Hoa Sữa Tình Đầu" của Nhạc Sĩ Phạm Việt Long." tại chuyên mục Tác phẩm – tác giả. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn